K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 8 2020

Vì \(\frac{a}{b}< \frac{c}{d}\) nên ad < bc   (1)

Xét tích : \(a\left(b+d\right)=ab+ad\)  (2)

\(b\left(a+c\right)=ba+bc\)    (3)

Từ (1) , (2) , (3) suy ra :

\(a\left(b+d\right)< b\left(a+c\right)\)  

Do đó :  \(\frac{a}{b}< \frac{a+c}{b+d}\)     (4)

Tương tự ta có :\(\frac{a+c}{b+d}< \frac{c}{d}\)   (5)

Từ (4) , (5) ta được : \(\frac{a}{b}< \frac{a+c}{b+d}< \frac{c}{d}\)

Hay \(x< z< y\)

Bài 2: 

a: =>11/13-5/42+x=15/18+11/13

=>x-5/42=15/18

=>x=5/6+5/42=35/42+5/42=40/42=20/21

b: 2x-3=x+1/2

=>2x-x=3+1/2

=>x=7/2

Chọn A

`#3107.101107`

2.

A. Số hữu tỉ âm nhỏ hơn số hữu tỉ dương - Đúng

Vì số hữu tỉ âm nằm bên trái của trục số thực và bé hơn 0

B. Số 0 là số hữu tỉ dương - Sai

Số 0 không phải là số hữu tỉ dương cũng không phải là số hữu tỉ âm

C. Số nguyên âm không phải số hữu tỉ âm - Sai

Các số nguyên âm x có thể được viết dưới dạng `x/1`, do đó số nguyên âm cũng là số hữu tỉ âm

D. Tập hợp Q gồm các số hữu tỉ dương và các số hữu tỉ âm? - Sai

Tập hợp Q bao gồm các số hữu tỉ âm, dương và cả số 0.

`=>` Chọn đáp án A.

11 tháng 7 2017

Bài 1:

a, Ta có:

\(\dfrac{-8}{15}=-\dfrac{5}{18}+-\dfrac{1}{6}\)

b, Ta có:

\(-\dfrac{8}{15}=\dfrac{11}{15}-\dfrac{19}{15}\)

Bài 2:

a, \(\dfrac{11}{13}-\left(\dfrac{5}{12}-x\right)=-\left(\dfrac{15}{18}-\dfrac{11}{13}\right)\)

\(\Rightarrow\dfrac{11}{13}-\dfrac{5}{12}+x=-\dfrac{15}{18}+\dfrac{11}{13}\)

\(\Rightarrow x=-\dfrac{15}{18}+\dfrac{11}{13}+\dfrac{5}{12}-\dfrac{11}{13}\)

\(\Rightarrow x=-\dfrac{15}{8}+\dfrac{5}{12}=-\dfrac{35}{24}\)

b, \(2x-3=x+\dfrac{1}{2}\)

\(\Rightarrow2x-x=\dfrac{1}{2}+3\Rightarrow x=\dfrac{7}{2}\)

Chúc bạn học tốt!!!

1.so sánh các số hữu tỉ sau a. -15/17 và -19/21  b. -13/19 và -19/23  c. -23/49 và -25/47 d .317/633 và 371/743 e. -24/35 và -19/30 f . 12/17 và 13/18 g. -17/26 và -16/27  h.84/-83 và -337/331 i. -1941/1931 và -2011/2001 j. -1930/1945 và -1996/2001 k.37/59 và 47/69 l. -25/124 và -27/100  m. -97/201 và -194/309 n. -189/398 và -187/394 o. -289/403 và -298/401 2. xắp xếp các số hữu tỷ từ nhỏ đến lớn \a. -19/30, -5/9,0,-25/47,124/2011,-24/35,-23/49   b....
Đọc tiếp

1.so sánh các số hữu tỉ sau 

a. -15/17 và -19/21  b. -13/19 và -19/23  c. -23/49 và -25/47 d .317/633 và 371/743 e. -24/35 và -19/30 f . 12/17 và 13/18 g. -17/26 và -16/27  h.84/-83 và -337/331 i. -1941/1931 và -2011/2001 j. -1930/1945 và -1996/2001 k.37/59 và 47/69 l. -25/124 và -27/100  m. -97/201 và -194/309 n. -189/398 và -187/394 o. -289/403 và -298/401 

2. xắp xếp các số hữu tỷ từ nhỏ đến lớn \

a. -19/30, -5/9,0,-25/47,124/2011,-24/35,-23/49   b. -15/19, -37/41, 76/89, -5/9, 23/-27, -7/11

3.so sánh a và b nếu 

A= -1/2001-3/11^2-5/11^3-7/11^4 và B= 1/2011-7/11^2-5/11^3-3/11^4

A= 2006/2007-2007/2008+2008/2009-2009/2010 và B=1/2006x2007=1/2008x2009

4. a. viết số hữu tỉ có số khác nhau lớn hơn -1/3 nhỏ hơn 4/5 b. tìm các số hữu tỷ có dạng 7/a biết rằng giái trị của số đó hơn -9/11 và nhỏ hơn -9/13  c. có bao nhiêu phân số có tử = 9 lớn hơn -3/5 và nhỏ hơn -4/9  d. số nào trong các số -1/4,-8/15,2/-15,-4/15,1/-2 nằm giữa -1/3 và 1/-5  e. cho A= ( -28,37,-138,19,-42 ) tìm hai số khác nhau a và b thuộc tập hợn A sao cho -/0/ <a+b<-8

 

 

3
12 tháng 2 2020

mọi người ơiii ! giải giúp em với ạ :(((

1.

a) \(-\frac{15}{17}>-\frac{19}{21}\)

b)\(-\frac{13}{19}>-\frac{19}{23}\)

c)\(-\frac{23}{49}>-\frac{25}{47}\)

d)\(\frac{317}{633}>\frac{371}{743}\)

e)\(-\frac{24}{35}< -\frac{19}{30}\)

f)\(\frac{12}{17}< \frac{13}{18}\)

g) \(-\frac{17}{26}< -\frac{16}{27}\)

h) \(\frac{84}{-83}< -\frac{337}{331}\)

i) \(-\frac{1941}{1931}< -\frac{2011}{2001}\)

j) \(-\frac{1930}{1945}>-\frac{1996}{2001}\)

k) \(\frac{37}{59}< \frac{47}{59}\)

I) \(-\frac{25}{124}>-\frac{27}{100}\)

m) \(-\frac{97}{201}>-\frac{194}{309}\)

n) \(-\frac{189}{398}< -\frac{187}{394}\)

o) \(-\frac{289}{403}>-\frac{298}{401}\)

21 tháng 9 2018

Mình chưa hiểu đề lắm ??

Số hữu tỉ âm nhỏ nhất viết bằng 3 chữ số 1 : -111

Số hữu tỉ âm lớn nhất viết bằng 3 chữ số 1 : -111

Thương của chúng là : ( -111 ) : ( -111 ) = 1

Vậy,.....

a: Để x là số dương thì 20m+11<0

hay \(m< -\dfrac{11}{20}\)

b: Để x là số âm thì 20m+11>0

hay \(m>-\dfrac{11}{20}\)

19 tháng 8 2016

1. Với a, b ∈ Z, b> 0

- Khi a , b cùng dấu thì \(\frac{a}{b}\) > 0

- Khi a,b khác dấu thì \(\frac{a}{b}\)< 0

Tổng quát: Số hữu tỉ  \(\frac{a}{b}\) (a,b ∈ Z, b # 0) dương nếu a,b cùng dấu, âm nếu a, b khác dấu, bằng 0 nếu a = 0

2. Theo đề bài ta có x = a/m, y = b/m (a, b, m ∈ Z, b # 0)
Vì x < y nên ta suy ra a < b
Ta có: x = 2a/2m, y = 2b/2m; z = (a+b)/2m
Vì a < b => a + a < a + b => 2a < a + b
Do 2a < a + b nên x < z (1)
Vì a < b => a + b < b + b => a + b < 2b
Do a + b < 2b nên z < y (2)
Từ (1) và (2) ta suy ra x < z < y

                                                  

19 tháng 8 2016

ah ! xin lỗi ha, toán lớp 7 đoá !hihi