K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 7 2015

Gọi các khối 6;7;8;9 lần lượt là a;b;c;d

Theo đề bài ta có : \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)và a+b-c-d = 120  

Áp dụng dãy tỉ lệ bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)=\(\frac{a+b-c-c}{9+8-7-6}=\frac{120}{4}=30\)

Khi đó : \(\frac{a}{9}=30\Rightarrow a=270\)

            \(\frac{b}{8}=30\Rightarrow b=240\)

             \(\frac{c}{7}=30\Rightarrow c=210\)

              \(\frac{d}{6}=30\Rightarrow d=180\)

Vậy : số học sinh khối 6 là :270

        số học sinh khối 7 là: 240

        số học sinh khối 8 là:  210

         số học sinh khối 9 là:  180

10 tháng 7 2015

Số hs 4 khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6. Biết rằng số hs khối 9 ít hơn số hs khối 7 là 70hs. tính số hs mỗi khối???????bấm vào đây

18 tháng 10 2017

Gọi số học sinh của ba khối 6; 7; 8; 9 lần lượt là a; b; c; d (a;b;c;d\(\in\)N*)

Theo đầu bài ta có:

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{11}=\dfrac{d}{8}\)\(a-d=8\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau có:

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{11}=\dfrac{d}{8}=\dfrac{a-d}{9-8}=\dfrac{8}{1}=8\)

+) \(\dfrac{a}{9}=8\Rightarrow a=9\cdot8=72\)

+) \(\dfrac{b}{10}=8\Rightarrow b=8\cdot10=80\)

+)\(\dfrac{c}{11}=8\Rightarrow c=8\cdot11=88\)

+\(\dfrac{d}{8}=8\Rightarrow d=8\cdot8=64\)

Số học sinh của khối 6 là 72 em.

Số học sinh của khối 7 là 80 em.

Số học sinh của khối 8 là 88 em.

Số học sinh của khối 9 là 64 em.

Số học sinh của cả trường đó là: \(72+80+88+64=304\left(em\right)\)

Vậy số học sinh của cả trường đó là \(304\) học sinh.

18 tháng 10 2017

Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d

theo bài ra ta có: \(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{11}=\dfrac{d}{8}\) và a - d = 8

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{11}=\dfrac{d}{8}=\dfrac{a-d}{9-8}=\dfrac{8}{1}=8\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{9}=8\\\dfrac{b}{10}=8\\\dfrac{c}{11}=8\\\dfrac{d}{8}=8\end{matrix}\right.\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=72\\b=80\\c=88\\d=64\end{matrix}\right.\)

Số học sinh của trường là: 72+80+88+64 = 304 (học sinh)

Vậy trường có 304 học sinh

27 tháng 10 2019

Số học sinh của khối lớp 6 là : 

[4x(9-8) ] x 8 = 32 ( học sinh ) 

Số học sinh của khối 7 : 

[4x(9 - 8 )] x 9 = 36 ( học sinh ) 

Chúc bạn học tốt

Gọi số học sinh của khối 6 và khối 7 là : x, y ( x, y thuộc N* )

Theo bài ra ta có : 

x / y = 8 / 9 => y / 9 = x / 8 và y - x = 4

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có : 

y / 9 = x / 8 = y - x / 9 - 8 = 4 /  1 = 4 ( học sinh )

=> y = 4 . 9 = 36 học sinh; x = 4 . 8 = 32 học sinh

Vậy số học sinh khối 7 là : 36 học sinh, số học sinh khối 6 là : 32 học sinh

19 tháng 6 2017
  1. số học sinh giỏi trường đó có là : 400 : 8 x 3 = 150 (học sinh) 
  2. số học sinh nữ đạt loạt giỏi là : 150 : 100% x 40% = 60 (học sinh)
18 tháng 4 2021

số hs giỏi  của khối 6 trường đó là 

400.3/8 =150 hs

số hs nữ của khối 6 trường đó đạt hs giỏi là 

150 . 40% = 60hs 

đs 60hs

23 tháng 10 2017

Bài 1:

\(31^{11}< 32^{11}=\left(2^5\right)^{11}=2^{55}\)

\(17^{14}>16^{14}=\left(2^4\right)^{14}=2^{56}\)

\(\Rightarrow31^{11}< 2^{55}< 2^{56}< 17^{14}\)

\(\Rightarrow31^{11}< 17^{14}\)

Bài 2 :

Gọi số học sinh khối 6;7;8;9 lần lượt là a,b,c,d (a,b,c,d \(\in\) N* )

Theo đề bài ta có :

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{6}\)\(a+b-c-d=120\)

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau :

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{a+b-c-d}{9+8-8-6}=\dfrac{120}{3}=40\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{9}=40\Rightarrow a=40.9=360\\\dfrac{b}{8}=40\Rightarrow b=40.8=320\\\dfrac{c}{8}=40\Rightarrow c=40.8=320\\\dfrac{d}{6}=40\Rightarrow d=40.6=240\end{matrix}\right.\)

Vậy...................

Bài 3 :

Nửa chu vi hình chữ nhật là : 20 : 2 = 10 (m)

Gọi chiều dài là a , chiều rộng là b (a,b \(\in\) N* )

Theo đề bài ta có :

\(\dfrac{a}{b}=\dfrac{3}{2}\Rightarrow\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{2}\)\(a+b=10\)

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau :

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{2}=\dfrac{a+b}{3+2}=\dfrac{10}{5}=2\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{3}=2\Rightarrow a=3.2=6\\\dfrac{b}{2}=2\Rightarrow b=2.2=4\end{matrix}\right.\)

Vậy..........

23 tháng 10 2017

chau diem hanh diện tích bn tự tính nha

4 tháng 10 2016

Gọi số học sinh của 4 khối lớp 6, 7, 8, 9 lần lượt là a, b, c, d. Theo bài ra, ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}\) và \(a+b+c+d=660\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}=\frac{a+b+c+d}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=44\)

Số học sinh khối 6 là: \(\frac{a}{3}=44\Rightarrow a=132\) (học sinh)

Số học sinh khối 7 là: \(\frac{b}{3,5}=44\Rightarrow b=154\) (học sinh)

Số học sinh khối 8 là: \(\frac{c}{4,5}=44\Rightarrow c=198\) (học sinh)

Số học sinh khối 9 là: \(\frac{d}{4}=44\Rightarrow d=176\) (học sinh)

Đáp số: Khối 6: 132 học sinh; khối 7 154 học sinh;

khối 8: 198 học sinh; khối 9: 176 học sinh

4 tháng 10 2016

Gọi số hs khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d

Theo đề bài ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}\) và \(a+b+c+d=660\)

Áp dụng tc của dãy tỉ số  bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}=\frac{a+b+c+d}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=44\)

=> \(\begin{cases}a=132\\b=154\\c=198\\d=176\end{cases}\)

Kết luận ..........

20 tháng 9 2015

Ta có: Số phần trăm của 15 bài trung bình và yếu là: 100-(44+50)=6 phần trăm

         Vậy số học sinh khối 7 là :15:6 phần trăm = 250 học sinh