Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
câu 1: |x -3 | =5
suy ra x-3 = 5 hoặc -5
t1: x=5+3 suy ra x=8
t2:x=-5+3 suy ra x=-2
câu 2: giải
a ) số học sinh lớp 6a là:120.7/20=42 H/S
số học sinh lớp 6b là: 120.19/60=38 H/S
số học sinh lớp 6c là: 120-42-38= 40 H/S
Câu 1.l x - 3 l = 5
+) TH1 : x - 3 = 5 +) TH2 : x - 3 = -5
x = 5 + 3 x = -5 +3
x = 8 x = -2
\(\Rightarrow x\in\left\{8;-2\right\}\)
Câu 2 . Giải
a, Số học sinh lớp 6A là :
\(120\)x \(\frac{7}{20}\)= \(42\)( học sinh )
Số học sinh lớp 6B là :
\(120\)x\(\frac{19}{60}\)= \(38\)( học sinh )
Số học sinh lớp 6C là :
\(120-\left(42+38\right)=40\)( học sinh )
b , Tỉ số % học sinh lớp 6C so với học sinh cả khối là :
\(\frac{40.100}{120}=33,33333333\%\) ( dấu " . " là dấu nhân )
Đáp số : a, học sinh lớp 6A : 42
học sinh lớp 6B : 38
học sinh lớp 6C : 40
b , \(33,33333333\%\)
Câu 3 .
Ta có : \(\widehat{x'Oy}+\widehat{xOy}=180^0\) (kề bù )
\(\Rightarrow\widehat{x'Oy}+120^0=180^0\)
\(\Rightarrow\widehat{x'Oy}=180^0-120^0=60^0\)
Ta có : \(\widehat{yOt}=\widehat{tOx}=\frac{1}{2}\widehat{xOy}\)(Ot là phân giác )
\(\widehat{yOt}=\widehat{tOx}=\frac{1}{2}120^0\)
\(\Rightarrow\widehat{yOt}=\widehat{tOx}=60^0\)
Ta có : \(\widehat{x'Oy}+\widehat{yOt}=\widehat{x'Ot}\)
\(60^0+60^0=\widehat{x'Ot}\)
\(\Rightarrow\widehat{x'Ot}=60^0+60^0=120^0\)
Ta có : \(\widehat{x'Ot'}=\widehat{t'Oy}=\widehat{x'Oy}\)( Ot' là phân giác )
\(\widehat{x'Ot'}=\widehat{t'Oy}=\frac{1}{2}60^0\)
\(\widehat{x'Ot'}+\widehat{t'Oy}=30^0\)
Ta lại có : \(\widehat{t'Oy}+\widehat{yOt}=\widehat{t'Ot}\)
\(30^0+60^0=\widehat{t'Ot}\)
\(\Rightarrow\widehat{t'Ot}=90^0\)
\(\Rightarrow\widehat{t'Ot}\)là góc vuông .
C1:a,Số h/s giỏi của lớp đó là:40.1/5=8(h/s)
Số học sinh khá và trung bình là:40-8=32(h/s)
Số học sinh trung bình là:32.3/8=12(h/s)
Số học sinh khá là:32-12=20(h/s)
b.Tỉ số phần trăm của số học sinh trung bình so với số học sinh cả lớp là:12.100/40%=30%
C1:
Số HS giỏi là: 40x1/5=8(HS)
Số HS còn lại là: 40-8=32(HS)
Số HS trung bình là: 32x3/8=12(HS)
Tỉ số % của số HS trung bình so với HS cả lớp là: 12x100:40=30(HS)
1. Giải
a) Số h/s tb của lớp là:
40.9/20=18 (h/s)
Số h/s khá của lớp là:
(40-18).7/11=14 (h/s)
Số h/s giỏi của lớp là:
40-(18+14)=8 (h/s)
b) Tỉ số % số h/s giỏi vs số h/s cả lớp là:
8/40.100%=20%
2. Giải
a) Chiều dài của mảnh đất là:
20.6/5=24 (m)
Diện tích của mảnh đất là:
24.20=480 (m2)
b) Diện tích phần đất trông hoa là:
40:4/9=90 (m2)
c)Diện tích trồng hoa bằng số phần diện tích cả mảnh đất là:
90/480.100%=18,75%
a) Số hs giỏi là
45.\(\dfrac{2}{9}\)=10(hs)
Số hs khá là
45.\(\dfrac{4}{15}\)=12(hs)
Số hs trung bình là
45.40%=18(hs)
Số hs yếu là
45-10-12-18=5(hs)
b) Tỉ số phần trăm của số hs Giỏi với số hs cả lớp là
\(\dfrac{10.100}{45}\%=22,22\%\)(số hs cả lớp)
Tỉ số phần trăm của số hs Khá với số hs cả lớp là
\(\dfrac{12.100}{45}\%=26,67\%\)(số hs cả lớp)
số hs tốt là: 40*1/5=8(hs)
số hs đạt là: (40-8)*3/8=12(hs)
số hs khá là: 40-8-12= 20 (hs)
mình nghĩ là đúng
1. A=1+3-5-7+9+11-13-15+...-397-399
= (1+3-5-7)+(9+11-13-15)+...+(393+395-397-399)
= (-8)+(-8)+...+(-8)
= (-8) . 50 = -400
2. Ta có: |x| < 5
⇒ x ∈ { -4;-3;-2;-1;0;1;2;3;4; }
Tổng: (-4)+(-3)+(-2)+(-1)+0+1+2+3+4
= [(-4)+4] + [(-3)+3] +[(-2)+2] + [(-1)+1] + 0
= 0