Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
n + 4 chia hết cho n - 1
=> n - 1 + 5 chia hết cho n - 1
Có n - 1 chia hết cho n - 1
=> 5 chia hết cho n - 1
=> n - 1 thuộc Ư(5)
=> n thuộc {1; -1; 5; -5}
n -1 | n |
1 | 2 |
-1 | 0 |
5 | 6 |
-5 | -4 (KTM vì n là số tự nhiên) |
KL: n thuộc {0; 2; 6}
n + 4 : n - 1
suy ra n - 1 + 5 : n - 1
suy ra 5 : n - 1
suy ra n - 1 thuộc ước của 5
suy ra n - 1 = 1 ; 5 ; -1 ; -5
suy ra n = 2 ; 6 ; 0 ; -4
thấy hay thì k cho mình nha !
Sửa: \(D=4+4^2+...+4^{2019}\)
\(\Rightarrow4D=4^2+4^3+...+4^{2020}\\ \Rightarrow4D-D=\left(4^2+4^3+...+4^{2020}\right)-\left(4+4^2+...+4^{2019}\right)\\ \Rightarrow3D=4^{2020}-4< 4^{2020}\)
Bài 3:
Số học sinh kém là:
40-8-10-20=2(bạn)
Tỉ số phần trăm giữa số học sinh giỏi so với lớp là:
8:40=20%
Tỉ số phần trăm giữa số học sinh khá so với lớp là:
20:40=50%
Tỉ số phần trăm giữa số học sinh trung bình so với lớp là:
10:40=25%
Tỉ số phần trăm giữa số học sinh yếu so với lớp là:
2:40=5%
3:
a: x+4/7=19/14
=>x=19/14-4/7=19/14-8/14=11/14
b: x*4/15=-3/10
=>x=-3/10:4/15=-3/10*15/4=-45/40=-9/8
c: 23,4-x=1,3
=>x=23,4-1,3=22,1
4:
a: B nằm giữa A và C
b: MA,MB,MC,AC
\(A=\left(-1\right)+2-3+\left(-4\right)+5-6+\left(-7\right)+8-9\)
\(=2-1-3+5-4-6+8-7-9\)
\(=\left(2-1-3\right)+\left(5-4-6\right)+\left(8-7-9\right)\)
\(=\left(-2\right)+\left(-5\right)+\left(-8\right)\)
\(=-15\)
SADM= \(\text{ }\dfrac{\text{1}}{\text{2}}\).AD.DM = \(\dfrac{\text{1}}{\text{2}}\) .8.12 = 48cm2
SADC = \(\dfrac{\text{1}}{\text{2}}\).AD.DC= \(\dfrac{\text{1}}{\text{2}}\) . 8.(12+5)= 68cm2
SABCD = \(\dfrac{\text{1}}{\text{2}}\).AD.(AB+CD)=\(\dfrac{\text{1}}{\text{2}}\).8.(12+12+5)=116cm2
SAMC = SADC-SADM = 68-48=20cm2
Vậy diện tích tam giác ABCD lớn hơn diện tích tam giác AMC 116-20=96 cm2