Một hình chữ nhật có chiều rộng bằng 10% chu vi của hình đó. Tỉ số phần trăm của chiều dài và chu vi của hình chữ nhật đã cho là
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a; 5\(x\) - 7 = 3\(x\) + 9
5\(x\) - 3\(x\) = 9 + 7
2\(x\) = 16
\(x\) = 16: 2
\(x\) = 8
Vậy \(x=8\)
b; 1\(\dfrac{3}{4}\)\(x\) + 1\(\dfrac{1}{2}\) = - \(\dfrac{4}{5}\)
\(\dfrac{7}{4}\)\(x\) + \(\dfrac{3}{2}\) = - \(\dfrac{4}{5}\)
\(\dfrac{7}{4}\)\(x\) = - \(\dfrac{4}{5}\) - \(\dfrac{3}{2}\)
\(\dfrac{7}{4}\)\(x\) = - \(\dfrac{23}{10}\)
\(x\) = - \(\dfrac{23}{10}\) : \(\dfrac{7}{4}\)
\(x\) = - \(\dfrac{46}{35}\)
Vậy \(x=-\dfrac{46}{35}\)
c; \(x\) + \(\dfrac{1}{2}\) = 25:23
\(x\) + \(\dfrac{1}{2}\) = 22
\(x\) + \(\dfrac{1}{2}\) = 4
\(x\) = 4 - \(\dfrac{1}{2}\)
\(x\) = \(\dfrac{7}{2}\)
Vậy \(x=\dfrac{7}{2}\)
d; (\(x+\dfrac{1}{2}\))2 = \(\dfrac{4}{25}\)
\(\left[{}\begin{matrix}x+\dfrac{1}{2}=-\dfrac{2}{5}\\x+\dfrac{1}{2}=\dfrac{2}{5}\end{matrix}\right.\)
\(\left[{}\begin{matrix}x=-\dfrac{2}{5}-\dfrac{1}{2}\\x=-\dfrac{2}{5}+\dfrac{1}{2}\end{matrix}\right.\)
\(\left[{}\begin{matrix}x=-\dfrac{9}{10}\\x=-\dfrac{1}{10}\end{matrix}\right.\)
vậy \(x\) \(\in\) {- \(\dfrac{9}{10}\); - \(\dfrac{1}{10}\)}
2.(\(\dfrac{1}{4}\) - 3\(x\)) = \(\dfrac{1}{5}\) - 4\(x\)
\(\dfrac{1}{2}\) - 6\(x\) = \(\dfrac{1}{5}\) - 4\(x\)
- 4\(x\) + 6\(x\) =\(\dfrac{1}{2}\) - \(\dfrac{1}{5}\)
2\(x\) = \(\dfrac{3}{10}\)
\(x\) = \(\dfrac{3}{10}\): 2
\(x=\dfrac{3}{20}\)
Vậy \(x=\dfrac{3}{20}\)
\(\dfrac{17}{25}\cdot\dfrac{10}{13}+\dfrac{17}{25}+\dfrac{3}{13}+\dfrac{8}{25}\)
\(=\dfrac{170}{325}+\dfrac{17}{25}+\dfrac{3}{13}+\dfrac{8}{25}\)
\(=\dfrac{34}{65}+\left(\dfrac{17}{25}+\dfrac{8}{25}\right)+\dfrac{3}{13}\)
\(=\dfrac{34}{65}+\dfrac{25}{25}+\dfrac{3}{13}\)
\(=\dfrac{34}{65}+\dfrac{1}{1}+\dfrac{3}{13}\)
\(=\dfrac{34}{65}+\dfrac{65}{65}+\dfrac{3}{13}\)
\(=\dfrac{99}{65}+\dfrac{15}{65}\)
\(=\dfrac{114}{65}\)
Số học sinh lớp 6A
\(120\cdot\dfrac{1}{2}=60\left(hs\right)\)
Từ bài toán, ta có sơ đồ:
Tổng: 60
Lớp 6B: |------------------------------------|
| 6 học sinh
Lớp 6C: |--------------------------------------------|
Lớp 6C có số học sinh là:
$\left(60+6\right):2=33 \left(\text{học sinh}\right)$
Lớp 6B có số học sinh là:
$60-33=27\left(\text{học sinh}\right)$
Đáp số: Lớp 6A: $60\text{học sinh}$
Lớp 6C: $33\text{học sinh}$
Lớp 6B: $27\text{học sinh}$
2; (\(x;y\)) = ? Biết \(\dfrac{x}{3}\) - \(\dfrac{1}{y+1}\) = \(\dfrac{1}{6}\) (đk \(x;y\) \(\in\) Z; y ≠ - 1)
\(\dfrac{x}{3}\) = \(\dfrac{1}{6}\) + \(\dfrac{1}{y+1}\)
\(\dfrac{x}{3}\) .6 = (\(\dfrac{1}{6}\) + \(\dfrac{1}{y+1}\)).6
2\(x\) = 1 + \(\dfrac{6}{y+1}\)
\(x\in\) Z ⇔ 6 ⋮ y + 1
y + 1 \(\in\) Ư(6) = {-6; -3; -2; -1; 1; 2; 3; 6}
Lập bảng ta có:
y + 1 | -6 | -3 | -2 | -1 | 1 | 2 | 3 | 6 |
y | -7 | -4 | -3 | -2 | 0 | `1 | 2 | 4 |
\(x\) = (1 + \(\dfrac{6}{y+1}\)).\(\dfrac{1}{2}\) | 0 | - \(\dfrac{1}{2}\) | -1 | - \(\dfrac{5}{2}\) | \(\dfrac{7}{2}\) | 2 | \(\dfrac{3}{2}\) | \(\dfrac{11}{10}\) |
loại | loại | loại | loại | loại |
Theo bảng trên ta có các cặp \(x;y\) nguyên thỏa mãn đề bài là:
(\(x;y\)) = (0; -7); (-1; -3); (2; 1);
Hình nhưu thiếu đề bài bạn @Phùng Hoàng Anh ơi
Vì Dài + Rộng = 50% chu vi
Rộng = 10% chu vi
Dài = 40% chu vi