Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh giỏi của lớp 6A là a học sinh => Số học sinh còn lại của lớp là 4a học sinh => Lớp 6A có 5a học sinh.
Theo đầu bài ta có:
\(a-2=\frac{1}{6}\cdot5a\)
\(\Rightarrow a-2=\frac{5}{6}\cdot a\)
\(\Rightarrow a-\frac{5}{6}\cdot a=2\)
\(\Rightarrow\frac{1}{6}\cdot a=2\)
\(\Rightarrow a=12\)
Vậy lớp 6A có số học sinh là: 5 * 12 = 60 ( học sinh )
quy đồng các số trên ta có
\(\dfrac{4}{5}=\dfrac{40}{50};\dfrac{7}{10}=\dfrac{35}{50};\dfrac{23}{25}=\dfrac{46}{50}\)
⇒ Số học sinh thích học môn anh là nhiều nhất
Bài 1
gọi số học sinh của ba lớp lần lượt là x,y,z va x+y+z =94
Vì năng suất lm việc của mỗi hs là như nhau nên thời gian hoàn thành tỉ lệ nghịch với số học sinh nên ta có:
x.3=y.4=z.5
hay \(\frac{x}{\frac{1}{3}}\)=\(\frac{y}{\frac{1}{4}}\)=\(\frac{z}{\frac{1}{5}}\)
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta co:
\(\frac{x}{\frac{1}{3}}\)=\(\frac{y}{\frac{1}{4}}\)=\(\frac{z}{\frac{1}{5}}\)=\(\frac{x+y+z}{\frac{1}{3}+\frac{1}{4}+\frac{1}{5}}\)=\(\frac{94}{\frac{47}{60}}\)=120
do đó: x=120.\(\frac{1}{3}\)=40 ( hs)
y=120.\(\frac{1}{4}\)=30 (hs)
z=120.\(\frac{1}{5}\)=24 (hs)
Vậy số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 40 hs, 30 hs, 24 hs
Câu 3 :
Ta có :
230+330+430 > 430 = (43)10 = 6410 > 4810 = (2.24)10
= (210).(2410) > 3.(2410)
Vậy 230+330+430 > 3.2410
Câu1
Gọi số học sinh 3 lớp lần lượt là a, b, c
Theo bài ra ta có:a+b+c=94
Vì năng suất làm việc như nhau nên số học sinh và số giờ là hai đaị lượng tỉ lệ nghịch
Ta có:3a=4b=5c
suy ra:a/1/3=b/1/4=c/1/5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có
a/1/3=b/1/4=c/1/5=a+b+c/1/3+1/4+1/5=94/47/60=120
Suy ra x=120x1/3=40
y=120x1/4=30
z=120x1/5=24
Vậy..............................
Số hs TB lp đó là:
48 . 37,5% = 18 hs
số hs giỏi là"
50 . 16% = 8 hs
số hs tt là:
8 : 1/3 = 24 hs
số hs TB là :
50 - 8 - 24 = 18 hs
toán lớp 5 nha bạn.bạn có thể vào câu hỏi tương tự để tìm lời giải thích ợp cho mk
2 hs chiếm số phần là
1/5 - 1/7 = 2/ 35 hs
lp đó cs số hs là
2 ; 2/ 35 = 35 hs
vậy ....