Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh khối lớp 6, 7, 8, 9 lần lượt là a, b, c, d.
Ta có dãy tỉ số bằng nhau sau:
\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}3a=3,5b=4,5c=4dvà a + b + c + d = 660
Suy ra: \frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}=\frac{a+b+c+d}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=443a=3,5b=4,5c=4d=3+3,5+4,5+4a+b+c+d=15660=44
Suy ra: Số học sinh khối lớp 6 là: 44 . 3 = 132 (học sinh)
Số học sinh khối lớp 7 là: 44 . 3,5 = 154 (học sinh)
Số học sinh khối lớp 8 là: 44 . 4,5 = 198 (học sinh)
Số học sinh khối lớp 9 là: 44 . 4 = 176 (học sinh)
gọi a, b, c, d lần lượt là số học sinh của các khối lớp 6, 7, 8, 9
ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{3.5}=\frac{c}{4.5}=\frac{d}{4}=\frac{a+b+c+d}{15}=\frac{660}{15}=44\)
suy ra:
\(\frac{a}{3}=44\Leftrightarrow a=132\)
\(\frac{b}{3.5}=44\Leftrightarrow b=154\)
\(\frac{c}{4.5}=44\Leftrightarrow c=198\)
\(\frac{d}{4}=44\Leftrightarrow d=176\)
Giải:
Gọi số học sinh của các khối lớp 6, 7, 8, 9 lần lượt là a, b, c, d.
Theo đề ra, ta có:
\(a+b+c+d=600\)
Và \(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{3,5}=\dfrac{c}{4,5}=\dfrac{d}{4}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{3,5}=\dfrac{c}{4,5}=\dfrac{d}{4}=\dfrac{a+b+c+d}{3+3,5+4,5+4}=\dfrac{600}{15}=40\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{3}=40\\\dfrac{b}{3,5}=40\\\dfrac{c}{4,5}=40\\\dfrac{d}{4}=40\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=120\\b=140\\c=180\\d=160\end{matrix}\right.\)
Vậy số học sinh của các khối lớp 6, 7, 8, 9 lần lượt là 120 bạn, 140 bạn, 180 bạn và 160 bạn.
Chúc bạn học tốt!
Gọi số học sinh của khối 6;7;8;9 lần lượt là a;b;c;d (a;b;c;d\(\in\\ \)N*)
Theo bài ra ,ta có:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{3,5}=\dfrac{c}{4,5}=\dfrac{d}{4}\)và a+b+c+d=660
Áp dụng tính chất của dãy tỉ só bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{3,5}=\dfrac{c}{4,5}=\dfrac{d}{4}=\dfrac{a+b+c+d}{3+3,5+4,5+4}=\dfrac{660}{15}=44\)
Vì \(\dfrac{a}{3}=44\Rightarrow a=3.44=132\)(thỏa mãn điều kiện)
\(\dfrac{b}{3,5}=44\Rightarrow b=3,5.44=154\)(thỏa mãn điều kiện) \(\dfrac{c}{4,5}=44\Rightarrow c=4,5.44=198\)(thỏa mãn điều kiện)\(\dfrac{d}{4}=44\Rightarrow d=4.44=176\)(thỏa mãn điều kiện)
Vậy số học sinh khối 6;7;8;9 lần lượt là 132:154:198:176
giả sử số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là : a,b,c,d
theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{3}\) =\(\frac{b}{3,5}\) =\(\frac{c}{4,5}\) = \(\frac{d}{4}\) = \(\frac{a+b+c+d}{15}\) = \(\frac{660}{15}\) =44
=> a= 132, b=154, c=198, d=176
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là: 132, 154, 198, 176
Gọi bốn khối lớp 6, 7, 8 , 9 lần lượt là x , y , z , t.
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{3,5}=\frac{z}{4,5}=\frac{t}{4}=\frac{x+y+z+t}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=44\)
Từ đó suy ra : x = 132 y = 154 z = 198 t = 176
Vậy số h/s các khỗi lớp 6 , 7 , 8 , 9 lần lượt là 132 , 154 , 198 , 176.
CHÚC BẠN HỌC TỐT !!!
Gọi số h/s các khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là a, b, c, d (a,b,c,d \(\in\) N*)
Theo đề bài ta có:
\(\frac{a}{12}=\frac{b}{11}\) ; \(\frac{b}{5}=\frac{c}{6}\) ; \(\frac{c}{11}=\frac{d}{10}\)
=> \(\frac{a}{60}=\frac{b}{55}=\frac{c}{66}=\frac{d}{60}\) và (b+c)-(a+d) = 2
Áp dụng t/c của dãy tỉ số = nhau ta có:
\(\frac{a}{60}=\frac{b}{55}=\frac{c}{66}=\frac{d}{60}=\frac{\left(b+c\right)-\left(a+d\right)}{\left(55+66\right)-\left(60+60\right)}=\frac{2}{1}=2\)
=> \(\left\{\begin{matrix}a=2.60=120\\b=2.55=110\\c=2.66=132\\d=2.60=120\end{matrix}\right.\)
Vậy số học sing khối 7 là 110 em
ta có các khối: 6,7,8,9 lần lượt tỉ lệ với 3 ; 3,5 ; 4,5 ;4 hay
6/3 = 7/3,5 = 8/4,5 =9/4 = 6+7+8+9 / 3+3,5+4,5+4
=660/15=44
Từ 6/3 =44 => khối 6= 44 * 3 = 132 (h/s)
7/3,5 =44 => khối 7 =44 *3,5 =154 (h/s)
8/4,5 =44 => khối 8 = 44 * 4,5 =198 (h/s)
9/4 = 44 => khối 9 =44 * 4=176 (h/s)
Vậy khối 6 132 h/s
7 154 h/s
8 198 h/s
9 176 h/s
Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 là a,b,c,d
Vì số học sinh khối 6,7,8,9 theo thứ tự tỉ lệ với các số 3; 3,5; 4,5; 4
→ Ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}\)
Và a+b+c+d = 660
Áp dụng tính chất các dãy phân số bằng nhau
\(\Rightarrow\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}=\frac{a+b+c+d}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=44\)
\(\Rightarrow\) a = 44.3 = 132 học sinh
b = 44.3,5 = 154 học sinh
c = 44.4,5 = 198 học sinh
d = 44.4 = 176 học sinh
Vậy: Khối 6: 132 học sinh Khối 8: 198 học sinh
Khối 7: 154 học sinh Khối 9: 176 học sinh
Gọi :
x(lớp 6) y (lớp 7) z( lớp 8) f(lớp 9)
=>\(\frac{x}{12}\)=\(\frac{y}{11}\) ; \(\frac{y}{5}\) =\(\frac{z}{6}\) ; \(\frac{z}{11}\) =\(\frac{f}{10}\)
Quy đòng mẫu số ta đc :
\(\frac{x}{60}\)=\(\frac{y}{55}\)=\(\frac{z}{66}\)=\(\frac{f}{60}\)
mà (y+z)-(x+f)=2
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{\text{ (y+z)-(x+f)}}{\left(55+66\right)-\left(60+60\right)}\)=\(\frac{2}{1}\)=2
=>\(\frac{x}{60}\)= 2 =>x =60.2 =120 hs
=>\(\frac{y}{55}\)=2 => y = 2.55=110 hs
=>\(\frac{z}{66}\)=2=>z =2 .66 = 132 hs
=>\(\frac{f}{60}\)=2 => f = 2 .60 = 120 hs
nhớ k ngen ^-^
Gọi số học sinh các khối 6;7;8;9 lần lượt là a,b,c,d
Theo đề, ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{12}=\dfrac{b}{11}\\\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{6}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\dfrac{a}{60}=\dfrac{b}{55}=\dfrac{c}{66}\)
mà c/11=d/10
nên a/60=b/55=c/66=d/60
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{60}=\dfrac{b}{55}=\dfrac{c}{66}=\dfrac{d}{60}=\dfrac{b+c-a-d}{55+66-60-60}=\dfrac{2}{1}=2\)
Do đó: b=110
Gọi số học sinh khối lớp 6, 7, 8, 9 lần lượt là a, b, c, d.
Ta có dãy tỉ số bằng nhau sau:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}\)và a + b + c + d = 660
Suy ra: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}=\frac{a+b+c+d}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=44\)
Suy ra: Số học sinh khối lớp 6 là: 44 . 3 = 132 (học sinh)
Số học sinh khối lớp 7 là: 44 . 3,5 = 154 (học sinh)
Số học sinh khối lớp 8 là: 44 . 4,5 = 198 (học sinh)
Số học sinh khối lớp 9 là: 44 . 4 = 176 (học sinh)
Gọi số học sinh của khối 6,7,8,9 lần lượt lầ,b,c,d ( 0 < a,b,c,d < 660 )
Theo bài ra , ta có :
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}\) và a+b+c+d = 660 ( h/s)
Áp dụng t/chất của dãy tỉ só = nhau,ta có :
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}=\frac{a+b+c+d}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=44\)
\(\Rightarrow\frac{a}{3}=44\rightarrow a=3\times44=132\) ( học sinh )
\(\Rightarrow\frac{b}{3,5}=44\rightarrow b=3,5\times44=154\) ( học sinh )
\(\Rightarrow\frac{c}{4.5}=44\rightarrow c=4,5\times44=198\) ( học sinh )
\(\Rightarrow\frac{d}{4}=44\rightarrow d=44\times4=176\) ( học sinh )
Vậy khối 6 : 132 học sinh
khối 7 : 154 học sinh
khối 8 : 198 học sinh
khối 9 : 176 học sinh
Gọi số học sinh bốn khối 6, 7, 8, 9 của trường Trung học Nguyễn Huệ lần lượt là a (em), b (em), c (em), d (em)
+ Vì tổng số học sinh toàn trường là 600 em nên: a + b + c + d = 600 (em)
+ Vì số học sinh khối lớp 6, 7, 8, 9 tỉ lệ với các số 3; 3,5; 4,5; 4 nên: a/3 = b/3,5 = c/4,5 = d/4
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
a/3 = b/3,5 = c/4,5 = d/4 = a + b + c + d / 3 + 3,5 + 4,5 + 4 = 600/15 = 40
a/3 = 40 => a = 40 . 3 = 120
b/3,5 = 40 => b = 40 . 3,5 = 140
c/4,5 = 40 => c = 40 . 4,5 = 180
d/4 = 40 => d = 40 . 4 = 160
Vậy trường đó có: Số học sinh khối 6 là 120 em
Số học sinh khối 7 là 140 em
Số học sinh khối 8 là 180 em
Số học sinh khối 9 là 160 em