Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu trả lời hầu như chắc chắn là tra nghĩa thì dễ hơn tìm từ.
Những các nhà toán học lại không chắc chắn như thế. Nhà toán học Canada Stephen Cook là người đầu tiên, vào năm 1971, đặt ra câu hỏi này một cách “toán học”. Sử dụng ngôn ngữ lôgic của tin học, ông đã định nghĩa một cách chính xác tập hợp những vấn đề mà người ta thẩm tra kết quả dễ hơn (gọi là tập hợp P), và tập hợp những vấn đề mà người ta dễ tìm ra hơn (gọi là tập hợp NP). Liệu hai tập hợp này có trùng nhau không? Các nhà lôgic học khẳng định P # NP. Như mọi người, họ tin rằng có những vấn đề rất khó tìm ra lời giải, nhưng lại dễ thẩm tra kết quả. Nó giống như việc tìm ra số chia của 13717421 là việc rất phức tạp, nhưng rất dễ kiểm tra rằng 3607 x 3808 = 13717421. Đó chính là nền tảng của phần lớn các loại mật mã: rất khó giải mã, nhưng lại dễ kiểm tra mã có đúng không. Tuy nhiên, cũng lại chưa có ai chứng minh được điều đó.
“Nếu P=NP, mọi giả thuyết của chúng ta đến nay là sai” – Stephen Cook báo trước. “Một mặt, điều này sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề tin học ứng dụng trong công nghiệp; nhưng mặt khác lại sẽ phá hủy sự bảo mật của toàn bộ các giao dịch tài chính thực hiện qua Internet”. Mọi ngân hàng đều hoảng sợ trước vấn đề lôgic nhỏ bé và cơ bản này!
Câu trả lời hầu như chắc chắn là tra nghĩa thì dễ hơn tìm từ.
Những các nhà toán học lại không chắc chắn như thế. Nhà toán học Canada Stephen Cook là người đầu tiên, vào năm 1971, đặt ra câu hỏi này một cách “toán học”. Sử dụng ngôn ngữ lôgic của tin học, ông đã định nghĩa một cách chính xác tập hợp những vấn đề mà người ta thẩm tra kết quả dễ hơn (gọi là tập hợp P), và tập hợp những vấn đề mà người ta dễ tìm ra hơn (gọi là tập hợp NP). Liệu hai tập hợp này có trùng nhau không? Các nhà lôgic học khẳng định P # NP. Như mọi người, họ tin rằng có những vấn đề rất khó tìm ra lời giải, nhưng lại dễ thẩm tra kết quả. Nó giống như việc tìm ra số chia của 13717421 là việc rất phức tạp, nhưng rất dễ kiểm tra rằng 3607 x 3808 = 13717421. Đó chính là nền tảng của phần lớn các loại mật mã: rất khó giải mã, nhưng lại dễ kiểm tra mã có đúng không. Tuy nhiên, cũng lại chưa có ai chứng minh được điều đó.
“Nếu P=NP, mọi giả thuyết của chúng ta đến nay là sai” – Stephen Cook báo trước. “Một mặt, điều này sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề tin học ứng dụng trong công nghiệp; nhưng mặt khác lại sẽ phá hủy sự bảo mật của toàn bộ các giao dịch tài chính thực hiện qua Internet”. Mọi ngân hàng đều hoảng sợ trước vấn đề lôgic nhỏ bé và cơ bản này!
1. Vì khi đun sôi cho thực phẩm mềm thì nhiệt độ của nước cần phải rất cao: đó là 100 độ C
+ Rượu nóng là chất lỏng có nhiệt độ cao nên mau chóng làm chín thực phẩm
2. - Khói đó là nước ở thể hơi
- Vì hơi nước trong khí thở gặp lạnh sẽ ngưng tụ thành những hạt nước nhỏ li ti và biến thành khói sương trắngnên ta nhìn thấy khói.
- Vào mùa hè, nhiệt độ môi trường cao, hơi nước ở trong khi thở ko bị ngưng tụ thành hạt nước nên ta ko nhìn thấy.
3. Để nhanh thu hoạch được mối thì nhiệt độ môi trường cao và gió to.
- Vì nhiệt độ càng cao thì bay hơi càng nhanh, gió càng to thì bay hơi càng nhanh.
4. Lá xương rồng biến thành gai để tránh tiếp xúc của lá đối với môi trường. Vậy gai xương rồng làm giảm sự bốc hơi nước của cây xương rồng.
5. Chúng ta cảm thấy mát vì lí do sau:
VÌ cây xanh thải ra một lượng hơi nước và khí oxi lớn
Vì sông hồ thải ra một lượng hơi nước lớn.
Những điều đó làm ta cảm thấy dễ chịu nhất là vào mùa hè.
a)Goi x là số nhóm có thể chia được nhiều nhất.
Ta có:20 chia hết cho x:16 chia hết cho x và x lớn nhất.
=>x=ƯCLN(20;16) và x lớn nhất.
Vậy 20=22.5
16=24
=>ƯCLN(20;16)=22=4
=>x=4
Vậy số nhóm có thể chia được nhiều nhất là 4 nhóm.
Khi đó mỗi nhóm có:
20:4=5(nam)
16:4=4(nữ)
b)Số học sinh đạt 1 điểm 10 là:
36-31=5(bạn)
Số học sinh đạt 2 điểm 10 là:
31-11=20(bạn)
Số học sinh đạt 3 điểm 10 là:
11-5=6(bạn)
Số điểm 10 của lớp 6A là:
1.5+2.20+3.6+4.5=83(điểm 10)
Vậy số điểm 10 của lớp 6A là 83 điểm 10
a) Lan đang điều tra về thức ăn sáng nay của các bạn trong lớp.
b) Bạn ấy thu thập được các món ăn sáng của các bạn trong lớp là: Xôi, bánh mì, bánh bao, cơm tấm, phở.
Trong đó có: 11 bạn ăn xôi, 4 bạn ăn bánh mì, 8 bạn ăn bánh bao, 5 bạn ăn cơm tấm, 2 bạn ăn phở,
c) Xôi được các bạn trong lớp chọn nhiều nhất.