K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu 1: Một hình thoi có diện tích là 40dm2, độ dài một đường chéo là 8dm. Độ dài đường chéo còn lại là: A) 5dm B) 10dm C) 320dm D) 260dm Câu 2: Tìm số tự nhiên x biết: 5x + 3x = 88 A) x = 11 B) x = 5 C) x = 8 D) Một kết quả khác Câu 3: Số phần tử của tập hợp D = {1; 3; 5; 7; ...; 999} là: A) 999 B) 998 C) 500 D) 499               Câu 4: Số hình thoi trong hình vẽ là: A) 0 B) 1 C) 2 D) 3 Câu 5: Khẳng định nào sau đây...
Đọc tiếp

Câu 1: Một hình thoi có diện tích là 40dm2, độ dài một đường chéo là 8dm. Độ dài đường chéo còn lại là:

A) 5dm

B) 10dm

C) 320dm

D) 260dm

Câu 2: Tìm số tự nhiên x biết: 5x + 3x = 88

A) x = 11

B) x = 5

C) x = 8

D) Một kết quả khác

Câu 3: Số phần tử của tập hợp D = {1; 3; 5; 7; ...; 999} là:

A) 999

B) 998

C) 500

D) 499

         

 

 

Câu 4: Số hình thoi trong hình vẽ là:

Đề thi Toán 6 Học kì 1 Kết nối tri thức năm 2024 tải nhiều nhất (11 đề)

A) 0

B) 1

C) 2

D) 3

Câu 5: Khẳng định nào sau đây đầy đủ nhất cho câu hỏi: “Hình chữ nhật có?”

A) Các cạnh đối song song và bằng nhau

B) Có hai đường chéo bằng nhau.

C) Có bốn góc vuông.

D) Tất cả các ý trên.

II. Tự luận

Bài 1 (2 điểm): Thực hiện phép tính

a) 37.24 + 37.76 + 63.79 + 21.63

b) 101 + (-60) + 29 + (-40)

c) 40 + (139 – 172 + 99) – (139 + 199 – 127) 

d) (158.129 – 158.39):180

Bài 2 (2 điểm): Tìm x

a) 25 – 3.(6 – x) = 22

b) [(2x – 11):3 + 1].5 = 20

c) (25 - 2x)3 : 5 - 32 = 42

d) 2.3x = 10.312 + 8.274

Bài 3 (2 điểm): Cô giáo chủ nhiệm muốn chia 120 quyển vở, 48 bút chì và 60 tập giấy thành một số phần thưởng như nhau để thưởng cho học sinh nhân dịp tổng kết học kì I. Hỏi có thể chia được nhiều nhất bao nhiêu phần thưởng? Mỗi phần thưởng có bao nhiêu quyển vở, bao nhiêu bút chì, bao nhiêu tập giấy?

Bài 4 (1 điểm): Tính chu vi và diện tích hình chữ nhật có chiều dài là 15m và chiều rộng là 8m.

10
28 tháng 5

                Câu 1 Giải:

Độ dài của đường chéo còn lại của hình thoi là:

 40 x 2 : 8  = 10 (dm)

Chọn B,10 dm

 

28 tháng 5

Câu 2:

Tím số tự nhiên \(x\) biết: 5\(x\) + 3\(x\) = 88

Giải:

5\(x\) + 3\(x\) = 88

 (5 + 3)\(\times\) \(x\)= 88

   8\(x\) = 88

     \(x\) = 88 : 8

     \(x=11\)

Chọn A,11

27 tháng 5

D.9cm nhé!

Giải thích :

Hình lục giác điều được ghép lại từ 6 hình tam giác đều nên:

Độ dài cạnh của tam giác đều là:

18:2=9(cm)

Mà cạnh của hình tam giác đều cùng là cạnh của hình lục giác đều

=>Độ dài cạnh của hình lục giác đều có đường chéo chính dài 18 cm là :9 cm

27 tháng 5

\(\dfrac{2}{1}+\dfrac{2}{2}=\dfrac{4}{2}+\dfrac{2}{2}=\dfrac{6}{2}=3\)

\(#MinhChauu\)

27 tháng 5

A = 72013

A = (74)503.7

A = 2401503.7

A = \(\overline{...01}\).7

A = \(\overline{...07}\)

28 tháng 5

Nếu khối 5 chỉ có học sinh giỏi và khá thì cuối ki không thể có chuyện cả học sinh giỏi và học sinh khá đều tăng 5 em được. 

 

 

AH
Akai Haruma
Giáo viên
27 tháng 5

Lời giải:

Phản chứng, giả sử $a$ không cắt $b$. Suy ra $a\parallel b$

Mà: $a\perp Ox$

$\Rightarrow b\perp Ox$

Mà $b\perp Oy$

$\Rightarrow Ox\parallel Oy$ 

Điều này vô lý do $Ox$ cắt $Oy$ (bằng chứng là $\widehat{xOy}$ là góc nhọn)

Vậy điều giả sử là sai. Suy ra $a$ cắt $b$

27 tháng 5

100% ra kitsune

AH
Akai Haruma
Giáo viên
27 tháng 5

Lời giải:

$(2x-15)^3=(2^2.3^3-2^3.3^2):(-36)=2^2.3^2(3-2):(-36)=36:(-36)=-1$

$\Rightarrow 2x-15=-1$ hoặc $2x-15=1$

$\Rightarrow x=7$ hoặc $x=8$

AH
Akai Haruma
Giáo viên
27 tháng 5

Bạn lưu ý lần sau gõ đề bằng công thức toán (biểu tượng $\sum$ góc trái khung soạn thảo) để mọi người hiểu đề của bạn hơn nhé.

TH
Thầy Hùng Olm
Manager VIP
27 tháng 5

Bài nào em chưa biết cách làm thì hỏi để Thầy cô và các bạn hướng dẫn. Em không gửi một tệp bài lên nhờ mọi người giải như vậy em sẽ không học tập phát triển được.

 

27 tháng 5

Dạ vâng ạ!

Bài 1:

a: \(\dfrac{-3}{5}+\dfrac{7}{21}+\dfrac{-4}{5}+\dfrac{7}{5}\)

\(=\left(-\dfrac{3}{5}-\dfrac{4}{5}+\dfrac{7}{5}\right)+\dfrac{7}{21}\)

\(=\dfrac{7}{21}=\dfrac{1}{3}\)

b: \(-\dfrac{3}{17}+\left(\dfrac{2}{3}+\dfrac{3}{17}\right)\)

\(=-\dfrac{3}{17}+\dfrac{3}{17}+\dfrac{2}{3}\)

\(=0+\dfrac{2}{3}=\dfrac{2}{3}\)

c: \(\dfrac{-5}{21}+\left(\dfrac{-16}{21}+1\right)\)

\(=\left(-\dfrac{5}{21}-\dfrac{16}{21}\right)+1\)

=-1+1=0

d: \(\dfrac{5}{7}+\dfrac{9}{23}+\dfrac{-12}{7}+\dfrac{14}{23}\)

\(=\left(\dfrac{5}{7}-\dfrac{12}{7}\right)+\left(\dfrac{9}{23}+\dfrac{14}{23}\right)\)

\(=-1+1=0\)

e: \(\dfrac{3}{17}+\dfrac{-5}{13}+\dfrac{-18}{35}+\dfrac{14}{17}+\dfrac{17}{-35}+\dfrac{-8}{13}\)

\(=\left(\dfrac{3}{17}+\dfrac{14}{17}\right)+\left(-\dfrac{5}{13}-\dfrac{8}{13}\right)+\left(-\dfrac{18}{35}-\dfrac{17}{35}\right)\)

=1-1-1

=-1

f: \(\dfrac{-3}{8}\cdot\dfrac{1}{6}+\dfrac{3}{-8}\cdot\dfrac{5}{6}+\dfrac{-10}{16}\)

\(=\dfrac{-3}{8}\left(\dfrac{1}{6}+\dfrac{5}{6}\right)+\dfrac{-5}{8}\)

\(=-\dfrac{3}{8}-\dfrac{5}{8}=-1\)

g: \(\dfrac{-4}{11}\cdot\dfrac{5}{15}\cdot\dfrac{11}{-4}=\dfrac{-4}{-4}\cdot\dfrac{11}{11}\cdot\dfrac{1}{3}=\dfrac{1}{3}\)

h: \(\dfrac{7}{36}-\dfrac{8}{-9}+\dfrac{-2}{3}\)

\(=\dfrac{7}{36}+\dfrac{8}{9}-\dfrac{2}{3}\)

\(=\dfrac{7}{36}+\dfrac{32}{36}-\dfrac{24}{36}=\dfrac{15}{36}=\dfrac{5}{12}\)

i: \(\dfrac{4}{7}+\dfrac{-5}{8}-\dfrac{3}{28}\)

\(=\dfrac{32}{56}-\dfrac{35}{56}-\dfrac{6}{56}\)

\(=-\dfrac{9}{56}\)

l: \(\dfrac{-6}{11}:\left(\dfrac{3}{5}\cdot\dfrac{4}{11}\right)\)

\(=-\dfrac{6}{11}:\dfrac{12}{55}\)

\(=-\dfrac{6}{11}\cdot\dfrac{55}{12}=\dfrac{-5}{2}\)

4
456
CTVHS
27 tháng 5

Dài

Dạng 2:

a: \(1\dfrac{3}{4}x-5=3\dfrac{1}{3}\)

=>\(x\cdot\dfrac{7}{4}-5=\dfrac{10}{3}\)

=>\(x\cdot\dfrac{7}{4}=\dfrac{10}{3}+5=\dfrac{25}{3}\)

=>\(x=\dfrac{25}{3}:\dfrac{7}{4}=\dfrac{25}{3}\cdot\dfrac{4}{7}=\dfrac{100}{21}\)

b: \(\dfrac{2}{3}x+\dfrac{1}{4}=\dfrac{7}{12}\)

=>\(\dfrac{2}{3}x=\dfrac{7}{12}-\dfrac{1}{4}=\dfrac{7}{12}-\dfrac{3}{12}=\dfrac{4}{12}=\dfrac{1}{3}\)

=>\(x=\dfrac{1}{3}:\dfrac{2}{3}=\dfrac{1}{2}\)

c: \(\dfrac{1}{3}+\dfrac{2}{5}\left(x+1\right)=1\)

=>\(\dfrac{2}{5}\left(x+1\right)=1-\dfrac{1}{3}=\dfrac{2}{3}\)

=>\(x+1=\dfrac{2}{3}:\dfrac{2}{5}=\dfrac{5}{3}\)

=>\(x=\dfrac{5}{3}-1=\dfrac{2}{3}\)

d: \(\dfrac{1}{4}+\dfrac{1}{3}:3x=-5\)

=>\(\dfrac{1}{3}:3x=-5-\dfrac{1}{4}=-\dfrac{21}{4}\)

=>\(3x=\dfrac{1}{3}:\dfrac{-21}{4}=\dfrac{1}{3}\cdot\dfrac{4}{-21}=\dfrac{-4}{63}\)

=>\(x=-\dfrac{4}{63}:3=-\dfrac{4}{189}\)

e: \(2x^2-72=0\)

=>\(2x^2=72\)

=>\(x^2=36\)

=>\(\left[{}\begin{matrix}x=6\\x=-6\end{matrix}\right.\)

f: \(\left(\dfrac{3}{5}x-0,75\right):\dfrac{3}{7}=2\dfrac{4}{5}\)

=>\(\left(\dfrac{3}{5}x-0,75\right):\dfrac{3}{7}=\dfrac{14}{5}\)

=>\(\dfrac{3}{5}x-0,75=\dfrac{14}{5}\cdot\dfrac{3}{7}=\dfrac{6}{5}\)

=>\(\dfrac{3}{5}x=\dfrac{6}{5}+\dfrac{3}{4}=\dfrac{39}{20}\)

=>\(x=\dfrac{39}{20}:\dfrac{3}{5}=\dfrac{39}{20}\cdot\dfrac{5}{3}=\dfrac{13}{4}\)

g: \(2x+\dfrac{3}{10}=1\dfrac{5}{6}\cdot\dfrac{6}{11}\)

=>\(2x+\dfrac{3}{10}=\dfrac{11}{6}\cdot\dfrac{6}{11}=1\)

=>\(2x=\dfrac{7}{10}\)

=>\(x=\dfrac{7}{20}\)

h: \(2\dfrac{1}{4}:\left(x-7\dfrac{1}{3}\right)=-1,5\)

=>\(\dfrac{9}{4}:\left(x-\dfrac{22}{3}\right)=-\dfrac{3}{2}\)

=>\(x-\dfrac{22}{3}=\dfrac{-9}{4}:\dfrac{3}{2}=-\dfrac{9}{4}\cdot\dfrac{2}{3}=\dfrac{-3}{2}\)

=>\(x=-\dfrac{3}{2}+\dfrac{22}{3}=\dfrac{35}{6}\)