K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

C1:dg thước dây

C2:đi từ đầu này đến đầu kia trường,đếm xem bnhiu bước,đo độ dài mỗi bước rồi  nhân lên

12 tháng 9 2019

minh hoc den do the h chat long roi cau oi

26 tháng 12 2023

1> - Những loại thước đo độ dài mà em biết là: thước dây, thước thẳng, thước cuộn, thước kẻ, thước kẹp,... 

 

- Người ta sản xuất ra nhiều loại thước khác nhau như vậy để có thể chọn thước phù hợp với hình dạng, kích thước của vật cần đo. 

Ví dụ:

+ Sử dụng thước dây để đo theo hình dạng của vật: đo vòng miệng ngoài cốc, đo cơ thể người, …

+ Sử dụng thước cuộn để đo những độ dài lớn như: chiều cao người, chiều dai lớp học…

+ Sử dụng thước thẳng để đo những độ dài nhỏ, được dùng trong học tập…

2> Dụng cụ mà em có là thước cuộn để đo độ dài sân trường. Thước cuộn có GHĐ là 5m và ĐCNN là 1cm. Cách đo và giá trị trung bình của các kết quả đo trong tổ của em được thực hành trên lớp.

- Cách đo :

     + Độ dài sân trường em khoảng 50m. Đặt thước dọc theo chiều dài sân trường sao cho 1 đầu sân trường ngang bằng với vạch số 0 của thước.

     + Đặt mắt nhìn theo hướng vuông góc với cạnh thước.

     + Đọc và ghi kết quả đo theo vạch chia gần nhất với đầu kia của vật.

     + Đo khoảng 10 lần thì mới hết chiều dài sân trường và cộng kết quả 10 lần đo.

     + Thay phiên nhau các bạn trong tổ đo lại chiều dài. Đo chiều dài sân trường 3 lần rồi lấy kết quả 3 lần đo cộng lại chia 3 thì ra kết quả trung bình.

1,  Một học sinh dùng thước có ĐCNN là 1cm để đo chiều dài của một cuốn sách.Trong các cách ghi kết quả sau đây, cách ghi nào là chính xác nhất? giải thích tại sao?A. 20,5cm        B.0,205mC. 2,05dm        D. 205mm2, Trong tay em có một sợi chỉ nhỏ và một cái thước thẳng có ĐCNN là 1mm. Hãy nêu một phương án chỉ dùng các dụng cụ trên để đi chu vi của một lon nước ngọt3, thường khi đi học, em hay...
Đọc tiếp

1,  Một học sinh dùng thước có ĐCNN là 1cm để đo chiều dài của một cuốn sách.Trong các cách ghi kết quả sau đây, cách ghi nào là chính xác nhất? giải thích tại sao?

A. 20,5cm        B.0,205m

C. 2,05dm        D. 205mm

2, Trong tay em có một sợi chỉ nhỏ và một cái thước thẳng có ĐCNN là 1mm. Hãy nêu một phương án chỉ dùng các dụng cụ trên để đi chu vi của một lon nước ngọt

3, thường khi đi học, em hay đi bộ từ nhà đến trường, em hãy nghĩ một cách đươn giản có thể đo gần đúng quãng đường từ nhà tới trường em?

4, Một chiếc thước thẳng có khoảng cách giữa các vạch liên tiếp không đều nhau. Nếu dùng thước này để đo chiều dài thì kết quả đi có chính xác ko? Tại sao

5. Hãy trình bày một phương án đơn giản đẻ khoảng cách từ thành giếng đến sát mặt nước của một cái giếng

0
Câu 1:Để đo thể tích của hòn sỏi cỡ . Bình chia độ nào sau đây thích hợp nhất:Bình có GHĐ 250ml và ĐCNN 10mlBình có GHĐ 250ml và ĐCNN 5mlBình có GHĐ 100ml và ĐCNN 1mlBình có GHĐ 100ml và ĐCNN 2mlCâu 2:Khi đo bề dày cuốn sách vật lí 6 ta nên chọn thước đo nào sau đây?Thước thẳng có GHĐ 1m và có ĐCNN 1cm.Thước thẳng có GHĐ 0,5 m và có ĐCNN 1 cmThước thẳng có GHĐ 10 cm và có ĐCNN 1mmThước thẳng...
Đọc tiếp

Câu 1:

Để đo thể tích của hòn sỏi cỡ . Bình chia độ nào sau đây thích hợp nhất:

  • Bình có GHĐ 250ml và ĐCNN 10ml

  • Bình có GHĐ 250ml và ĐCNN 5ml

  • Bình có GHĐ 100ml và ĐCNN 1ml

  • Bình có GHĐ 100ml và ĐCNN 2ml

Câu 2:

Khi đo bề dày cuốn sách vật lí 6 ta nên chọn thước đo nào sau đây?

  • Thước thẳng có GHĐ 1m và có ĐCNN 1cm.

  • Thước thẳng có GHĐ 0,5 m và có ĐCNN 1 cm

  • Thước thẳng có GHĐ 10 cm và có ĐCNN 1mm

  • Thước thẳng có GHĐ 1m và có ĐCNN 1dm.

Câu 3:

Giới hạn đo của dụng cụ đo là

  • Giá trị lớn nhất ghi trên dụng cụ đo

  • Giá trị trung bình ghi trên dụng cụ đo

  • Giá trị nhỏ nhất ghi trên dụng cụ đo

  • Giá trị hai vạch liên tiếp ghi trên dụng cụ đo

Câu 4:

 

Trên một hộp bánh có ghi “Khối lượng tịnh 300g”. Con số đó có nghĩa là:     

 

  • Khối lượng bánh trong hộp

  • Khối lượng của một vài cái bánh

  • Khối lượng của cả hộp bánh

  • Khối lượng của vỏ hộp bánh

Câu 5:

Bạn học sinh đo chiều dài quãng đường của một con sên đang bò thì ghi được kết quả đo lần lượt sau mỗi khoảng thời gian là: 5,2 cm; 6,4 cm; 7,6 cm. Hãy cho biết độ chia nhỏ nhất mà thước bạn học sinh đó dùng là bao nhiêu?

  • 0,2 cm

  • 0,5 cm

  • 0,4 cm

  • 1 cm

Câu 6:

Người ta đã đo thể tích một chất lỏng bằng bình chia độ có độ chia nhỏ nhất . Hãy chỉ ra cách ghi kết quả đúng trong những trường hợp dưới đây

  •  

  •  

  •  

  •  

Câu 7:

 

Cách đặt thước đo chiều dài bút chì như thế nào là đúng?

 

  • Cách c

  • Cách a

  • Cách b

  • Cả 3 cách

Câu 8:Chiều dài vật đo được là bao nhiêu?

  • 7,6 cm

  • 7,3 cm

  • 7 cm

  • 8cm

Câu 9:Một bạn dùng thước đo độ dài có độ chia nhỏ nhất là 0,5cm để đo chiều dài một chiếc bút chì. Trong các cách ghi kết quả dưới đây cách ghi nào đúng nhất?

  • 16,0cm

  • 16,1cm

  • 16,05cm

  • 16cm

2
6 tháng 11 2016

đó là vật lí mà bạn

31 tháng 10 2021

:))))))?????????

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
8 tháng 10 2023

Chẳng hạn, em đo quyển vở và nhận được kết quả như sau:

Chiều dài: 23,7cm

Chiều rộng: 16,7cm

Đuờng chéo: 29 cm

Do độ dài gần sát vào các kết quả trên nên em làm tròn như vậy.

8 tháng 8 2016

Cho nước vào bình chia độ đến 1 khoảng nhất định

Buộc chỉ với bóng và vật nặng

Nhấn quả bóng và vật nặng xuống, đo thể tích

Trừ tổng thể tích cho thể tích vật nặng ra thể tích quả bóng

16 tháng 12 2019

Bước 1: Đặt cái ly vào trong cái tô

Bước 2: Đổ nước vào trong ly đến miệng ly

Bước 3: Thả chìm quả trứng vào trong ly (với các điều kiện khác như trứng tươi, sử dụng một số vật dụng khác để dìm trứng xuống nước,...)

Bước 4: Đợi nước chảy hết từ ly ra tô rồi sau đó mới lấy ly nước ra (một cách nhẹ nhàng và không được đánh rơi nước xuống cái tô)

Bước 5: Đổ nước từ trong tô vào bính chia độ (phải khéo léo nha)

Bước 6: Xác định thể tích quả trứng: Thể tích quả trứng chính là mực nước trong bình chia độ