K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 9 2015

lm típ

BC(10;11) = { 110; 220; 330; ................. } 

Mà: .......................... tự lm

=> x = 330

=> số hs trường đó là 330 

Bài 1:Một đội y tế có 24 bác sĩ và 108 y tá. Có thể chia đội y tế đó nhiều nhất thành mấy tổ sao cho số bác sĩ và y tá được chia đều cho các tổ?Bài 2:Học sinh của một trường học khi xếp hàng 3, hàng 4, hàng 7, hàng 9 đều vừa đủ hàng. Tìm số học sinh của trường trong khoảng từ 1600 đến 2000 học sinhBài 3:Một tủ sách khi thành từng bó 8 cuốn, 12 cuốn, 15 cuốn đều vừa đủ bó. Cho...
Đọc tiếp

Bài 1:

Một đội y tế có 24 bác sĩ và 108 y tá. Có thể chia đội y tế đó nhiều nhất thành mấy tổ sao cho số bác sĩ và y tá được chia đều cho các tổ?

Bài 2:

Học sinh của một trường học khi xếp hàng 3, hàng 4, hàng 7, hàng 9 đều vừa đủ hàng. Tìm số học sinh của trường trong khoảng từ 1600 đến 2000 học sinh

Bài 3:

Một tủ sách khi thành từng bó 8 cuốn, 12 cuốn, 15 cuốn đều vừa đủ bó. Cho biết số sách khoảng từ 400 đến 500 cuốn. Tính số quyển sách đó

Bài 4:

Một trường tổ chức cho khoảng từ 700 đến 800 học sinh đi tham quan, biết nếu xếp 40 người hay 45 người vào một xe thì đều không dư

Bài 5:

Học sinh lớp 6C khi xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 8 đều thừa 1 người. Biết số học sinh lớp đó trong khoảng từ 35 đến 60. Tính số học sinh lớp 6C

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1
7 tháng 12 2017

BÀi 1 :

         Gọi số đội là : a ( a thuộc N* )

Vì muốn chia số bác sĩ và y tá vào mỗi tổ sao cho số bác sĩ và y tá được chia đều vào các tổ => a thuộc Ư C ( 24 , 108 ) mà số tổ nhiều nhất => a thuộc ƯCLN ( 24,108 )

Ta có : 24 = 23.3

           108 = 22.33

    => ƯCLN ( 24 , 108 ) = 22.3= 12 hay a = 12 ( tổ )

Vậy chia được nhiều nhất 12 tổ

Bài 9: Lớp 6A có 18 bạn nam và 24 bạn nữ. Trong một buổi sinh hoạt lớp, bạn lớp trưởng dựkiến chia các bạn thành từng nhóm sao cho số bạn nam trong mỗi nhóm đều bằng nhau và sốbạn nữ cũng vậy. Hỏi lớp có thể chia được nhiều nhất bao nhiêu nhóm? Khi đó mỗi nhóm cóbao nhiêu bạn nam, bao nhiêu bạn nữ?Bài 10: Học sinh khối 6 có 195 nam và 117 nữ tham gia lao động. Thầy phụ trách muốn chiara...
Đọc tiếp

Bài 9: Lớp 6A có 18 bạn nam và 24 bạn nữ. Trong một buổi sinh hoạt lớp, bạn lớp trưởng dự
kiến chia các bạn thành từng nhóm sao cho số bạn nam trong mỗi nhóm đều bằng nhau và số
bạn nữ cũng vậy. Hỏi lớp có thể chia được nhiều nhất bao nhiêu nhóm? Khi đó mỗi nhóm có
bao nhiêu bạn nam, bao nhiêu bạn nữ?
Bài 10: Học sinh khối 6 có 195 nam và 117 nữ tham gia lao động. Thầy phụ trách muốn chia
ra thành các tổ sao cho số nam và nữ mỗi tổ đều bằng nhau. Hỏi có thể chia nhiều nhất mấy
tổ? Mỗi tổ có bao nhiêu nam, bao nhiêu nữ?
Bài 11: Cô Lan cần chia số trái cây trong đó 80 quả cam; 36 quả quýt và 104 quả mận vào các
đĩa bánh kẹo sao cho số quả mỗi loại trong các đĩa là bằng nhau. Hỏi có thể chia thành bao
nhiêu đĩa? Biết số đĩa từ 3 đến 8. Khi đó, mỗi đĩa có bao nhiêu trái cây mỗi loại?
Bài 12 : Khi cho HS của một trường xếp hàng 6, hàng 7, hàng 8 đều vừa đủ. Tính số HS của
trường biết rằng số học sinh trong khoảng từ 400 đến 600 em?
Bài 13 : Một trường học dự định tổ chức cho khoảng 700 đến 800 học sinh đi thăm quan dã
ngoại bằng xe ô tô du lịch. Tính số học sinh đi thăm quan, biết rằng nếu xếp mỗi xe 40 em
hoặc mỗi xe 45 em thì đều thiếu 1 em?
Bài 14: Một đơn vị bộ đội khi xếp 10 người, 12 người, 15 người vào một hàng thì đều thừa 5
người. Hỏi đơn vị bộ đội đó có bao nhiêu người? Biết số người từ 150 đến 200 người.

0
9 tháng 2 2019

8) Gọi số sách là a   (a thuộc N*)

Theo bài ra:

Số sách khi xếp thành từng bó 12 cuốn, 15 cuốn, 18 cuốn đều thừa 5 cuốn

=> a : 12;15;18 dư 5

=> a - 5 chia hết cho 12; 15; 18

=> a-5 thuộc BC(12,15,18) 

Ta có : 

12 = 3^2 . 4

15 = 3.5

18 = 2 . 3^2

=>[12,15,18] = 3^2 . 4 . 5. 2 = ..........

9 tháng 2 2019

Bài 8:

 Khi xếp số sách thành từng bó 12 cuốn, 15 cuốn, 18 cuốn đều thừa 5 cuốn. Gọi số sách là a. Ta có:

   (a - 5) chia hết cho 12; 15; 18 hay (a - 5) = BC(12; 15; 18)

    200 < a < 400

Ta phân tích ra thừa số nguyên tố:

     12 = 22 . 3

     15 = 3 . 5

     18 = 2 . 32

BCNN(12; 15; 18) = 22 . 32 . 5 = 180

=> (a - 5) = B(180) = {180; 360; 540;.....}

=> a = {185; 365; 545;.....}

Mà: 200 < a < 400 nên a = 365

Vậy có 365 cuốn sách.

Bài 9:

Khi số học sinh xếp hàng 2; hàng 3; hàng 5 đều dư 1 em. Gọi số học sinh là a. Ta có:

   (a - 1) chia hết cho 2; 3; 5 hay (a - 1) = BC(2; 3; 5)

   500 < a < 600

Ta phân tích ra các thừa số nguyên tố:

     2 = 2

     3 = 3

     5 = 5

BCNN(2; 3; 5) = 2 . 3 . 5 = 30

=> (a - 5) = B(30) = {30; 60; 90; .....; 480; 510;540; 570; 600; 630}

=> a = {31; 61; 91; .....; 481; 511; 541; 571; 601; 631; .....}

Mà: 500 < a < 600 nên a = {511; 541; 571}

Vậy số học sinh của trường có thể là một trong ba trường hợp: 511; 541; 571

    Học tốt nhé bạn Lan ~!!!!!!!!!!

Câu 1:Có một số sách nếu xếp thành từng bó 10 quyển, 12 quyển hoặc 18 quyển đều vừa đủ bó.Biết số sách trong khoảng 160 đến 200. Số sách đó là  quyển.Câu 2: Câu 3:Tính giá trị biểu thức  ta được kết quả là Câu 4:Tập hợp A gồm các số tự nhiên  thỏa mãn  và  có số phần tử là Câu 5:Số học sinh khối lớp 6 của trường B tham gia đồng diễn thể dục khi xếp hàng hai, hàng...
Đọc tiếp

Câu 1:
Có một số sách nếu xếp thành từng bó 10 quyển, 12 quyển hoặc 18 quyển đều vừa đủ bó.Biết số sách trong khoảng 160 đến 200. Số sách đó là  quyển.

Câu 2:
 

Câu 3:
Tính giá trị biểu thức  ta được kết quả là 

Câu 4:
Tập hợp A gồm các số tự nhiên  thỏa mãn  và  có số phần tử là 

Câu 5:
Số học sinh khối lớp 6 của trường B tham gia đồng diễn thể dục khi xếp hàng hai, hàng ba, hàng bốn, hàng năm, hàng sáu thì đều thiếu 1 người. Biết số học sinh trong khoảng 200 đến 290 người. Số học sinh khối 6 của trường B đó là  học sinh.

Câu 6:
Giá trị của biểu thức  là 

Câu 7:
Số học sinh khối lớp 6 của trường A tham gia đồng diễn thể dục khi xếp hàng hai, hàng ba, hàng bốn, hàng năm thì đều thừa 1 người. Biết số học sinh trong khoảng 100 đến 155 người. Số học sinh khối 6 của trường A đó là  học sinh.

Câu 8:
Tập hợp các ước chung của  và  có số phần tử là 

Câu 9:
Số tự nhiên có dạng  chia hết cho 5 và 9 mà không chia hết cho 2 là 

Câu 10:
Một số tự nhiên khi chia cho 3 thì dư 2; chia cho 5 thì dư 1. Vậy số tự nhiên đó khi chia cho 15 thì sẽ có số dư là 

0
Bài 9: Tìm số đối của các số sau: 5; -8; |-5|; 0; -1; |4|; |+125|.Bài 10: Một đội văn nghệ lớp 6 có 24 nam và 168 nữ. Có thể chia đội văn nghệ đó nhiều nhất thành mấy tổ để số nam và số nữ được chia đều vào các tổ. Khi đó mỗi tổ có bao nhiêu nam, bao nhiêu nữ?Bài 11: Lớp 6A có 40 học sinh, lớp 6B có 42 học sinh, lớp 6C có 48 học sinh. Trong ngày khai giảng, ba lớp cùng xếp hàng dọc như nhau...
Đọc tiếp

Bài 9: Tìm số đối của các số sau: 5; -8; |-5|; 0; -1; |4|; |+125|.
Bài 10: Một đội văn nghệ lớp 6 có 24 nam và 168 nữ. Có thể chia đội văn nghệ đó nhiều nhất thành mấy tổ để số nam và số nữ được chia đều vào các tổ. Khi đó mỗi tổ có bao nhiêu nam, bao nhiêu nữ?
Bài 11: Lớp 6A có 40 học sinh, lớp 6B có 42 học sinh, lớp 6C có 48 học sinh. Trong ngày khai giảng, ba lớp cùng xếp hàng dọc như nhau để diễu hành mà không lớp nào có người lẻ hàng. Tính số hàng dọc nhiều nhất có thể xếp được.
Bài 12: Một số sách khi xếp thành từng bó 10 cuốn, 12 cuốn, 15 cuốn đều thừa 1 cuốn. Biết số sách trong khoảng từ 150 - 200 cuốn. Tính số sách.
Bài 13: Số học sinh khối 6 của trường trong khoảng từ 350 - 400. Khi xếp hàng 12, 15, 18 đều thừa 5 học sinh. Tính số học sinh.
Bài 14: Một vườn hình chữ nhật có chiều dài 60m, chiều rộng 48m. Người ta muốn trồng cây xung quanh vườn, cây nọ cách cây kia một khoảng bằng nhau sao cho mỗi góc vườn có 1 cây.Hỏi khoảng cách lớn nhất giữa hai cây liên tiếp? khi đó tổng số cây là bao nhiêu?
Bài 15: Vẽ đoạn thẳng MN = 6cm. Trên đoạn thẳng MN lấy điểm I sao cho MI = 4cm. 
a/ Tính IN.
b/ Trên tia đối của tia NM lấy điểm H sao cho NH = 2cm. Tính HI?
Bài 16: Cho AB = 8cm. Trên AB lấy điểm M sao cho AM = 4cm.
a/ Điểm M có nằm giữa A, B không? Vì sao?
b/ So sánh AM và MB?
c/ Điểm M có là trung điểm của đoạn thẳng AB không? Vì sao?
Bài 17: Trên tia Ox lấy 3 điểm A, B, C sao cho OA = 2cm; OB = 5cm; OC = 8cm.
a/ So sánh AB, BC?
b/ Hỏi điểm B có là trung điểm của đoạn thẳng AC không? Vì sao?
Bài 18: Trên tia Ox vẽ 2 điểm A, B sao cho OA = 2cm, OB = 7cm. Gọi M là trung điểm của AB. Tính OM?

giup mk ti nha mk tick lien luon

6
1 tháng 1 2016

đăng từng bài một thui bạn 

 

1 tháng 1 2016

hi bn bn giup mk cai di dc bai nao thi dc

1. Một lớp học có 28 nam và 24 nữ . Có bao nhiêu cách chia đều học sinh thành các tổ với số tổ nhiều hơn 1 sao cho số nam trong các tổ bằng nhau và số nữ trong các tổ cũng bằng nhau ? Cách chia nào để mỗi tổ có số học sinh ít nhất ?2. giáo viên chủ nhiệm muốn chia 240 bút bi  , 210 bút chì và 180 quyển vở thành 1 số phần thưởng như nhau để phát thưởng cho học sinh. Hỏi có thể chia được...
Đọc tiếp

1. Một lớp học có 28 nam và 24 nữ . Có bao nhiêu cách chia đều học sinh thành các tổ với số tổ nhiều hơn 1 sao cho số nam trong các tổ bằng nhau và số nữ trong các tổ cũng bằng nhau ? Cách chia nào để mỗi tổ có số học sinh ít nhất ?

2. giáo viên chủ nhiệm muốn chia 240 bút bi  , 210 bút chì và 180 quyển vở thành 1 số phần thưởng như nhau để phát thưởng cho học sinh. Hỏi có thể chia được nhiều nhất là bao nhiêu phần thưởng . Mỗi phần thưởng có bao nhiêu bút bi, bút chì và tập vở

3. 1 tấm bìa hình chữ nhật có kích thước 75 cm và 105 cm. Ta muốn cắt tấm bìa thành những mảnh hình vuông nhỏ bằng nhau sao cho tấm bìa được cắt hết không thừa mảnh vụn. tính độ dài lớn nhất của hình vuông

4. học sinh của 1 trường khi xếp hàng 3; hàng 4; hàng 7;hàng 9 đều vừa đủ hàng. Tìm số học sinh của trường, cho biết số học sinh của trường trong khoảng từ 1600 đến 2000 học sinh.

5. 1 tủ sách khi xếp thành từng bó 8 cuốn, 12 cuốn, 15 cuốn đều vừa đủ bò. Cho biết số sách khoảng từ 400 đến 500 cuốn. Tìm số quyển sách đó

1
10 tháng 1 2019

bài 1:

28=22.7

24=23.3

ƯCLN(28;24)=22=4

Ư(4) thuộc (1;2;4)

Cách chia 4 là cách chia số học sinh trong tổ ít nhất