Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
*Tham khảo:
Câu 1:
- Những việc làm thực hiện dân chủ của một số học sinh có thể bao gồm tham gia vào các hoạt động tổ chức, như làm đại diện lớp, tham gia vào các cuộc họp và thảo luận với giáo viên và các bạn cùng lớp, đề xuất ý kiến và ý tưởng trong quyết định lớp học, và tham gia vào các hoạt động ngoại khóa và xã hội.
- Những việc làm thực hiện tính kỉ luật của một số học sinh có thể bao gồm tuân thủ các quy tắc và quy định của trường, tham gia vào các hoạt động giáo dục và rèn luyện, tuân thủ thời gian học tập và làm bài tập đúng hẹn, và tham gia vào các hoạt động kiểm tra và đánh giá.
Câu 2: Những biểu hiện của học sinh không năng động sáng tạp trong học tập có thể bao gồm:
- Thiếu quan tâm và tham gia ít vào các hoạt động học tập, như không chú ý trong lớp, không tham gia vào các bài thảo luận và hoạt động nhóm, không làm bài tập và bài kiểm tra.
- Thiếu sự tự giác và sự chủ động trong việc học, như không chuẩn bị tốt trước giờ học, không đọc và nghiên cứu thêm về các chủ đề học, không tìm hiểu sâu vấn đề được giảng dạy.
- Thiếu ý thức và trách nhiệm trong việc hoàn thành công việc học tập, như không nộp bài đúng hạn, không hoàn thành bài tập và bài kiểm tra đầy đủ, không tham gia vào các hoạt động nhóm và dự án.
- Thiếu sự tập trung và kiên nhẫn trong quá trình học tập, như dễ bị phân tâm bởi các yếu tố xung quanh, không kiên nhẫn và kiên trì trong việc giải quyết các vấn đề và bài tập khó.
- Thiếu sự tổ chức và quản lý thời gian hiệu quả trong việc học tập, như không lên kế hoạch và phân chia thời gian hợp lý cho việc học và nghỉ ngơi, không tuân thủ thời gian học tập đã định trước.
3.
- Hòa bình đem đến cuộc sông ấm no, hạnh phúc, bình yên cho con người, còn chiến tranh sẽ mang lại đau thương, than khóc, đói nghèo, bệnh tật. Trẻ em thất học, gia định ly tan.
- Hiện nay chiến tranh xung đột vũ trang ở nhiều nơi trên thế giới mà là nguy cơ nhiều quốc gia khu vực
-
Dân chủ là tất cả mọi người có quyền được làm chủ công việc của một tập thể, một xã hội, vì thế mà mọi người đều có thể tham gia bàn luận, góp ý kiến của mình để một tập thể có thể nâng cao thành tích, khắc phục các khó khăn trước đó.
-Còn Kỉ luật là những quy định chung của một tập thể nên mọi người phải tuân theo để có thể tạo nên một sự thống nhất, sự đoàn kết trong một tập thể để thúc đẩy quá trình làm việc nào đó nhanh hơn, đạt chất lượng.
Nếu chỉ có dân chủ thì mọi nề nếp và sự thống nhất trong tập thể không được bảo vệ. Nếu chỉ có kỉ luật thì sẽ không phát huy được khả năng đóng góp của mọi người,.Vì vậy Dân chủ câng đi đôi với kỷ luật để :Dân chủ đi đôi với kỉ luật sẽ tạo nên sức mạnh của tập thể.Cả hai đi đôi với nhau sẽ tạo ra sự thống nhất cao về nhận thức, ý chí và hành vi.
Nếu chỉ có dân chủ thì mọi nề nếp và sự thống nhất trong tập thể không được bảo vệ. Nếu chỉ có kỉ luật thì sẽ không phát huy được khả năng đóng góp của mọi người.Tập thể và XH sẽ đặt lợi ích bản thân lên hàng đầu, coi thường luật pháp và ko quan tâm đến mọi người.
Vì
+ nếu chỉ có dân chủ thì mọi nề nếp và sự thống nhất trong tập thể thì sẽ không đc đảm bảo dẫn đến sự rối loạn lợi ích của người này xâm phạm đến quyền và lợi ích của người khác
+ nếu chỉ có kỉ luật thì sẽ không phát huy đc hết khả năng tham gia đống góp của mina . K tạo đc những cơ hội cho sự phát triển của con người và xã hội
----> chính vì vậy dân chủ phải đi đôi với kỉ luật
( cái này trong đội tuyển công dân nha)
HỌC SINH RÈN LUYỆN TÍNH DÂN CHỦ VÀ KĨ LUẬT
+ Tự giác chấp hành kỉ luật
+ Nhà nc , tổ chức xã hội tạo điều kiện để phát huy tính dân chủ và kỉ luật
Và để thực hiện tốt dân chủ và kỉ luật trong nhà trường, học sinh chúng ta cần phải:
+ Thực hiện tốt nội quy của nhà trường, của lớp đề ra.
+ Tham gia đóng góp xây dựng kế hoạch chung của lớp.
+ Bản thân cần tích cực học tập, rèn luyện, có ý kiến nhận xét đánh giá tích cực và sáng suốt các vấn đề chung của lớp, trường.
+ Có tinh thần, trách nhiệm trong học tập và công việc, luôn có ý thức vì tập thể.
Sai. Các quan hệ xã hội của chúng ta được điều chỉnh bởi các quy phạm đao đức và các quy phạm pháp luật, mà các quy phạm đạo đức thì có thể được thể chế hóa và đưa lên thành các quy phạm pháp luật nhưng không phải quy phạm đạo đức nào cũng được đưa lên thành luật cả. Tồn tại xã hội quyết định ý thức xã hội cho nên các quy tắc ứng xử được coi là các chuẩn mực đạo đứa đó đó không nhất thiết phải được xem là pháp luật mà nó song song tồn tại trong xã hội.
(Đính chính lại trong câu hỏi là xử sự nhé chứ không phải sự sư. Chúc bạn học tốt ^^)
Không kỹ luật làm sao gọi là dân chủ. Có kỹ luật công bằng và công minh thì mới có dân chủ nghỉa là người phải tôn trọng người kia theo qui ước xã hội. Không kiểu COCC mà dân chủ đuợc.
Thí dụ ở Mỹ tự do trong luật pháp, cũng nghĩa là tồng thống và dân đuợc dối xử như nhau. Đại loạị vậy, như bạn vặn nhạc lớn tôi có quyền khiếu nại bạn. Vì không gian bạn hưởng chỉ trong phạm vi bạn sao bạn làm ồn tới không gian tôi.
Đàn ông đánh vợ, hay cha mẹ đánh con cái là ủ tờ, vì ai cũng có nhân quyền và dân chủ như nhau...
dân chủ phải đi đôi với kỉ luật cũng như học phải đi đôi với hành quyết định theo dân chủ nhưng lại bao che khi có người vi phạm thì tức không thực hiện kỉ luật vậy thì có dân chủ cũng không thể tạo ra một kết quả tốt được.phải có kỉ luật thì mới có công minh mới tạo cơ hộicho mọi người thống nhất cùng phát triển xây dựng đượcquan hệ xã hội tốt đẹp,nâng cao chất lượng hiệu quả của công việc