tại sao mình mới bắt đầu vào thi đấu mà nó báo là đã hết thời gian thi còn những người khác thì vẫn làm được bài
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 1: A. Lục bát
Câu 2: C. Ẩn dụ, so sánh
Câu 3: A. Tự sự
Câu 4: A. Ông trời, mặt trăng, con dế
Câu 5: B. Tình cảm của con dành cho mẹ
Câu 6: A. Kể lại lời thủ thỉ, trò chuyện của người con với mẹ về tình cảm của con dành cho mẹ
Câu 7: A. Tình mẫu tử
Câu 8: C. Tình yêu rộng lớn, bao la của con dành cho mẹ
Câu 9: Sau khi đọc văn bản "Con yêu mẹ", em cảm thấy xúc động và nhớ về tình cảm mẹ thương con. Bài thơ mang lại cho em cảm giác ấm áp và gần gũi với tình yêu thương gia đình, đặc biệt là tình mẫu tử. Em cảm nhận được sự quan tâm, lo lắng và hy vọng của mẹ dành cho con, cũng như tình yêu không điều kiện mà con dành cho mẹ.
Câu 10: Sau khi đọc văn bản, em sẽ thể hiện tình cảm của mình với cha mẹ bằng cách dành thời gian để chia sẻ và trò chuyện với họ về những điều quan trọng trong cuộc sống của mình, lắng nghe và thấu hiểu họ. Ngoài ra, em cũng sẽ thể hiện tình cảm qua hành động, như giúp đỡ việc nhà, chăm sóc gia đình, và tuân thủ những quy định và lời khuyên của cha mẹ. Đặc biệt, em sẽ thể hiện sự biết ơn và trân trọng đến cha mẹ hàng ngày, không chỉ trong dịp đặc biệt mà còn trong từng hành động nhỏ bé hàng ngày
Hiện nay, tình trạng nghiện game ở học sinh đang diễn ra rất phổ biến. Em hãy viết bài văn nêu suy nghĩ về hiện trạng trên.
Hiện nay, tình trạng nghiện game ở học sinh đang trở nên vô cùng phổ biến và đáng lo ngại. Đây không chỉ là một vấn đề riêng tư của từng cá nhân mà còn là một tác động đáng kể đến sức khỏe, học tập và phát triển toàn diện của thế hệ trẻ.
Một trong những vấn đề lớn khiến tình trạng này trở nên lo ngại là sự nghiện game có thể dẫn đến sự lệ thuộc và cô lập. Việc chiếm dụng quá nhiều thời gian cho game có thể làm cho học sinh bỏ qua các hoạt động xã hội, giao tiếp trực tiếp với bạn bè và gia đình. Hơn nữa, sự lệ thuộc vào game cũng ảnh hưởng đến khả năng tự quản lý thời gian và tập trung trong học tập.
Nghiện game cũng gây ra các vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tinh thần. Việc mất ngủ, căng thẳng, lo âu và stress có thể là những hậu quả không mong muốn của việc chơi game quá mức. Đặc biệt, ảnh hưởng của các trò chơi bạo lực có thể gây ra các vấn đề về tâm lý và hành vi ở học sinh.
Để giải quyết tình trạng nghiện game này, cần sự chung tay của cả cộng đồng, bao gồm gia đình, trường học và cơ quan chức năng. Gia đình cần phải tham gia tích cực trong việc giám sát và hướng dẫn thời gian sử dụng máy tính và điện thoại của trẻ, cũng như tạo ra môi trường lành mạnh để khuyến khích hoạt động ngoại khóa khác. Trường học cũng cần đẩy mạnh các chương trình giáo dục về sử dụng công nghệ một cách lành mạnh và hiệu quả.
Cuối cùng, việc tạo ra nhận thức và sự hỗ trợ từ cộng đồng xã hội cũng rất quan trọng. Cần tăng cường thông tin và giáo dục cộng đồng về những ảnh hưởng tiêu cực của nghiện game đối với sức khỏe và phát triển của trẻ em. Chỉ khi có sự hợp tác và nỗ lực từ nhiều phía, chúng ta mới có thể giảm thiểu được tình trạng nghiện game ở học sinh và tạo ra một môi trường lành mạnh cho tương lai của thế hệ trẻ.
3a=4b
=>\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{3}\)
mà 2a+3b=-36
nên Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{2a+3b}{2\cdot4+3\cdot3}=\dfrac{-36}{17}\)
=>\(a=-\dfrac{36}{17}\cdot4=-\dfrac{144}{17};b=-\dfrac{36}{17}\cdot3=-\dfrac{108}{17}\)
\(3a=4b=>\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{3}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nha, ta có
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{2a}{8}=\dfrac{3b}{9}=\dfrac{2a+3b}{8+9}=-\dfrac{36}{17}\)
Từ: \(\dfrac{a}{4}=-\dfrac{36}{17}=>a=-\dfrac{144}{17}\)
\(\dfrac{b}{3}=-\dfrac{36}{17}=>b=-\dfrac{108}{17}\)
a: Xét tứ giác MAOB có \(\widehat{MAO}+\widehat{MBO}=90^0+90^0=180^0\)
nên MAOB là tứ giác nội tiếp
b: Xét (O) có
\(\widehat{MAE}\) là góc tạo bởi tiếp tuyến AM và dây cung AE
\(\widehat{ADE}\) là góc nội tiếp chắn cung AE
Do đó: \(\widehat{MAE}=\widehat{ADE}\)
mà \(\widehat{ADE}=\widehat{FME}\)(hai góc so le trong, BM//AD)
nên \(\widehat{FME}=\widehat{FAM}\)
Xét ΔFME và ΔFAM có
\(\widehat{FME}=\widehat{FAM}\)
\(\widehat{MFE}\) chung
Do đó: ΔFME~ΔFAM
=>\(\dfrac{FM}{FA}=\dfrac{FE}{FM}\)
=>\(FM^2=FA\cdot FE\)
c: Xét (O) có
\(\widehat{FBE}\) là góc tạo bởi tiếp tuyến BF và dây cung BE
\(\widehat{BAE}\) là góc nội tiếp chắn cung BE
Do đó: \(\widehat{FBE}=\widehat{BAE}\)
Xét ΔFBE và ΔFAB có
\(\widehat{FBE}=\widehat{FAB}\)
\(\widehat{BFE}\) chung
Do đó: ΔFBE~ΔFAB
=>\(\dfrac{FB}{FA}=\dfrac{FE}{FB}\)
=>\(FB^2=FA\cdot FE\)
=>\(FB^2=FM^2\)
=>FB=FM
=>F là trung điểm của MB
1 - 2 - 3 - 4
= 1 - (2 + 3 + 4)
= 1 - (5 + 4)
= 1 - 9
= -(9 - 1)
= - 8
1 = 1
1 = 1 + 0
1 = 3 - 2
1 = 2 : 2
1 = 2 - 1
1 = 1 - 0
8 x 8 = 64 suy ra tận cùng của tích 2 số có chữ số cuối là 8 là chữ số 4 Mà 4 × 8 = 24 suy ra tận cùng của tích số có chữ cuối là 8 và 4 là 4 Kết luận tần cùng của tích 56 số 8 là 4.
A = 8 x 8 x 8 x ... x 8 (56 số 8)
Nhóm 4 thừa số 8 thành một nhóm thì vì:
56 : 4 = 14
Vậy A = (8 x 8 x 8 x 8) x (8 x 8 x 8 x 8) x ... x (8 x 8 x 8 x8)
A = \(\overline{..6}\) x \(\overline{..6}\) x ....\(\overline{..6}\)
A = \(\overline{..6}\)
\(Q=\left(n-2\right)\left(n-3\right)-\left(n-3\right)\left(n+2\right)\)
\(=\left(n-3\right)\left(n-2-n-2\right)\)
\(=-4\left(n-3\right)⋮2\)
=>Q là số chẵn
Là sao? Bạn miêu tả cụ thể hơn để mình xem nhé!
ý là tớ bắt đầu tạo phòng thi rồi thi thì nó báo là hết thời gian