Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
A , 3 - ( 17 - x ) = 289 - ( 36 + 289 )
3 - 17 + x = 0 - 36
-14 + x = -36
x = -36 - ( - 14 ) = -22
B, 25 - ( x + 5 ) = -415 - ( 15 - 415 )
25 - x - 5 = 0 - 15
20 - x = -15
x = 20 - ( - 15 ) = 35
C , 34 + ( 21 - x ) = ( 3747 - 30 ) - 3746
34 + 21 - x = 1 - 30
55 - x = -29
x = 55 - (-29 ) = 74
D , -2x - ( x -17 ) = 34 - ( -x + 25 )
- 2x - x + 17 = 34 - 25 + x
- 3x + 17 = 9 + x
- 3x - x = 9 - 17
-4x = -8
x = -8 : ( - 4 )
x = 2
E , 17x + ( -16x - 37 ) = x + 43
17x - 16x -37 = x + 43
x - 37 = x + 43
-37 - 43 = x - x
- 80 = 0 ( vô lý )
G , ( x + 12 ) . (x - 3 ) = 0
\(\hept{\begin{cases}x+12=0\\x-3=0\end{cases}}\)
\(\hept{\begin{cases}x=-12\\x=3\end{cases}}\)
1
a, 15 - ( 4 - x ) = 6
<=> 4 - x = 6 - 15
<=> 4 - x = -9
<=> x = -9 + 4
<=> x = -5
Mấy câu kia dễ tự làm :>
\(15-\left(4-x\right)=6\)
\(\Rightarrow4-x=9\)
\(\Rightarrow x=-5\)
a) |x|=2005
=> x=2005 hoặc -2005
vì giá trị tuyệt đối của 1 số nguyên dương là chính số đó nên x=2005
vì giá trị tuyệt đối của 1 số nguyên âm là số đối của số đó
=> -2005 có số đối là 2005 nên x cũng có thể bằng -2005
a) x = 1005 hoặc x = -1005
b) x + 15 = 22
x = 22 - 15
x = 7
Vì x là |x| nen cung co the = -7
Nhung vi theo de bai thi x>0 nen x = 7
c) x + 12 = 25
x = 25 - 12
x = 13
Vi x la |x| nen cung co the = -13
Vi theo de thi x<0 nen x = -13
a, ( x + 1 ) + ( x + 2 ) + ... + ( x + 199 ) = 0
x + 1 + x + 2 + ... + x + 199 = 0
( x + x + ... + x ) + ( 1 + 2 + ... + 199 ) = 0
199x + 19900 = 0
199x = 0 - 19900
199x = -19900
x = -19900 : 199
x = -100
Vậy ...
b, ( x - 30 ) + ( x - 29 ) + ( x - 28 ) = 11
x - 30 + x - 29 + x - 28 = 11
( x + x + x ) - ( 30 + 29 + 28 ) = 11
3x - 87 = 11
3x = 11 + 87
3x = 98
x = \(\frac{98}{3}\)
Vậy ...
a) \(5\left(x-7\right)=0\)
\(\Rightarrow x-7=0\)
\(\Rightarrow x=7\)
b) \(25\left(x-4\right)=0\)
\(\Rightarrow x-4=0\)
\(\Rightarrow x=4\)
c) \(\left(34-2x\right)\left(2x-6\right)=0\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}34-2x=0\\2x-6=0\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}2x=34\\2x=6\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=17\\x=3\end{matrix}\right.\)
d) \(\left(2019-x\right)\left(3x-12\right)=0\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}2019-x=0\\3x-12=0\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=2019\\3x=12\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=2019\\x=\dfrac{12}{3}=4\end{matrix}\right.\)
e) \(57\left(9x-27\right)=0\)
\(\Rightarrow9x-27=0\)
\(\Rightarrow9\left(x-3\right)=0\)
\(\Rightarrow x-3=0\)
\(\Rightarrow x=3\)
a) 5.(x-7)=0⇔x-7=0⇔x=7
b) 25(x-4)=0⇔x-4=0⇔x=4
c) (34-2x).(2x-6)=0
⇔ 34-2x=0 hoặc 2x-6=0
⇔2x=34 hoặc 2x=6
⇔ x=17 hoặc x=3
d) (2019-x).(3x-12)=0
⇔ 2019-x=0 hoặc 3x-12=0
⇔ x=2019 hoặc x=4
e) 57.(9x-27)=0
⇔ 9x-27=0
⇔ x=3
f) 25+(15-x)=30
⇔ 15-x=5
⇔ x=10
g) 43-(24-x)=20
⇔ 24-x=23
⇔ x=1
h) 2.(x-5)-17=25
⇔ 2(x-5)=42
⇔x-5=21
⇔ x=26
i) 3(x+7)-15=27
⇔ 3(x+7)=42
⇔ x+7=14
⇔ x=7
j) 15+4(x-2)=95
⇔ 4(x-2)=80
⇔ x-2=20
⇔ x=22
k) 20-(x+14)=5
⇔ x+14=15
⇔ x=1
l) 14+3(5-x)=27
⇔ 3(5-x)=13
⇔ 5-x=13/3
⇔ x=5-13/3
⇔ x=2/3
`@` `\text {Ans}`
`\downarrow`
`c)`
`( 34 - 2x ) . ( 2x - 6 ) = 0`
`=>`\(\left[{}\begin{matrix}34-2x=0\\2x-6=0\end{matrix}\right.\)
`=>`\(\left[{}\begin{matrix}2x=34\\2x=6\end{matrix}\right.\)
`=>`\(\left[{}\begin{matrix}x=34\div2\\x=6\div2\end{matrix}\right.\)
`=>`\(\left[{}\begin{matrix}x=17\\x=3\end{matrix}\right.\)
Vậy, `x \in {17; 3}`
`d)`
`( 2019 - x ) . ( 3x - 12 ) =0` `?`
`=>`\(\left[{}\begin{matrix}2019-x=0\\3x-12=0\end{matrix}\right.\)
`=>`\(\left[{}\begin{matrix}x=2019-0\\3x=12\end{matrix}\right.\)
`=>`\(\left[{}\begin{matrix}x=2019\\x=12\div3\end{matrix}\right.\)
`=>`\(\left[{}\begin{matrix}x=2019\\x=4\end{matrix}\right.\)
Vậy, `x \in {2019; 4}`
`e) `
`57 . ( 9x - 27 ) = 0`
`=>`\(9x-27=0\div57\)
`=> 9x - 27 = 0`
`=> 9x = 27`
`=> x = 27 \div 9`
`=> x = 3`
Vậy, `x = 3`
`f)`
`25 + ( 15 - x ) = 30`
`=> 15 - x = 30 - 25`
`=> 15 - x = 5`
`=> x = 15 -5 `
`=> x = 10`
Vậy, `x = 10`
`g) `
`43 - ( 24 - x ) = 20`
`=> 24 - x = 43 - 20`
`=> 24 - x = 23`
`=> x = 24 - 23`
`=> x = 1`
Vậy, `x = 1`
`h) `
`2 . ( x - 5 ) - 17 = 25`
`=> 2 ( x - 5) = 25+17`
`=> 2 ( x - 5) = 42`
`=> x - 5 = 42 \div 2`
`=> x - 5 = 21`
`=> x = 21 + 5`
`=> x = 26`
Vậy, `x = 26`
`i)`
`3 . ( x + 7 ) - 15 = 27`
`=> 3(x + 7) = 27 + 15`
`=> 3(x + 7) = 42`
`=> x +7 = 42 \div 3`
`=> x + 7 = 14`
`=> x = 14 - 7`
`=> x = 7`
Vậy, `x = 7`
`j)`
`15 + 4 . ( x - 2 ) = 95`
`=> 4(x - 2) = 95 - 15`
`=> 4(x - 2) = 80`
`=> x - 2 = 80 \div 4`
`=> x - 2 = 20`
`=> x = 20 + 2`
`=> x = 22`
Vậy, `x = 22`
`k)`
`20 - ( x + 14 ) = 5`
`=> x + 14 = 20 - 5`
`=> x + 14 = 15`
`=> x = 15 - 14`
`=> x = 1`
Vậy, `x = 1`
`l) `
`14 + 3 . ( 5 - x ) = 27`
`=> 3(5 - x) = 27 - 14`
`=> 3(5 - x) = 13`
`=> 5 - x = 13 \div 3`
`=> 5 - x = 13/3`
`=> x = 5- 13/3`
`=> x = 2/3`
Vậy, `x = 2/3.`
`@` `\text {Kaizuu lv uuu}`
các bạn bỏ bài 1 nha mik bít lm bài đó rùi có ai bít lm kooo huhu*^^
a) (43 - 13) . (- 3) + 27(- 14 - 16)
= 30 . (- 3) + 27(- 30)
= 30 . (- 3) + (- 27) . 30
= 30 . [(- 3) + (- 27)]
= 30 . (- 30)
= - 90
Bạn sắp xếp thứ tự câu hỏi lại rõ ràng hơn ạ. Và lớp 6 thì chưa có học giá trị tuyệt đối \(\left|x\right|\), cho nên mong bạn xem kĩ lại nha!
Bạn viết rõ từng câu đề bài ra, thế này khó nhìn không làm được.
Lớp 6 đã học |x| rồi hả e?