Các thầy cô và các bạn giúp em với ạ !!
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bóng đánh từ A, chạm bàn tại N rồi bật ra rồi tiếp tục chạm-phản xạ từ các cạnh bàn với góc phản xạ bằng góc tới và sau 5 lần bóng phản xạ thì dừng lại ở góc D.
Do hình chữ nhật ABCD nhận KE nối 2 trung điểm của AD và BC làm trục đối xứng đồng thời điểm chạm khởi đầu A và điểm kết thúc D của bi-a là 2 điểm đối xứng nhau qua KE nên trong 5 điểm bi-a chạm bàn có 2 cặp điểm (M, N) và (P, Q) đối xứng nhau qua KE và điểm chạm còn lại chính là E trung điểm BC.
Từ đó suy ra các hình AMND, MNQP và PQCB là các hình chữ nhật với AM = DN = NQ = MP = 4, PB = QC = 2 và KA = KD = EB = EC = 3/2 (xem hình vẽ).
Sử dụng định lý Pitago ta có: AN = DM = NP = MQ = QE + PE = 5.
Vậy tổng chiều dài mà quả bóng đã đi từ A đến D là
AN + NP + PE + EQ + QM + MD = 25.
Bài 1: Giải:
Từ 1 ⇒ 9 có số trang là : (9 - 1) x 1 + 1 = 9(trang)
⇒ Từ 1 đến 9 cần đánh số chữ số là: 9 x 1 = 9(chữ số)
Từ 10 ⇒ 99 có số trang là: (99 - 10) x 1 + 1 = 90(trang)
⇒ Từ 10 đến 99 cần đánh số chữ số là: 90 x 2 = 180(chữ số)
Từ 100 ⇒ 452 có tổng số trang là: (452 - 100) x 1 + 1 = 353(trang)
⇒ Từ 100 đến 452 cần đánh số chữ số là: 353 x 3 = 1059(chữ số)
⇒ Vậy phải đánh tổng các số chữ số là: 9 + 180 + 1059 = 1248(chữ số)
Vậy người cần đánh 1248 chữ số.
Đ/số:.....
Chúc mừng năm học mới ^^ Chúc thầy cô và các bạn học sinh có một năm học như ý
Các bạn nhận giải nhắn tin cho cô thông tin của mình để cô gửi quà nhé!
Cảm ơn cô và BTC đã cho ra cuộc thi này và chúc mừng tất cả các bạn nè:>, không biết có bạn nào muốn xem quá trình làm bài của mình hong ;-;
Dù mấy bạn không đạt giải cũng không sao nè :3 mình thấy tranh ai cũng đẹp, mà đẹp nhất trong lòng mình chỉ có thể là tranh của bạn ziang dethuong hocgioi trekhoedep 😘😘😘
Hai tg ACD và tg ABC có đường cao từ A->CD = đường cao từ C->AB nên
\(\dfrac{S_{ACD}}{S_{ABC}}=\dfrac{CD}{AB}=\dfrac{3}{5}\)
\(S_{ABCD}=S_{ACD}+S_{BCD}\)
\(\Rightarrow S_{ACD}=\dfrac{3}{3+5}xS_{ABCD}=\dfrac{3}{8}xS_{ABCD}=\dfrac{3}{8}x16=6cm^2\)
\(\Rightarrow S_{ABC}=S_{ABCD}-S_{ACD}=16-6=10cm^2\)
Hai tg ACD và tg BCD có đường cao từ A->CD = đường cao từ B->CD và chung cạnh CD
\(\Rightarrow S_{ACD}=S_{BCD}=6cm^2\)
C/m tương tự ta cũng có
\(S_{ABC}=S_{ABD}=10cm^2\)
Hai tg ABN và tg ABC có chung đường cao từ A->BC nên
\(\dfrac{S_{ABN}}{S_{ABC}}=\dfrac{BN}{BC}=\dfrac{1}{4}\Rightarrow S_{ABN}=\dfrac{1}{4}xS_{ABC}=\dfrac{1}{4}x10=2,5cm^2\)
đường cao từ N->AB là
\(\dfrac{2xS_{ABN}}{AB}=\dfrac{2x2,5}{5}=1cm\)
Hai tg NCD và tg BCD có chung đường cao từ D->BC nên
\(\dfrac{S_{NCD}}{S_{BCD}}=\dfrac{CN}{BC}=\dfrac{3}{4}\Rightarrow S_{NCD}=\dfrac{3}{4}xS_{BCD}=\dfrac{3}{4}x6=4,5cm^2\)
\(S_{ADN}=S_{ABCD}-S_{ABN}-S_{CDN}=16-2,5-4,5=9cm^2\)
Hai tg AMN và tg ADN có chung đường cao từ N->AD nên
\(\dfrac{S_{AMN}}{S_{ADN}}=\dfrac{AM}{AD}=\dfrac{1}{4}\Rightarrow S_{AMN}=\dfrac{1}{4}xS_{ADN}=\dfrac{1}{4}x9=2.25cm^2\)
\(S_{ABNM}=S_{ABN}+S_{AMN}=2,5+2,25=4,75cm^2\)
Như vậy ta biết diện tích hình thang ABNM, biết đáy lớn AB, biết đường cao (đường cao từ N->AB). Áp dụng công thức tính diện tích hình thang sẽ tính được đáy nhỏ MN.
Bạn tự tính nốt nhé
HD:
Coi bài là 2 chuyển động ngược chiều gặp nhau
Ngày hôm trước là vật chuyển động 1 và ngày hôm sau là vật chuyển động 2
Tôi xin sửa lại cách làm cũng như đáp số để các bạn hiểu hơn
Trung Bình 1 ngày người thứ nhất làm được:
1:25=1/25(công việc)
Trung Bình 1 ngày người thứ hai làm được:
1:20=1/20(công việc)
Trung Bình 1 ngày người thứ 3 làm được:
1:24=1/24(công việc)
Trung Bình 2 ngày cả 3 người làm được:
(1/20+1/24+1/25).2=79/300(công việc)
Trung Bình 6 ngày người thứ 3 làm được:
1/24.3=1/4(công việc)
Trung Bình 4 ngày 3 người làm được:
1-1/4-79/300=73/150(công việc)
a) \(S_{EAG}=\dfrac{1}{2}\times AG\times ED=\dfrac{1}{2}\times2\times3=3\left(cm^2\right)\)
\(S_{PBC}=\dfrac{1}{2}\times BC\times DC=\dfrac{1}{2}\times5\times5=12,5\left(cm^2\right)\)
b) Ta có:
\(S_{EBC}=\dfrac{1}{2}\times BC\times EC=\dfrac{1}{2}\times5\times8=20\left(cm^2\right)\)
\(S_{PEC}=S_{ECB}-S_{PBC}=20-12,5=7,5\left(cm^2\right)\)
Vậy nên:
\(PD=\dfrac{2\times S_{PEC}}{EC}=\dfrac{2\times7,5}{8}=1,875\left(cm\right)\)
c) Ta thấy:
\(\dfrac{IM}{IP}=\dfrac{S_{MIG}}{S_{IPG}}=\dfrac{S_{MIE}}{S_{IPE}}\) nên \(\dfrac{IM}{IP}=\dfrac{S_{MGE}}{S_{GPE}}=\dfrac{\dfrac{1}{2}\times MG\times3}{\dfrac{1}{2}\times GP\times3}=\dfrac{MG}{GP}\)
Kéo dài AD cắt EF tại K.
Ta có \(S_{AKM}=\dfrac{1}{2}\times3\times2=3\left(cm^2\right)\)
nên \(S_{EKM}=S_{AKE}-S_{AKM}=\dfrac{1}{2}\times3\times5-3=4,5\left(cm^2\right)\)
Vậy \(FM=\dfrac{2\times S_{EKM}}{KE}=1,8\left(cm\right)\)
Thế thì \(MG=3-1,8=1,2\left(cm\right)\)
Lại có \(GP=3-1,875=1,125\left(cm\right)\)
Vậy nên:
\(\dfrac{IM}{IP}=\dfrac{MG}{GP}=\dfrac{1,2}{1,125}=\dfrac{16}{15}\).
Tttt
Ggghghnkhg