K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 2 2022

Ủa em sao lại đăng bài này môn Hoá?

5 tháng 2 2022

Thử thách mấy bn box hoá đây chứ đou:>

24 tháng 12 2018

bn đăng ở bên môn sinh ý, đăng bên hóa thì chẳng ai bt đâu

24 tháng 12 2018

Thể 1 nhiễm là: 2n - 1 = 24 - 1 = 23

Thể 3 nhiễm là: 2n + 1 = 24 + 1 = 25

Thể tam bội là: 3n = 36

(Mấy cái này có lẽ đúng :vvv )

(Lần sau nếu muốn hỏi Sinh thì bạn sang box Sinh đăng bài lên nha.... mn chuyên Sinh tập trung ở bên đó hết rồi...hỏi bên đó tiện hơn nữa nên bn xem kĩ phần câu hỏi thuộc box nào rồi đăng nha :))

ĐỀ CƯƠNG SINH LỚP 9 HKI 1/ Di truyền, biến dị, di truyền học là gì? Nội dung cơ bản của phương pháp phân tích các thế hệ lai của MenĐen ? Tại sao Menden lại chọn các cặp tính trạng tương phản để thực hiện phép lai? 2/ Trình bày thí nghiệm lai một cặp tính trạng và giải thích kết quả thí nghiệm bằng sơ đồ lai,? 3/ . Biến di tổ hợp là gì? Nguyên nhân phát sinh biến dị tổ hợp? Ý nghĩa của biến...
Đọc tiếp

ĐỀ CƯƠNG SINH LỚP 9 HKI

1/ Di truyền, biến dị, di truyền học là gì?

Nội dung cơ bản của phương pháp phân tích các thế hệ lai của MenĐen ?

Tại sao Menden lại chọn các cặp tính trạng tương phản để thực hiện phép lai?

2/ Trình bày thí nghiệm lai một cặp tính trạng và giải thích kết quả thí nghiệm bằng sơ đồ lai,?

3/ . Biến di tổ hợp là gì? Nguyên nhân phát sinh biến dị tổ hợp? Ý nghĩa của biến dị tổ hợp? Thế nào là phép lai phân tích?

4/ Tại sao ở các loài sinh sản giao phối, biến dị tổ hợp lại phong phú hơn nhiều so với sinh sản vô tính?Muốn xác định kiểu gen của cá thể mang tính trạng trội cần phải làm gì?

5/ Phát biểu quy luật phân ly và quy luật phân li độc lập. Ý nghiã của quy luật phân li độc lập.

6/ Trình bày tính đặc trưng của bộ NST ?

7/ Phân biệt bộ NST đơn bội và bộ NST lưỡng bội?

8/ Trình bày diễn biến của NST trong quá trình nguyên phân? Ý nghĩa của nguyên phân?

9/Trình bày cấu trúc và chức năng của nhiễm sắc thể ? NST biểu hiện rõ nhất ở kì nào?

10/ Diễn biến cơ bản của nhiễm sắc thể trong giảm phân?

11/ Trình bày sự phát sinh giao tử?

12/ Sự khác nhau giữa nhiễm sắc thể thường và nhiễm sắc thể giới tính

13/ Nêu khái niệm thụ tinh? Bản chất của quá trình thụ tinh? Ý nghĩa của giảm phân và thụ tinh về các mặt di truyền, biến dị và thực tiễn?

14/ Cơ chế nhiễm sắc thể xác định giới tính( sinh con trai, con gái) ở người? Quan niệm sinh con trai hay con gái là do người mẹ đúng hay sai vì sao?

Tại sao trong cấu trúc dân số, tỉ lệ nam: nữ xấp xỉ 1:1?

16
30 tháng 11 2018

lần sau bạn hỏi riêng ra nhé! dù mình có biết trả lời ( chưa kể đúng hay sai) thì nhìn nó cũng loạn lắm!!! nản

29 tháng 11 2018

đây là sinh mà gửi vào hóa chi vậy bạn

1 tháng 5 2023

1 CTHH : \(CaCO_3\)

2 CTCT : Etilen là gì? Công thức, tính chất hóa học của Etilen C2H4

viết tắt : \(CH_2=CH_2\)

 Chúc bạn học tốt

 

 

7 tháng 6 2018

Pt:

CxHy + (x + 0,25y)O2 → xCO2 + 0,5yH2O

1    → (x + 0,25y)           x          0,5y

Thể tích và số mol tỉ lệ thuận nên thể tích bằng nhau thì số mol cũng bằng nhau

Theo đề bài: n(khí trước pứ) = n(khí sau pứ)

 

20 tháng 11 2018

cái này là của sinh học mà sao lại là hóa học?Hỏi đáp Hóa học

12 tháng 10 2019

*Tại sao khi đi gần các con sông hoặc hồ bẩn vào những ngày nắng nóng thì người ta ngửi thấy mùi khai

Khi nước sông, hồ bị ô nhiễm nặng bởi các chất hữu cơ giàu đạm như nước tiểu, phân hữu cơ, rác thải hữu cơ… thì lượng urê trong các chất hữu cơ này sinh ra nhiều. Dưới tác dụng của men ureaza của các vi sinh vật, urê bị phân hủy tiếp thành CO2 và amoniac NH3 theo phản ứng:

(NH2)2CO + H2O → CO2 + 2NH3

NH3 sinh ra hòa tan trong nước sông, hồ dưới dạng một cân bằng động:

NH3 + H2O ⇔ NH4+ + OH- ( pH < 7, nhiệt độ thấp) NH4+ + OH- ⇔ NH3 + H2O ( pH > 7, nhiệt độ cao)

Như vậy khi trời nắng ( nhiệt độ cao), NH3 sinh ra do các phản ứng phân hủy urê chứa trong nước sẽ không hòa tan vào nước mà bị tách ra bay vào không khí làm cho không khí xung quanh sông, hồ có mùi khai khó chịu.

*Tại sao không bón vôi và đạm Amoni cùng một lúc ?

* Giải thích: Khi bón phân đạm amoni NH4+ với vôi (OH-), có phản ứng giải phóng NH3. NH4+ + OH- ®NH3 ­+ H2O

12 tháng 10 2019

2.Khi nước sông, hồ bị ô nhiễm nặng bởi các chất hữu cơ giàu đạm như nước tiểu, phân hữu cơ, rác thải hữu cơ… thì lượng urê trong các chất hữu cơ này sinh ra nhiều. Dưới tác dụng của men ureaza của các vi sinh vật, urê bị phân hủy tiếp thành CO2 và amoniac NH3 theo phản ứng:

(NH2)2CO + H2O → CO2 + 2NH3

NH3 sinh ra hòa tan trong nước sông, hồ dưới dạng một cân bằng động:

NH3 + H2O ⇔ NH4+ + OH- ( pH < 7, nhiệt độ thấp) NH4+ + OH- ⇔ NH3 + H2O ( pH > 7, nhiệt độ cao)

Như vậy khi trời nắng ( nhiệt độ cao), NH3 sinh ra do các phản ứng phân hủy urê chứa trong nước sẽ không hòa tan vào nước mà bị tách ra bay vào không khí làm cho không khí xung quanh sông, hồ có mùi khai khó chịu.

3. Khi bón phân đạm amoni NH4+ với vôi (OH-), có phản ứng giải phóng NH3. NH4+ + OH- \(\rightarrow\)NH3 ­+ H2O

Nguyên tố N có chức năng là đạm bị giải phóng ra dưới dạng NH3 nên phân bón kém chất lượng.

4.Đất chua là đất trong thành phần có chứa nhiều axit nên người ta khử chua bằng những chất có tính kiếm đề trung hòa độ axit. CaO tan trong nước tạo dung dịch bazơ.

Câu 1, 5 mk hông bt nha!!!

21 tháng 2 2022

\(m_{bìnhtăng}=m_{anken}=m_{etilen}=1,4g\)

\(\Rightarrow n_{C_2H_4}=\dfrac{1,4}{28}=0,05mol\)

\(n_{hh}=\dfrac{4,48}{22,4}=0,2mol\)

\(\Rightarrow n_{metan}=n_{hh}-n_{eilen}=0,2-0,05=0,15mol\)

\(\%V_{metan}=\dfrac{0,15}{0,2}\cdot100\%=75\%\)

\(\%V_{etilen}=100\%-75\%=25\%\)