Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 1: Hoàn thành các phương trình phản ứng sau:
Câu 2: Hãy xác định chất oxi hóa, chất khử, sự oxi hóa và sự khử trong phản ứng oxi hóa – khử sau:
H2 + HgO −to→ Hg + H2O
Câu 3: Có 3 lọ đựng riêng biệt các khí sau: oxi, không khí và hiđro. Bằng thí nghiệm nào có thể nhận ra các khí trong mỗi lọ?
Câu 4: Lập phương trình hóa học cho các phản ứng sau:
Cacbon đioxit + nước →axit cacbonic (H2CO3)
Lưu huỳnh đioxit + nước → axit sunfurơ (H2SO3)
Sắt + axit clohidric → sắt clorua + H2↑
Điphotpho pentaoxit + nước → axit photphoric (H3PO4)
Chì(II) oxit + hiđro→chì (Pb) + nước
Câu 5: Trong phòng thí nghiệm, người ta dùng hiđro để khử sắt(III) oxit và thu được 11,2 gam sắt.
Viết phản ứng hóa học xảy ra.
Tính khối lượng sắt(III) oxit đã phản ứng.
Tính thể tích khí hiđro đã tiêu thụ (đktc).
Đáp án và hướng dẫn giải
Câu 1:Hoàn thành các phương trình phản ứng:
Câu 2:
Câu 3: Đưa que đóm còn tàn đóm đỏ vào 3 bình khí trên. Bình khí làm que đóm bùng cháy là oxi.
Đốt 2 khí còn lại. Khi cháy với ngọn lửa màu xanh nhạt là H2, còn lại là không khí.
2H2 + O2 → 2H2O
Câu 4: Lập phương trình các phản ứng:
Cacbon đioxit + nước → axit cacbonic (H2CO3)
CO2 + H2O → HCO3
Lưu huỳnh đioxit + nước → axit sunfurơ (H2SO3)
SO2 + H2O →H2SO3
Sắt + axit clohiđric → sắt clorua + H2 ↑
Fe + 2HCl → FeCl2 + H2
Điphotpho pentaoxit + nước → axit photphoric (H3PO4)
P2O5 + 3H2O → H3PO4
Chì(II) oxit + hiđro → chì (Pb) + nước
PbO + H2 −to→ Pb + H2O
Câu 5:
PTHH:
Fe2O3 + 3H2 −to→ 2Fe + 3H2O (1)
(mol) 0,1 0,3 ← 0,2
Ta có: nFe = 11,2/56 = 0,2 (mol)
Từ (1) → nFe2O3= 0,1 (mol) → mFe2O3= 0,1 x 160 = 16 (gam)
Từ (1) → nH2= 0,3 (mol)
→ VH2= 0,3 x 22,4 = 6,72 (lít)
a: Ta có: \(\left(x-3\right)^2-x\left(x+5\right)=9\)
\(\Leftrightarrow x^2-6x+9-x^2-5x=9\)
\(\Leftrightarrow x=0\)
b: Ta có: \(\left(x+2\right)\left(x^2-2x+4\right)-x\left(x^2+2\right)=15\)
\(\Leftrightarrow x^3+8-x^3-2x=15\)
\(\Leftrightarrow2x=-7\)
hay \(x=-\dfrac{7}{2}\)
tiếng anh
PART TWO: PHONES
I. Circle the letter A, B, C or D before the word in each group that has the underlined part pronounced differently from the rest. (0,2 x 10 = 2 pts)
1. A. promised B. hoped C. booked D. burned
2. A. though B. ought C. thought D. bought
3. A. hard B. carry C. card D. yard
4. A. try B. why C. heavy D. dry
5. A. cool B. food C. look D. Flood
II. Choose the word whose main stress is placed differently from the others in each group.(0,2 x 10= 2 pts)
1. A. realize B. improve C. possible D. comfortable
2. A. important B. especially C. prefer D. influence
3. A. general B. opinion C. abroad D. surprise
4. A. comfort B. nation C. apply D. moment
5. A. medical B. advise C. vegetables D. physical
PART THREE: VOCABULARY AND GRAMMAR (0.2 x 30 = 6.0 pts)
I. Circle the best option A, B, C or D to complete the following sentences. (0,2 x 10 = 2 pts)
1. The teacher told him ___________ up late.
A. to not stay B. to stay not C. to stay not D. not to stay
2. My father is good at ____________ English.
A. speaking B. spoken C. speak D. to speak
3. We are all ________ that you passed your English exam. Congratulation!
A. relieved B. afraid C. delighted D. certain
4. “__________to come and have dinner with us?” “I’d love to but I’m very busy”.
A. would you mind B. Could you please
C. Would you D. Do you enjoy
5. I am very _____________ in the information you have given me.
A. concerned B. interested C. surprised D. worried
6. Can you tell me where ______________ ?
A. she does B. does she C. she is D. is she
7. You have to work ____________ for the coming exam.
A. hardly B. more hardly C. more hard D. hard
8. I saw her _____________ the flowers in the garden.
A. watering B. watered C. be watered D. is watering
9. They had their luggage ___________ by the porter.
A. carry B. carrying C. to carry D. carried
10. She often spends her weekend ___________ through pleasant open countryside.
A. travel B. traveling C. to travel D. to traveling
II. Use the words given in brackets to form a word that fits in the space. (0,2 x 10 = 2pts)
1. This book has a lot of information. It's very _________________. (use)
2. You'll meet the tour guide on your ________________ at the hotel. (arrive)
3. Our post is delivered ______________________except for Saturday (day)
4. Ha Long Bay was by UNESCO as a World Heritage Site. (recognition)
5. Relax for some minutes and you'll feel more ______________ . (comfort)
6. His parents are very __________________ of him. (pride)
7. "The lost shoes" is one of the _______________ stories I best. (tradition)
8. The _____________ from Hanoi to London was delayed in two hours. (fly)
9. I'm sure that I have connected the printer ___________ . (proper)
10. Each of my friends has a _________________ character. (differ)
Bài 1: CMR nếu a,b,c là 3 số thỏa mãn a+b+c = 2000 và thì 1 trong 3 số đó phải bằng 2000
Bài 2: Cho . CMR:
Bài 3: Cho :
CMR :
BÀi 4 : Cho 3 số x,y,z thỏa mãn các hệ thức : trong đó a,b,c là các số dương cho trước. CMR :
không phụ thuộc vào a,b,c
Bài 5: Cho a,b,c là 3 số thực đôi một khác nhau và khác 0 thỏa mãn:
CMR : hoặc
DÙng kiến thức lớp 8 đổ xuống thôi nghen
cho x, y ,z khác nhau đôi 1 có (x+y)/z=(y+z)/x=(z+x)/y. tính M= (1+x/y)(1+y/z)(1+z/x)
Phân tích thành nhân tử
a)x8 +14x4 +1 b) x8 +98x4 +1
Thích thì bài đây
Hòa tan hoàn toàn m gam một oxit sắt bằng hung dịch H2So4 đặc nóng thu a mol So2 duy nhất ,Mặt khác , sau khi khử hoàn toàn m gam oxit trên bằng CO ở nhiệt độ cao rồi cho toàn bộ lượng fe tạo thành vào h2so4 đặc nóng dư thu 9 a mol so2 duy nhất ,Tìm công thức oxit sắt
trên mạng đày ra đó