Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
ầy)) thống kê thì để sau nhá hình đx
Hình như bạn vt ngược lm câu c trc câu b nhá
a) +) Xét Δ ABC cân tại A
⇒ \(\left\{{}\begin{matrix}AB=AC\\\widehat{ABC}=\widehat{ACB}=\frac{180^o-\widehat{BAC}}{2}\left(1\right)\end{matrix}\right.\) ( tính chất tam giác cân )
+) Xét Δ ADE có
AD = AE ( gt)
⇒ Δ ADE cân tại A
⇒ \(\widehat{ADE}=\frac{180^o-\widehat{CAB}}{2}\) (2) ( tính chất tam giác cân)
Từ (1) và (2) ⇒ \(\widehat{BAC}=\widehat{ADE}\)
Mà 2 góc này ở vị trí đồng vị
⇒ DE // BC
c) +) Xét ΔABM và ΔACM có
AB = AC ( cmt)
AM : cạnh chung
BM = CM ( do M là trung điểm của BC)
⇒ ΔABM = Δ ACM (c-c-c)
⇒ \(\widehat{BAM}=\widehat{CAM}\) ( 2 góc tương ứng)
+) Xét Δ AEM và Δ ADM có
AE = AD (gt)
\(\widehat{BAM}=\widehat{CAM}\) ( cmt)
AM : cạnh chung
⇒ Δ AEM = Δ ADM (c-g-c)
b) Theo câu trên ta có Δ AEM = Δ ADM
⇒ ME = MD ( 2 cạnh tương ứng)
Học tốt
~~ Thông cảm tại vừa ib vs mấy con bn vauwf trl ở olm nx => hơi lâu
Chiyuki Fujito
a) Dấu hiệu ở đây là : Thời gian giải một bài toán của học sinh
Số các giá trị của dấu hiệu : 40
b) Bảng "tần số" :
Thời gian giải một bài toán(phút) | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
Tần số(n) | 3 | 6 | 5 | 7 | 10 | 4 | 5 | N = 40 |
Nhận xét :
+) Thời gian giải một bài toán của 40 học sinh chỉ nhận 7 giá trị khác nhau
+) Người giải nhanh nhất là 4 phút(có 3 học sinh)
+) Người giải chậm nhất là 8 phút(có 10 học sinh)
a: Dấu hiệu là thời gian giải bài
Số các giá trị là 10
b:
Mốt là 7 và 8
c: Phần lớn làm xong trong 7 hoặc 8 phút
a.- dấu hiệu ở đây là thời gian làm bài tập của các hs lớp 7
- số các giá trị ở đây là 9
b.
thời gian(x) | 1 4 5 6 7 8 9 10 11 |
Tần số(n) | 1 2 3 6 4 8 5 2 1 N=32 |
-Mốt ở đây là 8
- X= 1+1.4+2.5+3.6+6.7+4.8+8.9+4.10+2.11+1:32
= 2.6.8.12.11.16.13.12.12:32
= tự tính trong máy tính nhen^^
c. tự lm cái này rất dễ :)
a, dấu hiệu là điểm kt môn toán của từng học sinh
b,
giá trị | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
tần số | 3 | 5 | 4 | 7 | 7 | 5 | 2 | 1 |
Giá trị có tần số lớn nhất là: 6, 7
Giá trị có tần số nhỏ nhất là: 10
Có 8 giá trị khác nhau
Có 34 giá trị
c, 3.3+4.5+5.4+6.7+7.7+8.5+9.2+10343.3+4.5+5.4+6.7+7.7+8.5+9.2+1034 ≈≈ 6,12
d, 8 : 3410034100 = 8 : 17501750 ≈≈ 23,5
=> Số điểm dưới trung bình chiếm xấp xỉ 23,5%
e ) tự vẽ
a, Dấu hiệu: Thời gian giải một bài toán của mỗi học sinh.
b,
Giá trị | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 12 |
|
Tần số | 2 | 3 | 9 | 7 | 6 | 3 | N = 30. |
c, Mốt = 7
Trung bình cộng= (5 . 2 + 6 . 3 + 7 . 9 + 8 . 7 + 9 . 6 + 12 . 3) : 30= 7.9.
d, Ở trên này khó vẽ, nên tự vẽ nhé.
a. Dấu hiệu: Điểm kiểm tra môn Toán của mỗi hs lớp 7A.
b.
Giá trị | 2 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
|
Tần số | 2 | 4 | 8 | 6 | 4 | 5 | 2 | 1 | N= 32. |
Nhận xét:
Số điểm đạt nhiều nhất là 5 với 8 hs.
Số điểm đạt ít nhất là 10 với 1 hs.
c.
Trung bình cộng= (2 . 2 + 4 . 4 + 5 . 8 + 6 . 6 + 7 . 4 + 8 . 5 + 9 . 2 + 10 . 1) : 32= 6.
Mốt= 5
d. tự vẽ
a. Dấu hiệu ở đây là kết quả kiểm tra toán khảo sát môn toán giữa HK II , có khoảng 24 học sinh làm bài kiểm tra
b.
Nhận xét : có 24 giá trị , 8 giá trị khác nhau , giá trị lớn nhất là 10 nhỏ nhất là 3 , giá trị có tần số lớn nhất là 8
Số trung bình là
X = (3*1+4*2+5*3+6*5+7*3+8*6+9*1+10*3 ) / 24 = 6.83
m0 = 6
\(\text{a)Dấu hiệu:Điểm kiểm tra khảo sát Toán giữa học kì II}\)
\(\text{Số học sinh làm bài kiểm tra:24}\)
Giá trị(x) | 3 | 4 | 5 | 7 | 6 | 10 | 8 | 9 | |
Tần số(n) | 1 | 2 | 3 | 3 | 5 | 3 | 6 | 1 | N=24 |
\(\text{Nhận xét:Số các giá trị khác nhau là:8}\)
\(\text{Giá trị lớn nhất là:10}\)
\(\text{Giá trị nhỏ nhất là:3}\)
\(\text{Giá trị có tần số lớn nhất là:8 }\)
\(\text{Giá trị có tần số nhỏ nhất là:3,9}\)
\(c)\chi=\frac{3.1+4.2+5.3+6.5+7.3+8.6+9.1+10.3}{24}\approx6,8\)
\(M_0=8\)
Bài 1:
a) Dấu hiệu:
Thời gian giải toán của học sinh lớp 7 (tính bằng phút)
b) - Số bạn tham gia làm bài: 45
- Số các giá trị khác nhau: 8
c) Bảng tần số các giá trị:
Nhận xét:
- Thời gian giải toán nhanh nhất: 4 (phút)
- Thời gian giải toán chậm nhất: 10 (phút)
- Thời gian giải toán trong khoảng 5, 6, 7, 8, 9, 10 là chủ yếu
Bài 2:
a) Ta thấy AD = AE (gt)
=> ΔADE cân tại A
=> ADE = (180o - DAE) : 2 (*)
Xét ΔABC cân tại A
=> ABC = (180o - DAE) : 2 (**)
Từ (*) và (**) => ADE = ABC
Mà 2 góc ở vị trí so le trong => DE // BC
b) Xét ΔDMB và ΔEMC có:
DB = EC (AD + DB = AE + EC)
DBM = ECM (ΔABC cân tại A)
MB = MC (M: trung điểm BC)
=> ΔDBM = ΔECM (c.g.c)
=> MD = ME (2 cạnh tương ứng)
c) Xét ΔAMD và ΔAME có:
AD = AE (gt)
AM: chung
MD = ME (c/m câu b)
=> ΔAMD = ΔAME (c.c.c)