K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

7 tháng 1 2020

B2: A=(-a-b+c)-(-a-b-c)-2b

     A= -a-b+c+a+b+c+2b=2b+2c=2(b+c)    (1)

Thay b=-1,c=-2 vào (1) ta có 

A=2.(-1-2)=2.(-3)=-6

Mình nghĩ là ko cần cho a= bn đâu 

Câu 1 bạn có thể ghi rõ đề ra ko  (đặc biệt là câu a )

7 tháng 1 2020

Đề bài cho như vậy bn ạ

24 tháng 1 2018

Mik chỉ làm 1 câu chung cho bài 1 thôi nha , mấy câu sau giống .

Tìm x , biết :

a) ( x + 1) 2 . ( x - 2 )2 = 0

=> \(\left\{{}\begin{matrix}\left(x+1\right)^2=0\\\left(x-2\right)^2=0\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x+1=0\\x-2=0\end{matrix}\right.\)

=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=-1\\x=2\end{matrix}\right.\)

Vậy x = -1 hoặc x = 2 .

24 tháng 1 2018

Bài 2 , rút gọn biểu thức :

A = a.(b -c) - b.(a+c)

= ab - ac - ( ab + bc )

= ab - ac - ab - bc

= ac - bc

= c .(a-b)

C = (a+3b).c - d - (3a-d).(b+c) - 2c.(b - a) + 2b.(a+d)

= ac + 3bc - d - (3a - d).(b+c) - 2cb - 2ca + 2ba + 2bd

= ac + ( 3bc - 2bc ) - d - ( 3a - d) . ( b+c) +(-2ca + 2ba ) +2db

= ac + bc - d - ( 3a -d) . ( b+c) -2a + cb + 2db

= (a+b).c - d - (3a-d) . ( b+c) - 2a + (2d+c).b

= .........(mik chịu )..........

24 tháng 1 2018

ngũ la gì vậy

24 tháng 1 2018

Dấu ngũ có phải dấu mũ không!

Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) =...
Đọc tiếp
  1. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) = 0 b. (x - 2).(2x - 1) = 0 c. (3x + 9).(1 – 3x) = 0 d. (x2 + 1).(81 – x2 ) = 0 e. (x - 5)5 = 32 f. (2 - x)4 = 81 g. (31 – 2x)3 = -27 h. (x - 2).(7 - x) > 0 i. |x - 7| 3 Bài 3: Tìm x, y Z sao cho: a. |x + 25| + |-y + 5| = 0 b. |x - 1| + |x – y + 5| 0 c. |6 – 2x| + |x - 13| = 0 d. |x| + |y + 1| = 0 e. |x| + |y| = 2 f. |x| + |y| = 1 g. x.y = - 28 h. (2x - 1).(4y + 2) = - 42
  2. 3. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com i. x + xy + y = 9 j. xy – 2x – 3y = 5 k. (5x + 1).(y - 1) = 4 l. 5xy – 5x + y = 5  DẠNG 3: BÀI TOÁN LIÊN QUAN GIÁ TRỊ LỚN NHẤT – GIÁ TRỊ NHỎ NHẤT (MAX - MIN) Bài 1: Tìm x Z sao cho: a. x + 23 là số nguyên âm lớn nhất. b. x + 99 là số nguyên âm nhỏ nhất có hai chữ số c. 9 |x - 3| < 11 d. Tìm giá trị nhỏ nhất và lớn nhất của x sao cho: 1986 < |x + 2| < 2012 Bài 2: Tìm các giá trị lớn nhất hoặc nhỏ nhất của các biểu thức sau (x, y Z) a. A = |x - 3| + 1 b. B = |6 – 2x| - 5 c. C = 3 - |x + 1| d. D = - 100 - |7 - x| e. E = - (x + 1)2 - |2 - y| + 11 f. F = (x - 1)2 + |2y + 2| - 3 g. G = (x + 5)2 + (2y - 6)2 + 1 h. H = - 3 – (2 - x)2 – (3- y)2 i. I = 5 - |2x + 6| - |7 - y|  DẠNG 4: BỘI VÀ ƯỚC TRONG SỐ NGUYÊN Tìm x Z sao cho: a. (x – 4) (x + 1) b. (2x + 5) (x - 1) c. (4x + 1) (2x + 2) d. (3x + 2) (2x - 1)
  3. 4. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com e. (x2 – 2x + 3) (x - 1) f. (3x – 1) (x - 4) g. (x2 + 3x + 9) (x + 3) h. (2x2 – 10x + 5) (x - 5)  DẠNG 5: MỘT SỐ BÀI TOÁN CHỨNG MINH Bài 1: Cho A = a – b + c; B = -a + b – c, với a, b, c Z. Chứng minh rằng: A và B là hai số đối nhau. Bài 2: Chứng minh rằng: (a - b) – (b + c) + (c - a) – (a – b - c) = - (a + b - c). Bài 3: Cho a, b, c N và a 0. Chứng tỏ rằng biểu thức P luôn âm, biết: P = a.(b - a) – b(a - c) – bc. Bài 4: Chứng minh các đẳng thức sau: a. (a - b) + (c - d) – (a - c) = - (b + d) b. (a - b) – (c - d) + (b + c) = a + d Bài 5: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 6x + 11y là bội của 31 khi và chỉ khi x + 7y là bội của 31. Bài 6: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 5x + 47y là bội của 17 khi và chỉ khi x + 6y là bội của 17. Bài 7: Chứng minh rằng với mọi a thuộc số nguyên, ta có: a. (a - 1).(a + 2) + 12 không là bội của 9. b. 49 không là ước của (a + 2)(a + 9) + 21. 
2
2 tháng 4 2017

cái gì thế này???????????????????????????????????

31 tháng 10 2021

mik lp 6 nhưng nhìn bài của bn mik ko hiểu j cả luôn ý

24 tháng 11 2017

1.1

a, GTNN của A = 10 <=> x=-3

b, GTNN của B = -7 <=> x = -1

1.2

a,GTLN của C = -3 <=> x = 2

b, GTLN của D = 15 <=> x = 4

k mk nha

14 tháng 7 2018

3x - 2 = 2x - 3

=> 3x - 2x = -3 + 2

=> 1x = -1

vậy x = -1

23 tháng 10 2018

Chọn A

30 tháng 11 2016

Trời!

Bài này tự tính cx đc mak pn

29 tháng 1 2019

Sửa đề:

A=/x+5/+10

Ta có: /x+5/>= 0 với mọi x>=0

=> A=/x+5/+10 >= 10

=> Amin=10. Dấu "=" xảy ra <=> x+5=0<=> x=-5

Vậy...

29 tháng 1 2019

\(\text{a) }A=\left|x+5\right|+10\)

\(\text{Vì }\left|x+5\right|\ge0\forall x\)

\(\Rightarrow A=\left|x+5\right|+10\ge10\)

\(\text{Dấu ''='' xảy ra khi :}\)

\(\left|x+5\right|=0\)

\(\Rightarrow x=-5\)

\(\text{Vậy Min}_A=10\Leftrightarrow x=-5\)

\(\text{b) }\left|3-x\right|+5\)

\(\text{Vì }\left|3-x\right|\ge0\forall x\)

\(\Rightarrow\left|3-x\right|+5\ge5\)

\(\text{Dấu ''='' xảy ra khi :}\)

\(\left|3-x\right|=0\)

\(\Rightarrow x=3\)

\(\text{Vậy Min}_B=5\Leftrightarrow x=3\)

\(\text{d) }D=\left(x+2\right)^2+15\)

\(\text{Vì ( x + 2 )}^2\ge0\forall x\)

\(\Rightarrow\left(x+2\right)^2+15\ge15\)

\(\text{Dấu ''='' xảy ra khi :}\)

\(\left(x+2\right)^2=0\)

\(\Rightarrow x+2=0\)

\(\Rightarrow x=-2\)