Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 1
-Đoạn trích trên có 2 câu nghi vấn :
+Kiếp ai cũng thế thôi, cụ ạ! Cụ tưởng tôi sung sướng hơn chăng?
+Thế thì không biết nếu kiếp người cũng khổ nốt thì ta nên làm kiếp gì cho thật sướng?
Câu 2
Tác dụng cả đấu chấm lửng trong đoạn trích trên là:Thể hiện chỗ lời nói bỏ dở hay ngập ngừng, ngắt quãng
a, " Bằng hành động đó, họ muốn cam kết rằng, không có ưu tiên nào lớn hơn ưu tiên giáo dục thế hệ trẻ cho tương lai.
→ Có từ phủ định "không có"
b, Câu phủ định bác bỏ: " Cụ cứ tưởng thế đấy chứ nó chẳng hiểu gì đâu"
→ Ông giáo phủ định bác bỏ ý kiến của lão Hạc (lão nghĩ cậu Vàng trách hận lão)
c, Câu phủ định bác bỏ "Không, chúng con không đói nữa đâu."
→ Phủ định bác bỏ suy nghĩ của chị Dậu (các con đang đói)
cau 1
doan trich tren co 2 cau nghi van
hanh dong noi la boc lo cam xuc
cau 2
co 2 nhan vat tham gia hoi thoai tren do la lao Hac va ong giao
lao hac:1 luot
ong giao :2 luot
chuc ban hoc tot
thể hiên choox lời nói bị bỏ dở hay ngập ngừng, ngắt quãng
(nếu đúng cho mk nha, chúc bạn học tốt