Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bạn có thể vào thư viện giáo án điện tử để tham khảo
Hoặc:
Các thao tác soạn một giáo án điện tử
I. Làm việc với giao diện Microsoft Powerpoint
1. Mở Microsoft Powerpoint:
- Cách 1: Vào start => program => Microsoft Office => Microsoft Powerpoint.
- Cách 2: Nháy chuột phải vào Desktop (màn hình) xuất hiện một menu. Ở Menu này chúng ta vào mục New => Microsoft Powerpoint
2. Làm việc với Microsoft Powerpoint
Bước 1: Chọn một slide mới
- Vào menu Insert => New Slide
- Nhấn Ctrl + M
Bước 2: Chọn hình nền cho giao diện Powerpoint
- Nháy chuột vào menu Slide Show Animation Schemes.
-Bên trái giao diện phải xuất hiện mục Slide Design. Nháy chuột phải vào Design Templates
- Lúc đó xuất hiện các kiểu hình nền cho Power Point, nháy chuột vào kiểu hình nền mà bạn muốn chọn
*Lưu ý: Nếu không muốn chọn hình nền như trong Design Templates chúng ta có có thể chọn màu nền tùy theo ý muốn như sau:
Trên thanh công cụ vào Format => Background
Hộp thoại Background hiện ra: Nhấp chuột đánh dấu vào Omit background graphics from master trên Background
-Nếu muốn chọn màu nền chúng ta vào hộp màu trong Background
-Trong hộp màu đó đã định sẵn các màu cơ bản nếu không muốn chọn các màu đó chúng ta vào More Colors , hộp thoại Colors hiện ra
-Trong hộp thoại này, muốn chọn màu nào chúng ta chỉ việc kích chuột vào màu đó rồi nhấp OK. Sau khi nhấp OK, quay trở lại hộp thoại Background nhấp Apply (nếu muốn chọn màu nền cho 1 slide) hoặc Apply to all (nếu muốn chọn màu nền cho tất cả các Slide) màn hình PowerPoint sẽ hiện ra màu nền chúng ta đã chọn
-Nếu muốn pha trộn 2 màu để cho hình nền của PowerPoint thêm sinh động, làm như sau:
+) Vào Fill Effects
+) Hộp thoại Fill Effects hiện ra, nháy chuột vào Gradient, sau đó vào Two Color,
+) Ở đó sẽ hiện ra 2 hộp màu là Color 1 và Color 2, vào 2 hộp màu đó chọn 2 màu cần pha trộn.
+) Để chọn các kiểu pha trộn chúng ta vào Shading Styles
+) Sau khi xong tất cả các thao tác chúng ta nhấp chuột vào OK , sau đó là Apply
Bước 3: Soạn giáo án điện tử
Nguyên tắc: Mỗi slide trình bày một vấn đề. Số lượng thông tin trên một slide dài hay ngắn tùy theo vấn đề được trình bày và tùy theo đặc thù của môn học
- Slide 1: Tên bài giảng. (chữ to)
- Slide 2: Nội dung bài dạy
-Các slide tiếp theo là trình bày các vấn đề
-Trong một slide có 2 Text box cho việc trình bày các thông tin:
Text box 1: Cỡ chữ lớn hơn dùng cho việc trình bày các tiêu đề như: I, II, III, A, B, C....
Text box 2: Cỡ chữ nhỏ hơn dùng cho việc trình bày các vấn đề ( các gạch đầu dòng)
Lưu ý:
A - Cách chọn kiểu chữ, chữ to, nhỏ.
Cách 1: - Nháy chuột phải để bôi đen vào chữ cần bôi đen
- Chọn cỡ chữ, kiểu chữ
Cách 2: - Nháy chuột trái vào menu “File”. Sau đó đánh dấu vào menu “Drawing”
-Sau đó một menu hiện ra, nháy chuột trái vào biểu tượng có hình chữ A màu xanh dương
-Xuất hiện một hộp thoại:
- Trong hộp thoại này muốn chọn kiểu chữ nào chỉ cần nhấp chuột trái vào kiểu chữ đó.
- Một hộp thoại khác hiện ra. trong hộp thoại này gõ chữ mình cần vào, chọn kiểu chữ và cở chữ.
Sau đó nhấp OK
- Nháy chuột vào Text box cần chọn hiệu ứng
- Nháy chuột vào menu “Slide Show” => “Custom Animation”
- Hộp thoại “Custom Animation” hiện ra.
-Nháy chuột vào “Add Effect”
- Khi đó sẽ hiện các hiệu ứng của Power point
+) Entrace: Hiệu ứng xuất hiện.
+) Exit: Hiệu ứng kết thúc.
+) Emphasis:
+) Motion Paths:
-Nếu bạn không thích các hiệu ứng này có thể kích chuột vào “More Effect” để chọn các hiệu ứng khác:
Sau khi đã chọn xong hiệu ứng là đến bước trình diễn
- Ấn F5 hoặc nháy chuột vào Slide Show => View Show.
-Sau khi trình diễn xong, nhấp Esc để thoát hoặc nháy chuột phải, chọn End show.
Mình rất xin lỗi vì bài này còn rất nhiều nhưng không kể hết và mình cũng ko thể cung cấp ảnh cho bạn. Trình độ lớp 4 mới tới đó thôi, xin lỗi và chúc học giỏi
Tay con còn bé nhỏ,
Mà phím đàn lại to.
Không sao, con hãy cố
Tập đàn pi-a-nô.
Hai phím đàn đen trắng
Là phím đêm và ngày.
Phím buồn rầu lo lắng,
Phím niềm vui ngất ngây.
Đàn chỉ hai phím ấy,
Đời chỉ vui hoặc buồn
Nhạc và đời do vậy
Đang nằm trong tay con.
Đời cũng như nghệ thuật,
Có dũng cảm, có hèn.
Mọi cái phải dứt khoát
Đừng lẫn lộn trắng đen.
Tay con yếu và ngắn
Mà phím lại quá dài.
Không sao, phải kiên nhẫn,
Phải học vì ngày mai.
Bố ngồi bên, cúi nhặt
Những nốt nhạc vụng về
Con để rơi xuống đất...
Nào, đánh lại bố nghe!
Cách nhà em khoảng 2 ki-lô-mét, trường em nằm trong một ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai. Từ đầu ngõ vào đến cổng trường chỉ vài chục mét nên chỉ đứng từ đó nhìn vào đã thấy thấp thoáng cổng trường. Cổng trường được ốp gạch hoa đỏ chói, trên mái được quét ve vàng và được xây thành chéo sang hai bên thật oai vệ. Trên đó, nổi bật hàng chữ màu xanh của biển tên trường, cái tên là "niềm tự hào của thành phố, một con chim đầu đàn của ngành giáo dục tỉnh nhà' như lời cô hiệu trưởng thường nói. Cánh cổng xanh lúc nào cũng rộng mở để đón các học sinh yêu quý.
-em sẽ thấy rất tức giận nhưng cũng sẽ tha lỗi cho bạn
-dù rất muốn nhưng em sẽ không đọc.Vì nếu đọc ,em đã xâm phạm đến quyền riêng tư của bạn
em cảm thấy rất tức giận nhưng nếu người đó xin lỗi thì sẽ tha cho. Còn nếu em biết của bạn, em sẽ đọc luôn vì bạn cũng đã đọc nhật kí của em.
Có một gia đình kia cũng khá giả. Gia đình cũng thương yêu nhau. Nhà có tổng cộng 4 người: bố, mẹ, anh trai, em gái. Anh trai và em gái rất yêu thương nhau nhưng cô có một cái tật đó là nếu một cô gái nào mà thân với anh trai mình thì cô sẽ tức điên lên và đánh cho người con gái đó túi bụi lun. Anh trai học giỏi, đẹp trai nhưng tính tình lạnh lùng, kiêu ngạo. Bố mẹ rất yêu thương nhau nhưng cũng có cải nhau. (Đây là phần giới thiệu gia đình và nhân vật thui).
a. Mở bài
Giải thích ý kiến: Câu nói nêu lên một chân lí: Tự học giúp người ta làm được những điều có ý nghĩa.
b. Thân bài
- Tự học là thực chất của sự học, là sự học do tự mình chủ động, tích cực đến với kiến thức. Trong nhà trường, có thầy dạy hẳn hoi, mà học sinh không tự học thì cũng chẳng thu nhận được gì nhiều. Muốn “học vẹt” thì cũng tự học mới “thuộc” được.
- Nhưng tự học mà Đác-uyn nói lại là sự tìm kiếm tri thức ngoài phạm vi sách vở do nhà trường dạy cho. Kiến thức trong nhà trường chỉ là cơ sở chung, là mặt bằng chung mà ai cũng biết. Muốn làm cái gì có ý nghĩa hơn thì phải có kiến thức sâu hơn, phải tự học thì mới có được kiến thức ấy.
- Con người biết tự học phải là người có ước mơ, hoài bão, có lí tưởng đóng góp cho cuộc sống:
+ Đác-uyn là nhà bác học vĩ đại. Việc tự học của ông gắn liền với hoài bão khoa học của ông.
+ Có hoài bão, có mục đích người ta mới có động cơ và phương hướng để tự học, tìm tòi, không học theo kiểu được chăng hay chớ, biết học có phương pháp.
+ Có hoài bão, người ta mới biết kiên trì, bền bỉ tự học, có nghị lực vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để học tập. Đặc biệt là biết vận dụng kiến thức vào thực tiễn, sáng tạo cái mới.
- Muốn có kiến thức thực sự thì học sinh phải tự học ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.
+ Xác định hoài bão, mục đích để định hướng tự học
+ Rèn luyện thói quen tự học
+ Chuẩn bị tinh thần để tự học suốt đời
+ Ngày nay điều kiện để tự học (sách, máy vi tính, mạng internet…) tốt hơn bao giờ hết và phải có nghị lực mới tận dụng được các điều kiện ấy.
c. Kết bài
Bài học nhận thức và hành động
- Đác-uyn đã nói một điều chân lí, một kinh nghiệm quý báu của những con người vĩ đại.
- Bản thân ra sức tự học để thành tài lập nghiệp cho mình và đóng góp cho đất nước.
Dấu hỏi sai là sau chữ " chưa" và dấu hỏi cuối cùng
Vì Chữ "chưa"biểu thị cảm xúc nên phải dùng"!"
Câu cuối cùng dùng đẻ kể hoặc giới thiệu nên dùng dấu chấm hoặc chấm than
Dễ mà:
a) MB: Giới thieuj vai trò của lời ns (.) cs sống-> lns có giá trị và ý nghĩa-> lời nói của dân gian
b) TN:
LĐ 1: Giải nghĩa nội dung
Thế nào là lời ns? Phân tích, cắt từ các câu ca dao-> lời khuyên qua 2 câu ca dao
LĐ 2: Giá trị lời ns: (.) cuộc sống hàng ngày,(.) sxuaats kinh tế, (.) đấu trkanh chống giặc ngoại xâm, giúp tình came con người gắn kết hơn....
LĐ 3: Cần làm j để có lns hiệu quả: lns như con dao 2 lưỡi, mxau và mtot. Ăn nó thô lỗ ko CN-Vn,...-> hậu quả, lời ngọt cx chưa chắc đã thật lòng, lời ns khó nghe cka thanh đôi ki lại là lời khuyen..
c) KB: KĐinh giá trị qua 2 câu ca dao
* Chỉ là gợi ý bk cần chi tiết, cụ thể và lấy dẫn chuwng. Chúc bk học gỏi
k phải văn
Chỉ cần nhắn Bob gọi điện cho bạn vào thời gian nhất định. Nếu Bob gọi nghĩa là anh ấy biết số, còn nếu anh ấy không gọi thì nghĩa là anh ấy không biết.