Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
bạn ơi câu hỏi này bạn nên hỏi ở phần TOÁN chứ sao lại hỏi ở phần TIẾNG ANH ?
\(x^2+117=y^2\)
\(\Leftrightarrow x^2-y^2=-117\)
\(\Leftrightarrow\left(x-y\right)\left(x+y\right)=-117\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x-y=-1\\x+y=117\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=58\\y=59\end{cases}}\left(1\right)\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x-y=1\\x+y=-117\end{cases}}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=-58\\y=-59\end{cases}}\left(2\right)\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x-y=117\\x+y=-1\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=-59\\y=58\end{cases}}\left(3\right)\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x-y=-117\\x+y=1\end{cases}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=59\\y=-58\end{cases}}\left(4\right)}\)
Vậy ......
Tiếng Anh.
1. My father works for a company (1)……from……… Monday (2) ……to……… Friday.
2. He lives (3)………in…………………. a house (4) ………in……… the countryside.
3. Lan is standing near the store and she is waiting (5) ………for…………… the bus.
4. I agree (6)……with…..… you about that.
5. I the weather (7) ……in…… June.
6. Look (8) ………at…………… the picture (9) ………on……….. the wall, please.
7. The desk is (10)……between……………. the chair and the bed.
#)Giải :
Bài 1 :
a) Để 5* là số nguyên tố => 5* chỉ có 2 ước là 1 và 5*
=> * = 3 hoặc 9
b) Nếu vắng 1 học sinh thì có mặt xếp 2, 3, 6, 7 hàng đều vừa đủ
=> Số học sinh khi văng 1 chia hết cho 2, 3, 6, 7
Để số học sinh chia hết cho 2 => chữ số cuối cùng phải là 2,4,6,8
Mà số học sinh của lớp trong khoảng 35 - 45 em
=> Ta chọn được các số 36; 38; 40; 42
Để số học sinh của lớp chia hết cho 3 => tổng các chữ số phải chia hết cho 3
=> Ta chọn được các số 36; 42
Để số học sinh của lớp chia hết cho 6 => phải chia hết cho cả 2 và 3
Vậy hai số đều thỏa mãn
Vì trong 2 số chỉ có 42 chia hết cho 7 => Số học sinh của lớp đó khi vắng 1 là 42 học sinh
=> Số học sinh lớp đó là : 42 + 1 = 43 ( học sinh )
Đ/số : 43 học sinh.
lưu huỳnh(S), gấp 2 lần oxi, 32 lần hidro (luu huỳnh 32, 16p)
bạn muốn hỏi gì. Nếu đánh giá về bản trọng âm thì mình thấy bản trọng âm này hơi trục trặc ví dụ cụ thể như số 5, phải là "tiền tố và hậu tố không làm thay đổi trọng âm" Ví dụ: 'happy-> un'happy.
~k~ để mình có động lực nghiên cứu hết 13 quy tắc đánh dấu trọng âm nha. moamoa~~~
Xếp thành hàng 12, 15, 18 hàng đều thừa 5 hs
=> x‐5 thuộc BC ﴾12; 15; 18﴿ và 200<x‐5<400
BCNN ﴾12; 15; 18﴿
12= 222.3
15= 3.5
18= 2.322
BCNN (12; 15; 18) = 222.322.5 = 4.9.5 = 180
BC (12; 15; 18)= B(180) = {0;180;360;540;......}
mà 200<x‐5<400
nên x‐5=360
x= 360+5= 365
vậy số học sinh khối 6 đó là 365 hs
TL
Ta có :
BCNN (12,15,18)=180
Vậy số học sinh khi bớt đi 1 là một bội của 180, do đó bằng 180 k với k là một số tự nhiên.
Theo đề bài ta có
200<180 k<400
<=>1<k≤2
Vậy k=2 và số học sinh của trường khi bớt đi 1 là 180.2=360
Vậy số học sinh của trường đó là :
360+1=361 (học sinh)
Đs : 361 học sinh
HT
5
có 5 nha
tick cho mtnh đúng nha