Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 1
Giải
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c. Theo đề bài ta có
\(2a=3b=4c\Rightarrow\frac{2a}{12}=\frac{3b}{12}=\frac{4c}{12}=\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}\)và\(a+b+c=130\)
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có:
\(\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}=\frac{a+b+c}{6+4+3}=\frac{130}{13}=10\)
\(\Rightarrow\frac{a}{6}=10\Rightarrow a=60\)
\(\Rightarrow\frac{b}{4}=10\Rightarrow b=40\)
\(\Rightarrow\frac{c}{3}=10\Rightarrow c=30\)
Vậy \(a=60;b=40;c=30\)
Bài 2
Giải
gọi số học sinh khối 7 là \(x\) ﴾hs﴿
=> số học sinh khối 8 là \(3x\) ﴾hs﴿
=> số học sinh khối 9 là \(3x:\frac{4}{5}=\frac{15}{4}x\left(hs\right)\)
Tổng khối đất 3 khối đào được là: \(1,2x+1,4.3x+1,6.\frac{15}{4}x=11,4x\left(m^3\right)\)
Theo đề bài:\(11,4.x=912\Rightarrow x=912:11,4=80\)
Vậy hs khối 7 là 80 hs
Khối 8 là 240 hs
Khối 9 là: 300 h
B2:
Gọi học sinh 3 khối 7,8,9 lần lượt là x,y,z
Thao đề bài ta có:
\(x=\frac{y}{3}\)=>\(\frac{x}{4}=\frac{y}{12}\left(1\right)\)
\(\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\)=>\(\frac{y}{12}=\frac{z}{15}\left(2\right)\)
Từ (1)(2)
=>\(\frac{x}{4}=\frac{y}{12}=\frac{z}{15}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{4}=\frac{y}{15}=\frac{z}{15}=\frac{x+y+z}{4+12+15}=\frac{912}{31}=32\)
=> \(\frac{x}{4}=32\)=>\(x=128\)
\(\frac{y}{12}=32\)=>\(y=384\)
\(\frac{z}{15}=32\)=>\(z=480\)
Vậy 3 khối 7,8,9 có lần lượt 128,384,480 học sinh
Gọi số HS lần lượt là a;b;c
vì số HS tỉ lệ nghich với thời gian
a.2=b.2,5 =c.3 hay \(\frac{a}{\frac{1}{2}}=\frac{b}{\frac{2}{5}}=\frac{c}{\frac{1}{3}}=\frac{a-c}{\frac{1}{2}-\frac{1}{3}}=\frac{10}{\frac{1}{6}}=60\)
a =60.1/2=30
b=60.2/5 =24
c=60.1/3 =20
Bạn ý đang online đấy , ko nhanh là bạn ý nghỉ đó nha
Gọi số học sinh tham gia ủng hộ sách giáo khoa khối 7,8,9 lần lượt là x,y,z (hs) \(\left(x;y;z\in N\cdot\right)\)
Ta có: \(12x+14y+16z=9120\)
Vì số học sinh khối 7 và khối 8 tỉ lệ với 1 và 3, số học sinh khối 8 và khối 9 tỉ lệ với 4 và 5 nên
\(\frac{x}{1}=\frac{y}{3};\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\)hay \(\frac{x}{4}=\frac{y}{12};\frac{y}{12}=\frac{z}{15}\)\(\Rightarrow\)\(\frac{x}{4}=\frac{y}{12}=\frac{z}{15}\)
Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{4}=\frac{y}{12}=\frac{z}{15}=\frac{12x}{48}=\frac{14y}{168}=\frac{16z}{240}=\frac{12x+14y+16z}{48+168+240}=\frac{9120}{456}\)\(=20\)
\(\Rightarrow x=80;y=240;z=300\)(TM)
Gọi số học sinh của ba khối 9 ; 10 ; 11 lần lượt là a , b , c
Theo đề bài ta có ;
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{7};c-b=6\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{7}=\frac{c-b}{7-5}=\frac{6}{2}=3\)
\(\Rightarrow\)\(a=3.4=12\)
\(b=3.5=15\)
\(c=3.7=21\)
Vậy bạn tự kết luận nhé