K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1 tháng 7 2015

gọi số hs của hai lớp lần lượt là: a,b

theo bài ra ta có:

 a/8 = b/9  và   b - a = 5 (7A ít hơn 7B 5 hs)

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, có:

      \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)

=> a/8 = 5     => a = 5 x 8 = 40

=> b/9 = 5     => b = 5 x 9 = 45

Vậy số hs lớp 7A là: 40 hs, số hs lớp 7B là: 45 hs

1 tháng 7 2015

hiệu số phần bằng nhau là :

       9 - 8 = 1 ( phần )

số học sinh lớp 7A là :

     ( 5 : 1 ) x 8 = 40 ( học sinh )

số học sinh lớp 7B là :

  40 + 5 = 45 ( học sinh )

19 tháng 9 2016

Gọi số học sinh của 2 lớp lần lượt là : a , b

Theo bài ra ta có :

\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\)\(va\)\(b-a=5\)=> 7A ít hơn 7B 5 học sinh

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta co : 

\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}\frac{5}{1}=5\)

\(\Rightarrow\frac{a}{8}=5;\Rightarrow a=5x8=40\)

\(\frac{b}{9}=5;\Rightarrow b=5x9=45\)

Vậy số học sinh lớp 7A là 40 học sinh ; số học sinh lớp 7B là 45 học sinh

3 tháng 10 2016

Gọi số học sinh lớp 7A là x; số học sinh lớp 7B là y

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}=\frac{y-x}{9-8}=5\)

=> \(\begin{cases}x=40\\y=45\end{cases}\)

28 tháng 10 2020

ok

5 tháng 11 2021

Gọi số HS lớp 7A,7B lần lượt là a,b(HS)(a,b∈N,a>5)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{a-b}{7-6}=\dfrac{5}{1}=5\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=5.7=35\\b=5.6=30\end{matrix}\right.\)

Vậy....

 

6 tháng 10 2015

1,Ta có 7A/7B=0,8=4/5

Gọi số cây h/s lớp 7A trồng được là x (học sinh), (x>0)

 Số cây h/s lớp 7B trồng được là x+20

Vì tỉ số trồng cây của lớp 7A và lớp 7B là 0,8 nên ta có phương trình:

x/ x+20 = 4/5

5x=4(x+20)

5x= 4x+80

5x-4x=80

x=80

 Với x=80 thoả mãn đk trên.  

Vậy số cây lớp 7A trồng được là 80 cây

Số cây lớp 7B trồng được là 80+20=100 cây

2,

goi a, b lan luot la 7a va 7b

x/y=8/9=x/8=y/9 va y-x=5

Ap dung tinh chat day ti so bang nhau ta co : 

x/8=y/9=y-x/9-8=5/1=5

suy ra : x/8=5=>x=5.8=40

y/9=5=>y=9.5=45

gọi x,y lần lượt là số hs của lớp 7A , 7B

theo đề ta có: x/8 = y/9 và y - x = 5

áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}=\frac{y-x}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)

=> \(\frac{x}{8}=5=>x=40\)

    \(\frac{y}{9}=5=>y=45\)

vậy lớp 7A có 40 hs

    lớp 7B có 45 hs

ti ck ủng hộ mk nha

13 tháng 7 2015

gọi x;y lần lượt là số học sinh 2 lớp 7A và 7B

theo đề ta có:

\(\frac{x}{y}=\frac{8}{9}\Rightarrow\frac{x}{8}=\frac{y}{9}\)và y-x = 5

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}=\frac{y-x}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)

suy ra:

\(\frac{x}{8}=5\Rightarrow x=5.8=40\)

\(\frac{y}{9}=5\Rightarrow y=5.9=45\)

Vậy số học sinh lớp 7A là 40

       số học sinh lớp 7B là 45

13 tháng 7 2015

Số học sinh lớp 7A là : 5 : ( 9 - 8 ) x 8 = 40 ( hs )

Số học sinh lớp 7B là  : 5 + 40 = 45 ( hs )

22 tháng 6 2015

gọi x;y lần lượt là số hs 7A và 7B

theo đề ta có

\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}\)và y-x=5 (lớp 7A ít hơn lớp 7B là 5 hs)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số = nhau ta có:

\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}=\frac{y-x}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)

suy ra \(\frac{x}{8}=5\Rightarrow x=5.8=40\)

\(\frac{y}{9}=5\Rightarrow y=5.9=45\)

vậy số hs lớp 7A là 40 ; 7B là 45

22 tháng 6 2015

Ta có sơ đồ :

7A : |----|----|----|----|----|----|----|----|

7B : |----|----|----|----|----|----|----|----|----|

Số học sinh lớp 7A là : 5 : ( 9 - 8 ) x 8 = 40 ( HS )

Số học sinh lớp 7B là : 40 + 5 = 45 ( hs )

9 tháng 9 2018

gọi số học sinh lớp 7a vsf 7b lần lượt là x; y

ta có : \(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}\)

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}=\frac{x-y}{8-9}=\frac{-5}{-1}=5\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=5\cdot8=40\\y=5\cdot9=45\end{cases}}\)

9 tháng 9 2018

7b=45

7a=40