Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 3:
a: Số học sinh của lớp là:
4+15+20+10+1=50 bạn
\(\%Xs=\dfrac{4}{50}=8\%\)
%Tốt=15/50=30%
%Khá=20/50=40%
%Đạt=10/50=20%
%Chưa đạt=1/50=2%
b:
a: Xét ΔDBE có DB=DE
nên ΔDBE cân tại D
hay \(\widehat{DBE}=\widehat{DEB}\)
b: Ta có: \(\widehat{MBE}+\widehat{DEB}=90^0\)
\(\widehat{EBN}+\widehat{DBE}=90^0\)
mà \(\widehat{DBE}=\widehat{DEB}\)
nên \(\widehat{MBE}=\widehat{NBE}\)
hay BE là tia phân giác của góc MBN
c: Xét ΔMBE vuông tại M và ΔNBE vuông tại N có
BE chung
\(\widehat{MBE}=\widehat{NBE}\)
Do đó: ΔMBE=ΔNBE
Suy ra: EM=EN
d: Ta có: ΔMBE=ΔNBE
nên BM=BN
hay B nằm trên đường trung trực của MN(1)
Ta có:EM=EN
nên E nằm trên đường trung trực của MN(2)
Từ (1) và (2) suy ra BE là đường trung trực của MN
Bài 2:
a. $x^2=12y^2+1$ lẻ nên $x$ lẻ
Ta biết một scp khi chia 8 dư $0,1,4$. Mà $x$ lẻ nên $x^2$ chia $8$ dư $1$
$\Rightarrow 12y^2+1\equiv 1\pmod 8$
$\Rightarrow 12y^2\equiv 0\pmod 8$
$\Rightarrow y^2\equiv 0\pmod 2$
$\Rightarrow y$ chẵn. Mà $y$ nguyên tố nên $y=2$.
Khi đó: $x^2=12y^2+1=12.2^2+1=49\Rightarrow x=7$ (tm)
Bài 2:
b.
$x^2=8y+1$ nên $x$ lẻ. Đặt $x=2k+1$ với $k$ tự nhiên.
Khi đó: $8y+1=x^2=(2k+1)^2=4k^2+4k+1$
$\Rightarrow 2y=k(k+1)$
Vì $(k,k+1)=1, k< k+1$ và $y$ nguyên tố nên xảy ra các TH sau:
TH1: $k=2, k+1=y\Rightarrow y=3\Rightarrow x=5$ (tm)
TH2: $k=1, k+1=2y\Rightarrow y=1$ (vô lý)
TH3: $k=y, k+1=2\Rightarrow y=1$ (vô lý)
Vậy $(x,y)=(5,3)$ là đáp án duy nhất thỏa mãn.
a: Xét ΔAHC vuông tại H và ΔEHC vuông tại H có
CH chung
HA=HE
=>ΔAHC=ΔEHC
b: Xét ΔAHM vuông tại H và ΔEHC vuông tại H có
HA=HE
góc HAM=góc HEC
=>ΔHAM=ΔHEC
=>HM=HC
=>H là trung điểm của MC
c: Xét tứ giác ACEM có
H là trung điểm chung của AE và MC
nên ACEM là hình bình hành
=>ME//AC
=>ME vuông góc với AB
Đăng tách ra mỗi câu 1 lần.
Bài 7:
Ta có: f(x)=4
\(\Leftrightarrow x-4-3\left(x+1\right)=4\)
\(\Leftrightarrow x-4-3x-3-4=0\)
\(\Leftrightarrow-2x=11\)
hay \(x=-\dfrac{11}{2}\)