Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 3:
Gọi số học sinh lớp 6A là x(bạn)
Vì số học sinh lớp 6A khi xếp hàng 2;3;4;8 đều vừa đủ nên \(x\in BC\left(2;3;4;8\right)\)
\(\Leftrightarrow x\in\left\{24;48;72;96;...\right\}\)
mà \(35\le x\le60\)
nên x=48
Vậy: Lớp 6A có 48 bạn
Bài 1:
Ta có: \(120⋮x\)
\(216⋮x\)
Do đó: \(x\inƯC\left(120;216\right)\)
\(\Leftrightarrow x\in\left\{1;2;3;4;6;8;12;24\right\}\)
mà x lớn nhất
nên x=24
a) 60 = 22.3.5 ; 90 = 2.32.5 ; 180 = 22.32.5
=> UCLN(a,b,c) = 2.3.5= 30
=> BCNN(a,b,c) = 22.32.5 = 180
Số hàng dọc nhiều nhất xếp được của 3 lớp gọi số hàng đó là a theo đầu bài a là ƯCLN của 32 , 48 , 56
Ta có :
32 = 25
48 = 24 . 3
56 = 23 .7
=> ƯCLN ( 32 ,48 , 56 ) = 23 = 8
=> a = 8 Vậy số hàng dọc 3 lớp xếp bằng nhau mà ko bị lẻ sao cho số hàng dọc nhiều nhất là 8 hàng
Số hàng ngang ở lớp 6A xếp được là : 32 : 8 = 4 (hàng)
Số hàng ngang lớp 6B xếp được là: 48 : 8 = 6 ( hàng )
Số hàng ngang lớp 6C xếp được là: 56 : 8 = 7 ( hàng )
Đ/s: ....
lm típ
BC(10;11) = { 110; 220; 330; ................. }
Mà: .......................... tự lm
=> x = 330
=> số hs trường đó là 330