K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

30 tháng 4

SOSSSS

30 tháng 4

lên mạng ik có đó bn

Câu 4: a. Trình bày trách nhiệm của nhà trường và xã hội trong việc thực hiện quyền trẻ em? b. Viết đoạn văn khoảng (8 - 9 dòng) nói về cách thực hiện tiết kiệm nước. Câu 5: Tình huống: Mạnh rất thích chơi điện tử nên hễ có thời gian rảnh là lại mở máy tính của bố ra chơi. Phát hiện Mạnh thường xuyên chơi điện tử bạo lực nên bố tức giận và cấm Mạnh không được phép chơi nữa. Mạnh cảm thấy...
Đọc tiếp

Câu 4: a. Trình bày trách nhiệm của nhà trường và xã hội trong việc thực hiện quyền trẻ em?

b. Viết đoạn văn khoảng (8 - 9 dòng) nói về cách thực hiện tiết kiệm nước.

Câu 5: Tình huống: Mạnh rất thích chơi điện tử nên hễ có thời gian rảnh là lại mở máy tính của bố ra chơi. Phát hiện Mạnh thường xuyên chơi điện tử bạo lực nên bố tức giận và cấm Mạnh không được phép chơi nữa. Mạnh cảm thấy ấm ức vì cho rằng chơi điện tử là hình thức giải trí và là quyền của trẻ em nên bố không được cấm.

a. Theo em Mạnh nghĩ như vậy là đúng hay sai? Vì sao?

b. Nếu là bạn của Mạnh, em sẽ khuyên bạn điều gì?

Câu 6: Tình huống: Bố mẹ mua cho Quân rất nhiều sách tham khảo, Quân không thích đọc nên mang sách cho bạn. Khi biết chuyện, bố mẹ rất tức giận và đã mắng Quân. Quân cảm thấy rất ấm ức vì cho rằng mình là trẻ em nên có quyền cho bạn sách, bố mẹ không được phản đối.

a. Quân hiểu về quyền trẻ em trong tình huống này là đúng hay sai? Vì sao?

b. Nếu là Quân em sẽ ứng xử như thế nào?

3
TT
tran trong
Giáo viên
2 tháng 5

Câu 4:

a.  

Trách nhiệm của nhà trường và xã hội trong việc thực hiện quyền trẻ em rất quan trọng. Nhà trường có trách nhiệm cung cấp môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh và kích thích cho trẻ em phát triển toàn diện. Đồng thời, nhà trường cần đảm bảo rằng các chính sách và quy định được thiết lập để bảo vệ quyền lợi của trẻ em, bao gồm quyền được học tập và phát triển.

Xã hội phải đảm bảo rằng môi trường sống của trẻ em là an toàn và bảo vệ, cung cấp cho họ các cơ hội phát triển và tham gia vào các hoạt động xã hội. Đồng thời, xã hội cần tạo ra các chương trình hỗ trợ và dịch vụ cho trẻ em, đặc biệt là những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, để đảm bảo họ có quyền được bảo vệ và phát triển.

b.  

Để thực hiện tiết kiệm nước, chúng ta có thể bắt đầu bằng việc kiểm soát lượng nước sử dụng hàng ngày bằng cách tắt vòi nước khi không sử dụng và sửa chữa các vòi nước rò rỉ. Sử dụng máy rửa chén và máy giặt khi chúng đạt đầy đủ công suất để tận dụng nước tối ưu. Trong vườn, việc trồng cây cỏ và cây cảnh chịu hạn giúp giảm nhu cầu tưới nước. Thu thập và sử dụng nước mưa cũng là một biện pháp tiết kiệm hiệu quả. Cuối cùng, tạo ra ý thức trong cộng đồng về giá trị của nước và khuyến khích mọi người tham gia vào các hoạt động tiết kiệm nước.

TT
tran trong
Giáo viên
2 tháng 5

Câu 5.

a, Suy nghĩ của Mạnh là sai vì bên cạnh quyền thì trẻ em cũng cần phải có nghĩa vụ. Trẻ em có quyền được vui chơi giải trí nhưng cần thực hiện vui chơi giải trí lành mạnh, không ảnh hưởng đến sức khoẻ và học tập. Việc bạn Mạnh chơi điện tử quá nhiều sẽ ảnh hưởng học tập, sức khoẻ. Bố bạn cấm là đúng vì điều đó tốt cho Mạnh.

b. Nếu em là bạn của Mạnh, em sẽ:

- Giải thích cho bạn hiểu rõ về quyền và nghĩa vụ của trẻ em.

- Khuyên Mạnh nên xin lỗi bố và chăm chỉ học tâpj.

- Mạnh nên hoàn thành bài tập rồi xin bố chơi các trò chơi lành mạnh lúc giải lao.

30 tháng 4

\(\dfrac{3}{13}-\left(\dfrac{4}{7}+\dfrac{3}{13}\right)=\dfrac{3}{13}-\dfrac{4}{7}-\dfrac{3}{13}=\left(\dfrac{3}{13}-\dfrac{3}{13}\right)-\dfrac{4}{7}=0-\dfrac{4}{7}=-\dfrac{4}{7}\)

30 tháng 4

= 3/13 - 4/7 - 3/13
= (3/13 - 3/13) - 4/7
=0- 4/7
= -4/7

1: \(\dfrac{-5}{12}\cdot\dfrac{2}{11}+\dfrac{-5}{12}\cdot\dfrac{9}{11}+\dfrac{5}{12}\)

\(=-\dfrac{5}{12}\left(\dfrac{2}{11}+\dfrac{9}{11}\right)+\dfrac{5}{12}\)

\(=-\dfrac{5}{12}+\dfrac{5}{12}=0\)

2: \(\dfrac{-3}{5}:\dfrac{7}{5}+\dfrac{3}{5}:\dfrac{7}{5}+2\dfrac{3}{5}\)

\(=\left(-\dfrac{3}{5}+\dfrac{3}{5}\right):\dfrac{7}{5}+\dfrac{13}{5}\)

\(=0\cdot\dfrac{5}{7}+\dfrac{13}{5}=\dfrac{13}{5}\)

3: \(\dfrac{-3}{7}\cdot\dfrac{5}{9}+\dfrac{4}{9}\cdot\dfrac{-3}{7}+\left(-2022\right)^0\)

\(=\dfrac{-3}{7}\left(\dfrac{5}{9}+\dfrac{4}{9}\right)+1\)

\(=-\dfrac{3}{7}+1=\dfrac{4}{7}\)

4: \(0,75-\left(2\dfrac{1}{3}+0,75\right)+3^2\cdot\dfrac{-1}{9}\)

\(=0,75-\dfrac{7}{3}-0,75+9\cdot\dfrac{-1}{9}\)

\(=-\dfrac{7}{3}-1=-\dfrac{10}{3}\)

5: \(2\dfrac{6}{7}\cdot\left[\left(-\dfrac{7}{5}-\dfrac{3}{2}:\dfrac{-5}{-4}\right)+\left(\dfrac{3}{2}\right)^2\right]\)

\(=\dfrac{20}{7}\cdot\left[-\dfrac{7}{5}-\dfrac{3}{2}\cdot\dfrac{4}{5}+\dfrac{9}{4}\right]\)

\(=\dfrac{20}{7}\left(-\dfrac{7}{5}-\dfrac{3}{10}+\dfrac{9}{4}\right)\)

\(=\dfrac{20}{7}\cdot\dfrac{-28-6+45}{20}\)

\(=\dfrac{45-34}{7}=\dfrac{11}{7}\)

6: \(\dfrac{2}{7}+\dfrac{5}{7}\left(\dfrac{3}{5}-0,25\right)\cdot\left(-2\right)^2+35\%\)

\(=\dfrac{2}{7}+\dfrac{5}{7}\left(\dfrac{3}{5}-\dfrac{1}{4}\right)\cdot4+\dfrac{7}{20}\)

\(=\dfrac{2}{7}+\dfrac{7}{20}+\dfrac{20}{7}\cdot\dfrac{7}{20}\)

\(=\dfrac{89}{140}+1=\dfrac{239}{140}\)

7: \(1\dfrac{13}{15}\cdot0,75-\left(\dfrac{11}{20}+25\%\right):1\dfrac{2}{5}\)

\(=\dfrac{28}{15}\cdot\dfrac{3}{4}-\left(\dfrac{11}{20}+\dfrac{5}{20}\right):\dfrac{7}{5}\)

\(=\dfrac{21}{15}-\dfrac{16}{20}\cdot\dfrac{5}{7}\)

\(=\dfrac{7}{5}-\dfrac{4}{7}=\dfrac{49-20}{35}=\dfrac{29}{35}\)

8: \(\left(-2,4+\dfrac{1}{3}\right):3\dfrac{1}{10}+75\%:1\dfrac{1}{2}\)

\(=\left(-\dfrac{12}{5}+\dfrac{1}{3}\right):\dfrac{31}{10}+\dfrac{3}{4}:\dfrac{3}{2}\)

\(=\dfrac{-31}{15}\cdot\dfrac{10}{31}+\dfrac{1}{2}\)

\(=-\dfrac{2}{3}+\dfrac{1}{2}=\dfrac{-4+3}{6}=\dfrac{-1}{6}\)

\(\left(-1,5\right)\cdot\dfrac{-2}{3}+\left(2,5-\dfrac{3}{4}\right):1\dfrac{3}{4}\)

\(=\dfrac{-3}{2}\cdot\dfrac{-2}{3}+\left(2,5-0,75\right):1,75\)

=1+1

=2

Tỉ số phần trăm giữa số học sinh nữ và số học sinh nam là:

\(\dfrac{1}{2}=50\%\)