K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Tìm Chủ ngữ-Vị ngữ trong các câu sau

         Trong vùng biển Trường Sa, tàu Phương Đông của chúng tôi buông neo. Một số chiến sĩ thả câu. Một số khác quây quần trên boong sau, ca hát, thổi sáo.

Từ in đậm là Trạng ngữ, Từ gạch chân là Chủ ngữ , còn lại là vị ngữ

. Tìm Danh từ, Động từ, Tính từ trong các từ in đậm trong đoạn thơ sau:

          Sân khấu ở trên không

          Giữa vòm trời lá biếc

          Trên cành những nhạc công

          Cùng thổi kèn náo nhiệt.

DT: Sân khấu,nhạc công,vòm trời 

ĐT:thổi kèn

TT:náo nhiệt, biếc

HT

Tìm Chủ ngữ-Vị ngữ trong các câu sau

         Trong vùng biển Trường Sa, tàu Phương Đông của chúng tôi buông neo. Một số chiến sĩ thả câu. Một số khác quây quần trên boong sau, ca hát, thổi sáo.

Từ in đậm là Trạng ngữ, Từ gạch chân là Chủ ngữ , còn lại là vị ngữ

. Tìm Danh từ, Động từ, Tính từ trong các từ in đậm trong đoạn thơ sau:

          Sân khấu ở trên không

          Giữa vòm trời lá biếc

          Trên cành những nhạc công

          Cùng thổi kèn náo nhiệt.

DT: Sân khấu,nhạc công,vòm trời 

ĐT:thổi kèn

TT:náo nhiệt, biếc

HT

3 tháng 1 2022

Dạo này,chiều chiều,gió thổi rất to

                               DT    ĐT       TT

Chú thích:

DT:Danh từ

ĐT:Động từ

TT:Tính từ

HT

1.Câu cảm(câu cảm thán)là câu dùng để bộc lộ cảm xúc (vui mừng,thán phục,đau xót,ngạc nhiên,...) của người nói.2.Trong câu cảm,thường có các từ ngữ : ôi,chao,chà,trời ; quá,lắm,thật...Khi viết,cuối câu cảm thường có dấu chấm than (!)Thế tớ có 1 số bài tập1.Chuyển các câu kể sau thành câu cảm.a) Con mèo này bắt chuột giỏi.b) Trời rét.c) Bạn Ngân chăm chỉ.d) Bạn Giang học giỏi.M : -...
Đọc tiếp

1.Câu cảm(câu cảm thán)là câu dùng để bộc lộ cảm xúc (vui mừng,thán phục,đau xót,ngạc nhiên,...) của người nói.

2.Trong câu cảm,thường có các từ ngữ : ôi,chao,chà,trời ; quá,lắm,thật...Khi viết,cuối câu cảm thường có dấu chấm than (!)

Thế tớ có 1 số bài tập

1.Chuyển các câu kể sau thành câu cảm.

a) Con mèo này bắt chuột giỏi.

b) Trời rét.

c) Bạn Ngân chăm chỉ.

d) Bạn Giang học giỏi.

M : - A. con mèo này bắt chuột giỏi quá!

2.Đặt câu cảm cho các tình huống sau:

a) Cô giáo ra một bài toán khó,cả lớp chỉ có mỗi một bạn làm được.Hãy đặt câu cảm để bày tỏ sự thán phục.

b) Vào ngày sinh nhật của em,có 1 bạn học cũ đã chuyển trường từ lâu bỗng nhiên tới chúc mừng em.Hãy đặt câu cảm để bày tỏ sự ngạc nhiên và vui mừng.

3.Những câu cảm sau đây bộc lộ cảm xúc gì ?

a) Ôi,bạn Nam đến kìa !

b) Ồ,bạn Nam thông minh quá !

c)Trời,thật là kinh khủng !

Mong các bạn hãy hoàn thành đủ những bài tập trên mình k nhé. :))))

9
16 tháng 6 2020

Bài 1

- Con mèo này bắt chuột giỏi thật

-  Trời rét quá

- ôi bạn Ngân chăm chỉ thật

- Trời bạn Giang chăm chỉ quá

Bài 2

a) Trời bạn thông minh quá!

b) Ôi là cậu phải ko lâu lắm mới gặp!

Bài 3

a) Ngạc nhiên, Vui mừng

b) vui mừng thán phục

c) ngạc nhiên

chúc bạn học tốt!

16 tháng 6 2020

Cảm ơn bạn đã trả lời câu hỏi của mình !!!

:))))))))))))))))))))))))))))))))))))

Câu 1. Khoanh tròn vào chữ cái trước câu kể:A. Ôi, đẹp quá!B. Các bạn có thích chơi trò ô ăn quan không?C. Chiếc bút chì nhỏ, thon thon, ruột bút đen lánh.D. Có phải mẹ em là một bác sĩ giỏi?Câu 2. Trong các câu hỏi dưới đây, câu nào thể hiện được phép lịch sự:A. Lấy giúp chi cốc nước được không?B. Nam ơi, cho chi xin cốc nước được không?C. Ngồi đấy mà không lấy cho người ta cốc...
Đọc tiếp

Câu 1. Khoanh tròn vào chữ cái trước câu kể:
A. Ôi, đẹp quá!
B. Các bạn có thích chơi trò ô ăn quan không?
C. Chiếc bút chì nhỏ, thon thon, ruột bút đen lánh.
D. Có phải mẹ em là một bác sĩ giỏi?
Câu 2. Trong các câu hỏi dưới đây, câu nào thể hiện được phép lịch sự:
A. Lấy giúp chi cốc nước được không?
B. Nam ơi, cho chi xin cốc nước được không?
C. Ngồi đấy mà không lấy cho người ta cốc nước à?
Câu 3 . Đọc đoạn văn dưới đây. Cho biết có mấy câu kể.
“Nhìn vào các khe đá chung quanh, tôi thấy những nhện là nhện. Chúng đứng im như đá mà coi vẻ hung dữ. Tôi cất tiếng hỏi lớn:
- Ai đứng chóp bu bọn này? Ra đây ta nói chuyện.
Từ trong hốc đá, một mụ nhện cong chân nhảy ra. Tôi thét:
- Thật đáng xấu hổ! Có phá hết các vong vây đi không?
Bọn nhên sợ hãi cùng dạ ran. Cả bọn cuống cuồng chạy dọc chạy ngang, phá hết các dây tơ chăng lối.”
A. 5 câu kể
B. 7 câu kể
C. 8 câu kể
Câu 4. Câu hỏi sau đây được dùng để làm gì? “Có phá hết vòng vây đi không?”
A. Hỏi về điều mình chưa biết.
B. Nêu yêu cầu.
C. Nêu khẳng định về một sự việc.
Câu 5. Câu hỏi sau đây được dùng để làm gì? “Các chú có biết đền thờ ai đây không?”
A. Nêu yêu cầu.
B. Hỏi về điều mình chưa biết.
C. Nêu khẳng định về một sự việc.
Phần II: Tự luận
Bài 1:  Tìm 3 từ láy trong đó tiếng nào cũng bắt đầu bằng âm tr và 3 từ láy tiếng nào cũng bắt đầu bằng âm ch.
……………………………………………………………………………………….....
………………………………………………………………………………………….
Bài 2: Gạch dưới các từ láy trong đoạn thơ sau đây:
Dòng sông mới điệu làm sao
Nắng lên mặc áo lụa đào thướt tha
Trưa về trời rộng bao la.
Áo xanh sông mặc như là mới may
Chiều rồi thơ thẩn áng mây
Cài lên màu áo hây hây ráng vàng.
Bài 3: Viết 2 thành ngữ (hoặc tục ngữ) vào chỗ trống:
a. Nói về tình đoàn kết:…………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………….
b. Nói về lòng nhân hậu…………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………
c. Nói về đức tính trung thực:…………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………
d. Nói về lòng tự trọng:…………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………
Bài 4: Hãy xếp các từ phức sau thành hai loại: Từ ghép và từ láy: sừng sững, chung quanh, lủng củng, hung dữ, mộc mạc, nhũn nhặn, cứng cáp, dẻo dai, vững chắc, thanhcao, giản dị, chí khí.
Từghép:…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...
Từ láy:………………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………………………
Bài 5:  Gạch dưới các danh từ có trong đoạn văn sau và ghi vào hai nhóm trong bảng:
       Nước Việt Nam xanh muôn ngàn cây lá khác nhau. Cây nào cũng đẹp, cây nào cũng quý nhưng thân thuộc nhất vẫn là tre nứa. Tre Đồng Nai, nứa Việt Bắc, tre ngút ngàn Điên Biên Phủ. Lũy tre thân mật làng tôi, đâu đâu ta cũng có nứa tre làm bạn.

                                                                Thử xem ai nhanh tay hơn ai

0
19 tháng 3 2020

...............đang trôi chầm chậm

................những hạt sương đêm vẫn còn đọng lại

................ những bạn học sinh đang nô đùa vui vẻ

................ bà em đang quét sân

19 tháng 3 2020

trên trời , những đám mây trắng đang bị gió thổi bay .

trên những cách hoa , còn đọng lại những hạt sương của sớm mai.

trong sân trường , các bạn học sinh đang nô đùa .

trước nhà , có một cây hoa lan , hông rất đẹp

chúc bạn học tốt !

10 tháng 9 2020

các bạn ơi hãy giụp mình với mình đang cần gấp

14 tháng 9 2020

chờ xíu giải liền

19 tháng 3 2020

Trả lời:

1, Gạch dưới các câu kể Ai thế nào ? trong đoạn văn sau: 

Từ căn gác nhỏ của mình, Hải có thể nghe thấy hết tất cả các âm thanh náo nhiệt, ồn ã của thành phố , thủ đô . Tiếng chuông xe đạp lanh canh . Tiếng thùng nước ở một vòi công cộng loảng xoảng . Tiếng ve rền rĩ trong những đám lá cây bên đại lộ .

 =>

Từ căn gác nhỏ của mình, Hải có thể nghe thấy hết tất cả các âm thanh náo nhiệt, ồn ã của thành phố , thủ đô . Tiếng chuông xe đạp lanh canh . Tiếng thùng nước ở một vòi công cộng loảng xoảng . Tiếng ve rền rĩ trong những đám lá cây bên đại lộ .

chúc bạn học tốt !

11 tháng 3 2020
Mưa " rả rích" suốt đêm ngày,mưa "tối tăm" mặt mũi
12 tháng 3 2020

THAY TỪ ''KÉO DÀI'' BẰNG TỪ ''XỐI XẢ'' 

THAY TỪ ''LÀM TỐI'' BẰNG TỪ ''TỐI TĂM''

CÂU HOÀN CHỈNH :

MƯA XỐI XẢ SUỐT ĐÊM NGÀY, MƯA TỐI TĂM MẶT MŨI.

1 tháng 9 2021

đây là tv mà b 

lớp 4 ko có vật lý

1 tháng 9 2021

a, Con đường và em là danh từ

đi, bầu bạn là động từ

gần gũi, thân thiết là tính từ

b, em, mẹ, đồng là danh từ

sáng sớm, tinh mơ là tính từ

đi thăm là động từ

c, mảnh mây, bầu trời là danh từ

đen,kín là tính từ

kéo đến, che là động từ

mình ko chắc đâu vì mình học lớp 7 rùi nha