Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1) Do x ∈ Z và 0 < x < 3
⇒ x ∈ {1; 2}
2) Do x ∈ Z và 0 < x ≤ 3
⇒ x ∈ {1; 2; 3}
3) Do x ∈ Z và -1 < x ≤ 4
⇒ x ∈ {0; 1; 2; 3; 4}
Bài 4:
1,
\(Ư\left(250\right)=\left\{1;2;5;10;25;50;125;250\right\}\)
Các số có hai chữ số thuộc Ư(250) là 10;25;50
2,
\(B\left(11\right)=\left\{0;11;22;33;44;55;66;77;88;99;110;121;132;143;154;165;....\right\}\)
Các số có hai chữ số thuộc về B(11) là 11;22;33;44;55;66;77;88;99
Bài 3:
B(3) là các số chia hết cho 3, dấu hiệu là tổng các chữ số của số đó là một số chia hết cho 3, bao gồm: 126; 201; 312; 345; 501; 630
B(5) là các số chia hết cho 5, dấu hiệu tận cùng các số đó là 0 hoặc 5, bao gồm: 125; 205; 220; 345; 595; 630; 1780
Bạn sắp xếp thứ tự câu hỏi lại rõ ràng hơn ạ. Và lớp 6 thì chưa có học giá trị tuyệt đối \(\left|x\right|\), cho nên mong bạn xem kĩ lại nha!
Bài 2:
a: =>x=0 hoặc x+3=0
=>x=0 hoặc x=-3
b: =>x-2=0 hoặc 5-x=0
=>x=2 hoặc x=5
c: =>x-1=0
hay x=1
1)
Ta có: x+y=x.y
=>x+y-xy=0
=>x+y-xy-1=-1
=>(x-xy)+(y-1)=-1
=>x.(1-y)-(1-y)=-1
=>(1-y).(x-1)=-1
=>1-y và x-1 thuộc ước của -1={-1;1}
Khi 1-y=-1 và x-1=1
=> y=2 ; x =2
Khi 1-y=1 và x-1=-1
=> y=0 ; x =0
a/ \(\left(x-1\right)^2=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x-1\right)^2=0^2\)
\(\Leftrightarrow x-1=0\)
\(\Leftrightarrow x=1\)
Vậy ..
b/ \(x\left(x-5\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=0\\x-5=0\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=0\\x=5\end{matrix}\right.\)
Vậy ..
c/ \(x^2+4x=0\)
\(\Leftrightarrow x\left(x+4\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=0\\x+4=0\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=0\\x=-4\end{matrix}\right.\)
Vậy ..
d/ \(\left(2x+3\right)^2=49\)
\(\Leftrightarrow\left(2x+3\right)^2=7^2=\left(-7\right)^2\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}2x+3=7\\2x+3=-7\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=2\\x=-5\end{matrix}\right.\)
Vậy ..
a. (x-1)2 = 0
=> x-1=0 => x=1
b. x(x-5) = 0
=> \(\left[{}\begin{matrix}x=0\\x-5=0\end{matrix}\right.\)=> \(\left[{}\begin{matrix}x=0\\x=5\end{matrix}\right.\)
c. x2 + 4x = 0
x(x+4) = 0
=>\(\left[{}\begin{matrix}x=0\\x+4=0\end{matrix}\right.\)=>\(\left[{}\begin{matrix}x=0\\x=-4\end{matrix}\right.\)
d. (2x+3)2 = 49
(2x+3)2 = \(\left(\pm7\right)^2\)
=>\(\left[{}\begin{matrix}2x+3=7\\2x+3=-7\end{matrix}\right.\)=>\(\left[{}\begin{matrix}x=2\\x=-5\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow-\dfrac{16}{279}< \dfrac{x}{9}< =\dfrac{2}{3}\)
\(\Leftrightarrow\dfrac{x}{9}=0\)
hay x=0
bn cho mình gửi sắp đến thi học kì 2 rồi. đây là những món quà mà bn sẽ nhận đc:
1: áo quần
2: tiền
3: đc nhiều người yêu quý
4: may mắn cả
5: luôn vui vẻ trong cuộc sống
6: đc crush thích thầm
7: học giỏi
8: trở nên xinh đẹp
phật sẽ ban cho bn những điều này nếu cậu gửi tin nhắn này cho 25 người, sau 3 ngày bn sẽ có những đc điều đó. nếu bn ko gửi tin nhắn này cho 25 người thì bn sẽ luôn gặp xui xẻo, học kì 2 bn sẽ là học sinh yếu và bạn bè xa lánh( lời nguyền sẽ bắt đầu từ khi đọc) ( mình
cũng bị ép);-;
Lời giải:
Điều kiện: $x\neq 3$
Để $A=\frac{2(x-3)+5}{3-x}=-2+\frac{5}{3-x}$ nguyên thì $\frac{5}{3-x}$ nguyên.
Với $x$ nguyên thì điều này xảy ra khi $3-x$ là ước của $5$
$\Rightarrow 3-x\in\left\{\pm 1; \pm 5\right\}$
$\Rightarrow x\in\left\{4; 2; 8; -2\right\}$ (thỏa mãn)
a) 17-{-x+[-x-(-x)]}=-16
17-{-x+0}=-16
17-{-x}=-16
{-x}=17+16
{-x}=32
x=-32
Giải chi tiết nhé mọi người!!!