Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ngồi yên: 76 nhịp/ phút
Sau vận động: 87 nhịp/phút
=> Tim sau khi vận động đập nhanh hơn lúc ngồi yên
a. Trước khi nhai, bánh mì và cơm có vị không rõ ràng và miếng to, hạt lớn và có phần cứng. Sau khi nhai, bánh mì và cơm được nghiền nhỏ, trở thành một hỗn hợp và cảm nhận rõ được vị.
b.
- Răng có vai trò nghiền nhỏ thức ăn.
- Lưỡi có vai trò trộn thức ăn khi nhai
- Nước bọt có vai trò làm mềm thức ăn khô, giúp chúng ta nhai và nuốt dễ dàng hơn; thủy phân tinh bột trong thức ăn kích thích vị giác, tạo ra cảm giác ngon miệng.
Các em có thể sưu tầm ảnh hi: Ví dụ sử dụng thịt heo nấu ăn, da cá sấu làm dây lưng, ...
Này các bạn tự thử nhé, có người nghe được người không nên nếu không nghe được cũng bình thường thôi.
1. Học sinh chuẩn bị.
2. Học sinh thực hành:
Phiếu thu thập thông tin | |||
Tên chất và hoạt động có hại | Tác hại | Cách phòng tránh | Nguồn thu thập thông tin |
Thuốc lá | Có thể gây nghiện | Không thử và tiếp xúc gần,… | Tivi,… |
Chơi trò chơi điện tử | Hại mắt, đau đầu | Hạn chế thời gian chơi | Sách, báo |
Rượu, bia | Có thể gây nghiện | Không thử và uống | Bố mẹ, người lớn, internet |
Ma túy | Có thể gây nghiện | Không thử dù chỉ một lần | Internet |
3. Học sinh chia sẻ thông tin thu thập được.
- Gia đình em đã sử dụng thực vật và động vật trong cuộc sống hằng ngày:
+ Làm lương thực, thực phẩm
+ Làm đồ trang trí: cây cảnh, hoa, thú cưng,..
+ Làm đồ dùng: làm bàn ghế,…
+ Làm thuốc
- Cần thay đổi việc sử dụng lãng phí thực vật và động vật. Vì có nhiều hôm gia đình em đã nấu quá nhiều đồ ăn dẫn đến ăn không hết và phải bỏ đi. Rất lãng phí.
Học sinh tự thực hành theo hướng dẫn ở Hình 5a và Hình 5b.