K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 9 2018

Lần đầu U=36V => \(I=\dfrac{U}{R}=\dfrac{36}{R}\)

Lần 2 U'=2U=>I'=I+3=>\(\dfrac{36}{R}+3=\dfrac{36.2}{R}=>R=12\Omega\)

Vậy............

6 tháng 4 2020

minh bo tay

6 tháng 4 2020

bó tay rùi

12 tháng 9 2018

\(\sqrt{1}+\sqrt{2}+\sqrt{3}+\sqrt{4}+\sqrt{5}\)\(\approx8,382332347\)\(>6\)

12 tháng 9 2018

Ta có:\(\sqrt{2}>1;\sqrt{3}>1;\sqrt{4}>1;\sqrt{5}>2\)

=>\(1+\sqrt{2}+\sqrt{3}+\sqrt{4}+\sqrt{5}>1+1+1+1+2=6\)

=>đpcm

11 tháng 9 2018

Đặt \(\hept{\begin{cases}\sqrt[3]{2-x}=a\\\sqrt[3]{x+7}=b\end{cases}}\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a^2+b^2-ab=3\\a^3+b^3=9\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a^2+b^2-ab=3\\\left(a+b\right)\left(a^2-ab+b^2\right)=9\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a^2+b^2-ab=3\\a+b=3\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a=1\\b=2\end{cases}}\)hoặc \(\hept{\begin{cases}a=2\\b=1\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=1\\x=-6\end{cases}}\) 

5 tháng 9 2018


B C M N O D E A

+) Chứng minh: \(\Delta\)ABC đều => BD=DE=EC ?

Ta thấy đường tròn (O) có các cung \(\widebat{BM}=\widebat{MN}=\widebat{NC}\) => ^BOM = ^MON = ^NOC 

Mà ^BOM + ^MON + ^NOC = 1800 => ^BOM = ^MON = ^NOC = 600

=> Các tam giác: \(\Delta\)BOM; \(\Delta\)MON; \(\Delta\)NOC đều

=> BM = OB = 1/2.BC. Mà \(\Delta\)ABC đều nên BM = 1/2.AC hay \(\frac{BM}{AC}=\frac{1}{2}\)

Do \(\Delta\)BOM đều nên ^OBM = 600 hay ^MBC = 600 => ^MBC = ^ACB = 600 (Do \(\Delta\)ABC đều)

=> BM // AC (2 góc so le trong bằng nhau)

Theo hệ quả ĐL Thales: \(\frac{BM}{AC}=\frac{BD}{CD}\). Mà \(\frac{BM}{AC}=\frac{1}{2}\)(cmt)

=> \(\frac{BD}{CD}=\frac{1}{2}\)=> BD=1/3.BC . Tương tự: CE=1/3.BC

Từ đó: BD=CE=DE (=1/3.BC) (đpcm).

+) Chứng minh BD=DE=EC => \(\Delta\)ABC đều ?

Dễ thấy tứ giác BMNC là hình thang (cân) => MN // BC hay MN // DE

Ap dụng hệ quả ĐL Thales: \(\frac{DE}{MN}=\frac{AE}{AN}\)(1).

Ta có: BD=DE=EC=1/3.BC => \(\frac{DE}{BC}=\frac{1}{3}\)=> \(\frac{DE}{\frac{1}{2}BC}=\frac{2}{3}\)\(\Rightarrow\frac{DE}{OB}=\frac{2}{3}\)

Lại có: OB = MN (Do 2 tam giác BOM và MON đều) => \(\frac{DE}{MN}=\frac{2}{3}\)(2)

Từ (1) và (2) => \(\frac{AE}{AN}=\frac{2}{3}\)

Mặt khác \(\frac{BE}{BC}=\frac{2}{3}\)\(\Rightarrow\frac{AE}{AN}=\frac{BE}{BC}\)=> CN // AB (ĐL Thales đảo)

=> ^BCN = ^ABC (2 góc so le trg).

Mà ^BCN (=^OCN) = 600 (Do \(\Delta\)NOC đều) => ^ABC = 600.

Lập luận tương tự, ta cũng có: ^ACB = 600. Do đó \(\Delta\)ABC đều (đpcm).

29 tháng 9 2018

\(\text{Cám ơn Kuro Được OLM k sướng nhá :D}\)

5 tháng 9 2018

\(P=\frac{1}{a}+\frac{1}{b}+\frac{4}{c}\ge\frac{\left(1+1+2\right)^2}{a+b+c}=\frac{16}{4}=4\)

5 tháng 9 2018

P=1/a+1/b+4/c > {1+1+2}^2/a+b+c

                       =16/4=16:4=4

21 tháng 9 2019

???

19 tháng 9 2019

Bài này đơn giản nhất nên xơi trước:D

\(A^2=\left(\frac{xy}{z}+\frac{yz}{x}+\frac{zx}{y}\right)^2\ge3\left(x^2+y^2+z^2\right)=3\) (áp dụng bđt \(\left(a+b+c\right)^2\ge3\left(ab+bc+ca\right)\))

Suy ra \(A\ge\sqrt{3}\)

Đẳng thức xảy ra khi \(x=y=z=\frac{1}{\sqrt{3}}\)

20 tháng 9 2021
a) tam giác ABH là tam giác vuông nên AB^2 - BH^2 = AH (1) chứng minh tương tự với tam giác ACH suy ra AC^2 - CH^2 = AH^2 (2) Từ (1) và (2) ta suy ra AB^2 - BH^2 = AC^2 - CH^2 câu b mình chưa biết làm nha :))
Giúp mình làm bài nàyvới!                                                                                                                                                                              BÀI TẬP ĐỌC HIẾU ]. Đọc vãn bản và thực hiện các yêu cầu sau: Có nãm con cua bị nhốt trong một 'cái xô, chờ đến lượt bị giết thịt. Trong khí các con cua khăc lần lượt chấp nhận số phận của mình thì có một con quyết...
Đọc tiếp

Giúp mình làm bài nàyvới!                                                                                                                                                                              BÀI TẬP ĐỌC HIẾU ]. Đọc vãn bản và thực hiện các yêu cầu sau: Có nãm con cua bị nhốt trong một 'cái xô, chờ đến lượt bị giết thịt. Trong khí các con cua khăc lần lượt chấp nhận số phận của mình thì có một con quyết định sẽ tìm cách thoát thân. Dùng tất cả sức mạnh cúa mình, nó dần bò lên thành xô. Bằng một cú vươn mạnh, nó đã bám được vào miệng xô. Vậy là nó sẳp sửa thoát khói cái xô và thay đổi sốphận của mình!, Nhưng ngay lúc đó, nó cảm thấy có ai đó đang kéo mạnh mình. Nó nhìn xuống và bàng hoàng nhận ra cả bổn con cua cỏn lại đều đang ra sức lôi nó xuống.                                                                                                                                                           - Các cậu làm gì vậy ? Nó hét lên.                                                                                                                                                                        - Nếu tụi tớ không ra được khỏi chỗ này thì cậu đừng hòng ra được ! Mấy con cua cỏn lại trả lời.                                          Câu 1. Xảc định những phương thức biểu đạt được sử dụng trong văn bản                                                                                                  Câu 2. Đặt nhan đề cho văn bản                                                                                                                                                                      Câu 3. Chép lại những câu văn thể hiện tình huống bất ngờ trong văn bản                                                                                                Câu 4: Nội dung câu chuyện gợi em liền tưởng đển những câu tục ngữ, thành ngữ nào?                                                                               Câu 5. Viết đoạn văn ngắn bày tỏ suy nghĩ của anh/chị về ý nghĩa của câu chuyện

4
25 tháng 9 2018

"Nếu là con chim, chiếc lá,
Con chim phải hót, chiếc lá phải xanh
Lẽ nào vay mà không trả,
Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình."

(Tố Hữu)

Tố Hữu - nhà thơ cùng quê hương xứ Huế với Thanh Hải - đã viết trong bài "Một khúc ca xuân" những lời tâm niệm thật chân thành, giản dị và tha thiết. Còn Thanh Hải khi viết bài thơ "Mùa xuân nho nhỏ" trước lúc ra đi, không những đã giải bày những suy ngẫm mà còn mong ước được dâng hiến một mùa xuân nho nhỏ của mình cho mùa xuân vĩ đại của đất nước Việt Nam. Thanh Hải đã thể hiện "tâm nguyện thật thiết tha, cảm động của nhà thơ Thanh Hải với đất nước, với cuộc đời rõ nhất trong hai khổ thơ 4, 5:

Sau những dòng thơ dâng tràn tình yêu thiên nhiên, lòng tự hào, lạc quan, tin yêu đối với đất nước, dân tộc Thanh Hải chuyển sang giọng thơ ấy rất giàu sức suy tưởng và làm say đắm lòng người. Từ cảm xúc của thiên nhiên, đất nước, mạch thơ đã chuyển một cách tự nhiên sang bày tỏ suy ngẫm và tâm niệm của nhà thơ trước mùa xuân của đất nước.

Mùa xuân của thiên nhiên, đất nước thường gợi lên ở mỗi con người niềm khát khao và hi vọng. Với Thanh Hải cũng thế, đây chính là thời điểm mà ông nhìn lại cuộc đời và bộc bạch tâm niệm thiết tha của một nhà cách mạng, một nhà thơ đã gắn bó trọn đời với đất nước, quê hương với một khát vọng chân thành và tha thiết:

"Ta làm con chim hót,
Ta làm một cành hoa.
Ta nhập vào hoà ca,
Một nốt trầm xao xuyến"

Nhịp thơ dồn dập và điệp từ "ta làm" diễn tả rõ nét khát vọng cống hiến của nhà thơ. Đó là khát vọng sống hoà nhập vào cuộc sống của đất nước, cống hiến phần tốt đẹp, dù nhỏ bé, của mình cho cuộc đời chung, cho đất nước. Điều tâm niệm ấy được thể hiện một cách chân thành trong những hình ảnh tự nhiên giầu sức gợi tả, gây xúc động sâu xa trong lòng người đọc. Ước nguyện được làm một tiếng chim, một cành hoa để góp vào vườn hoa muôn hương muôn sắc, rộn rã tiếng chim, để đem lại hương sắc, tô điểm cho mùa xuân thêm tươi đẹp. Nhà thơ nguyện cầu được làm một "nốt trầm xao xuyến" không ồn ào, không cao điệu mà chỉ âm thầm, lặng lẽ để "nhập"vào khúc ca, tiếng hát của nhân dân vui mừng đón xuân về. Được tô điểm cho mùa xuân, được góp phần tạo dựng mùa xuân là tác giả đã nguyện hi sinh, nguyện cống hiến cho sự phồn vinh của đất nước. Một ước mơ nho nhỏ, chân tình, không cao siêu vĩ đại mà gần gũi quá, khiêm tốn và đáng yêu quá! Hình ảnh nhuần nhị, tự nhiên, chân thành, giọng thơ nhè nhẹ, êm ái, ngọt ngào của những thanh bằng liên tiếp kết hợp với cách cấu tứ lặp lại như vậy đã mang một ý nghĩa mới nhấn mạnh thêm mong ước được sống có ích cho đời, cống hiến cho đất nước như một lẽ tự nhiên. Điệp từ "ta" như một lời khẳng định, vừa như một tiếng lòng, như một lời tâm sự nhỏ nhẹ, chân tình. Ước nguyện đó đã được đẩy lên cao thành một lẽ sống cao đẹp, không chỉ cho riêng nhà thơ mà cho tất cả mọi người, cho thời đại của chúng ta. Đó là lẽ sống cống hiến cho đời lặng lẽ, khiếm tốn, không kể gì đến tuổi tác:

Một mùa xuân nho nhỏ
Lặng lẽ dâng cho đời
Dù là tuổi hai mươi
Dù là khi tóc bạc.

Thái độ 'lặng lẽ dâng cho đời" nói lên ý nguyện thật khiêm nhường nhưng hết sức bền bỉ và vô cùng đáng quý vì đó là những gì tốt đẹp nhất trong cuộc đời. Thật cảm động làm sao trước ao ước của nhà thơ dẫu đã qua tuổi xuân của cuộc đời, vẫn được làm một mùa xuân nhỏ trong cái mùa xuân lớn lao ấy. Điệp ngữ "dù là" ở đây như một lời tự khẳng định để nhủ với lương tâm sẽ phải kiên trì, thử thách với thời gian tuổi già, bệnh tật để mãi mãi làm một mùa xuân nho nhỏ trong mùa xuân rộng lớn của quê hương đất nước. Giọng thơ vẫn nhỏ nhẹ, chân tình nhưng mang sức khái quát lớn. Chính vì vậy, hình ảnh "mùa xuân nho nhỏ" ở cuối bài như ánh lên, toả sức xuân tâm hồn trong toàn bài thơ.

Thật cảm động và kính phục biết bao khi đọc những vần thơ như lời tổng kết của cuộc đời. "Dù là tuổi hai mươi" khi mới tham gia kháng chiến cho đến khi tóc bạc là thời điểm hiện thời vẫn lặng lẽ dâng hiến cho đời và những câu thơ này là một trong những câu thơ cuối cùng. "Một mùa xuân nho nhỏ" cuối cùng của Thanh Hải dâng tặng cho đời trước lúc ông bước vào thế giới cực lạc, chuẩn bị ra đi mãi mãi.

Những lời tâm sự cuối cùng của người sắp mất luôn là những lời thực, luôn chứa chan tình cảm, ước nguyện sâu lắng nhất... Và bài thơ này cũng chính là những điều đúc kết cả cuộc đời của ông. Ông đã giải bày, tâm tình những điều sâu kín nhất trong lòng, và chính lúc đó Thanh Hải đã thả hồn vào thơ, cùng chung một nhịp đập với thơ để ông và thơ luôn được cùng nhau, hiểu nhau và giải bày cho nhau.

8 tháng 2 2019

a) phương thức biểu đạt : tự sự,tả

b)chịu à nha

c)trong khi các con cua .....

nếu tụi tớ không .....

d)nội dung của câu chuyện làm em liên tưởng tói thành ngữ : ích kỷ hại nhân

  e) sau khi đọc câu chuyện trên làm em nghĩ đến về con người bây giờ. đây là hiện tượng mà chúng ta thường thấy trong cuộc sống,đây là vấn đề về sự ích kỷ của cá nhân,sự tha hóa về đạo đức ,lối sống của một số người ở xã hội hiện nay.suy nghĩ ích kỷ này chính là một vấn đề của bản thân họ mà còn làm liên lụy tới mọi người. dần dần nó sẽ ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người,đây còn là hành động thể hiện sự thụt lùi,không có ý chí trong những thử thách cuộc sống như mấy con kia đã chịu nhụt mình trước số phận. nhưng xã hội vẫn không hẳn là thế vẫn còn những người không chịu thua số phận,họ dám nghĩ,dám làm để vượt qua các thử thách đó chính là hình tượng ở chú cua không chịu nhụt số phận trong bài. theo em câu chuyện giúp cho em hiểu thêm được về ý chý của con người trong cuộc sống cũng như giúp cho em biết được mình phải luôn suy nghĩ về những điều tích cực,và câu chuyện còn là sự phê phán của một số nười trong xã hội,em hiểu được không nên giữ cho mình cái thói ích kỷ,nhỏ nhen .nó không chỉ hại bản thân của em mà còn làm hại tới mọi người