Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
gọi số hs của hai lớp lần lượt là: a,b
theo bài ra ta có:
a/8 = b/9 và b - a = 5 (7A ít hơn 7B 5 hs)
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, có:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
=> a/8 = 5 => a = 5 x 8 = 40
=> b/9 = 5 => b = 5 x 9 = 45
Vậy số hs lớp 7A là: 40 hs, số hs lớp 7B là: 45 hs
hiệu số phần bằng nhau là :
9 - 8 = 1 ( phần )
số học sinh lớp 7A là :
( 5 : 1 ) x 8 = 40 ( học sinh )
số học sinh lớp 7B là :
40 + 5 = 45 ( học sinh )
Gọi số học sinh của 2 lớp lần lượt là : a , b
Theo bài ra ta có :
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\)\(va\)\(b-a=5\)=> 7A ít hơn 7B 5 học sinh
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta co :
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}\frac{5}{1}=5\)
\(\Rightarrow\frac{a}{8}=5;\Rightarrow a=5x8=40\)
\(\frac{b}{9}=5;\Rightarrow b=5x9=45\)
Vậy số học sinh lớp 7A là 40 học sinh ; số học sinh lớp 7B là 45 học sinh
Gọi số học sinh lớp 7A là x; số học sinh lớp 7B là y
Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}=\frac{y-x}{9-8}=5\)
=> \(\begin{cases}x=40\\y=45\end{cases}\)
Gọi số HS lớp 7A,7B lần lượt là a,b(HS)(a,b∈N,a>5)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{a-b}{7-6}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=5.7=35\\b=5.6=30\end{matrix}\right.\)
Vậy....
1,Ta có 7A/7B=0,8=4/5
Gọi số cây h/s lớp 7A trồng được là x (học sinh), (x>0)
Số cây h/s lớp 7B trồng được là x+20
Vì tỉ số trồng cây của lớp 7A và lớp 7B là 0,8 nên ta có phương trình:
x/ x+20 = 4/5
5x=4(x+20)
5x= 4x+80
5x-4x=80
x=80
Với x=80 thoả mãn đk trên.
Vậy số cây lớp 7A trồng được là 80 cây
Số cây lớp 7B trồng được là 80+20=100 cây
2,
goi a, b lan luot la 7a va 7b
x/y=8/9=x/8=y/9 va y-x=5
Ap dung tinh chat day ti so bang nhau ta co :
x/8=y/9=y-x/9-8=5/1=5
suy ra : x/8=5=>x=5.8=40
y/9=5=>y=9.5=45
gọi x,y lần lượt là số hs của lớp 7A , 7B
theo đề ta có: x/8 = y/9 và y - x = 5
áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}=\frac{y-x}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
=> \(\frac{x}{8}=5=>x=40\)
\(\frac{y}{9}=5=>y=45\)
vậy lớp 7A có 40 hs
lớp 7B có 45 hs
gọi x;y lần lượt là số học sinh 2 lớp 7A và 7B
theo đề ta có:
\(\frac{x}{y}=\frac{8}{9}\Rightarrow\frac{x}{8}=\frac{y}{9}\)và y-x = 5
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}=\frac{y-x}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
suy ra:
\(\frac{x}{8}=5\Rightarrow x=5.8=40\)
\(\frac{y}{9}=5\Rightarrow y=5.9=45\)
Vậy số học sinh lớp 7A là 40
số học sinh lớp 7B là 45
Số học sinh lớp 7A là : 5 : ( 9 - 8 ) x 8 = 40 ( hs )
Số học sinh lớp 7B là : 5 + 40 = 45 ( hs )
gọi x;y lần lượt là số hs 7A và 7B
theo đề ta có
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}\)và y-x=5 (lớp 7A ít hơn lớp 7B là 5 hs)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số = nhau ta có:
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}=\frac{y-x}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
suy ra \(\frac{x}{8}=5\Rightarrow x=5.8=40\)
\(\frac{y}{9}=5\Rightarrow y=5.9=45\)
vậy số hs lớp 7A là 40 ; 7B là 45
Ta có sơ đồ :
7A : |----|----|----|----|----|----|----|----|
7B : |----|----|----|----|----|----|----|----|----|
Số học sinh lớp 7A là : 5 : ( 9 - 8 ) x 8 = 40 ( HS )
Số học sinh lớp 7B là : 40 + 5 = 45 ( hs )
gọi số học sinh lớp 7a vsf 7b lần lượt là x; y
ta có : \(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}\)
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}=\frac{x-y}{8-9}=\frac{-5}{-1}=5\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=5\cdot8=40\\y=5\cdot9=45\end{cases}}\)