K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

18 tháng 3 2022

B. Buôn bán động vật quý hiếm có nguồn gốc từ tự nhiên

13 tháng 3 2022

D

13 tháng 3 2022

D

Câu 21: Hành vi nào sau đây gây ô nhiễm, phá huỷ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?A. Chặt cây đến tuổi thu hoạchB. Buôn bán động vật quý hiếm có nguồn gốc từ tự nhiênC. Trồng cây gây rừng phủ xanh đất trống, đồi trọcD. Không khai thác thuỷ hải sản bằng chất nổCâu 22: Trẻ em là những người có độ tuổi dưới bao nhiêu?A. 12                                 B. 14                                      C....
Đọc tiếp

Câu 21: Hành vi nào sau đây gây ô nhiễm, phá huỷ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?

A. Chặt cây đến tuổi thu hoạch

B. Buôn bán động vật quý hiếm có nguồn gốc từ tự nhiên

C. Trồng cây gây rừng phủ xanh đất trống, đồi trọc

D. Không khai thác thuỷ hải sản bằng chất nổ

Câu 22: Trẻ em là những người có độ tuổi dưới bao nhiêu?

A. 12                                 B. 14                                      C. 16                                       D. 18

Câu 23: Thành năm nay lên 6 tuổi nhưng chưa có giấy khai sinh. Theo em, Thành đã không được hưởng quyền nào của trẻ em?

A. Quyền được bảo vệ                                          B. Quyền được chăm sóc

C. Quyền được giáo dục                                       D. Quyền được tham gia

Câu 24: Hành vi nào sau đây là biểu hiện của sống và làm việc không có kế hoạch?

A. Mai thường lập kế hoạch cụ thể cho việc học tập

B. Hà dậy sớm lúc 5 giờ sáng như thường lệ để đi tập thể dục

C. Minh rủ bạn trốn học để đi chơi điện tử

D. Tuấn chăm chỉ học tập để hoàn thành mục tiêu đạt học sinh giỏi

Câu 25: Hành vi nào sau đây là biểu hiện của sống và làm việc có kế hoạch?

A. Minh liên tục thay đổi lịch làm việc và học tập

B. Hân thường đến lớp sớm để chép bài tập của bạn

C. Tối nào Lan cũng ngồi vào bàn học đúng giờ

D. Mặc dù đang nấu ăn nhưng thấy các bạn đến rủ đi chơi, Vân liền đi luôn

Câu 26: Nhận định nào sau đây đúng nhất với khái niệm tài nguyên thiên nhiên?

A. Tài nguyên thiên nhiên là những của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng, phục vụ cuộc sống con người.

B. Tài nguyên thiên nhiên là toàn bộ các điều kiện tự nhiên và nhân tạo bao quanh con người, có ảnh hưởng đến đời sống, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên.

C. Tài nguyên thiên nhiên tạo cho con người phương tiện sinh sống, phát triển đạo đức, tinh thần.

D. Tài nguyên thiên nhiên là các điều kiện nhân tạo bao quanh con người, tác động đến sự tồn tại và phát triển của con người.

Câu 27: Biểu hiện của người làm việc khoa học là gì?

A. Chỉ học bài cũ vào giờ truy bài                                    B. Chơi trước học sau

C. Chuẩn bị bài đầy đủ trước khi lên lớp              D. Vừa ăn cơm vừa xem phim

Câu 28: “Trẻ em được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao” thuộc nhóm quyền nào của trẻ em?

A. Quyền được giáo dục                                       B. Quyền được chăm sóc

C. Quyền được tham gia                                       D. Quyền được bảo vệ           

Câu 29: Yêu cầu đặt ra khi lập kế hoạch là gì?

A. Chỉ cần lập kế hoạch học tập, không cần các kế hoạch khác

B. Phải lập kế hoạch chi tiết đến từng phút trong ngày

C. Chỉ cần có kế hoạch nghỉ ngơi, không cần các kế hoạch khác

D. Đảm bảo cân đối giữa các nhiệm vụ: học tập, nghỉ ngơi, giúp gia đình

Câu 30: Biểu hiện của sống và làm việc có kế hoạch là gì?

A. Vừa học vừa nghe nhạc thư giãn

B. Sắp xếp thời gian giải trí nhiều hơn học tập

C. Học bài cũ và chuẩn bị bài mới trước khi đến lớp

D. Không được thay đổi kế hoạch trong mọi trường hợp

1
20 tháng 3 2022

Câu 21: Hành vi nào sau đây gây ô nhiễm, phá huỷ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?

A. Chặt cây đến tuổi thu hoạch

B. Buôn bán động vật quý hiếm có nguồn gốc từ tự nhiên

C. Trồng cây gây rừng phủ xanh đất trống, đồi trọc

D. Không khai thác thuỷ hải sản bằng chất nổ

Câu 22: Trẻ em là những người có độ tuổi dưới bao nhiêu?

A. 12                                 B. 14                                      C. 16                                       D. 18

Câu 23: Thành năm nay lên 6 tuổi nhưng chưa có giấy khai sinh. Theo em, Thành đã không được hưởng quyền nào của trẻ em?

A. Quyền được bảo vệ                                          B. Quyền được chăm sóc

C. Quyền được giáo dục                                       D. Quyền được tham gia

Câu 24: Hành vi nào sau đây là biểu hiện của sống và làm việc không có kế hoạch?

A. Mai thường lập kế hoạch cụ thể cho việc học tập

B. Hà dậy sớm lúc 5 giờ sáng như thường lệ để đi tập thể dục

C. Minh rủ bạn trốn học để đi chơi điện tử

D. Tuấn chăm chỉ học tập để hoàn thành mục tiêu đạt học sinh giỏi

Câu 25: Hành vi nào sau đây là biểu hiện của sống và làm việc có kế hoạch?

A. Minh liên tục thay đổi lịch làm việc và học tập

B. Hân thường đến lớp sớm để chép bài tập của bạn

C. Tối nào Lan cũng ngồi vào bàn học đúng giờ

D. Mặc dù đang nấu ăn nhưng thấy các bạn đến rủ đi chơi, Vân liền đi luôn

Câu 26: Nhận định nào sau đây đúng nhất với khái niệm tài nguyên thiên nhiên?

A. Tài nguyên thiên nhiên là những của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng, phục vụ cuộc sống con người.

B. Tài nguyên thiên nhiên là toàn bộ các điều kiện tự nhiên và nhân tạo bao quanh con người, có ảnh hưởng đến đời sống, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên.

C. Tài nguyên thiên nhiên tạo cho con người phương tiện sinh sống, phát triển đạo đức, tinh thần.

D. Tài nguyên thiên nhiên là các điều kiện nhân tạo bao quanh con người, tác động đến sự tồn tại và phát triển của con người.

Câu 27: Biểu hiện của người làm việc khoa học là gì?

A. Chỉ học bài cũ vào giờ truy bài                                    B. Chơi trước học sau

C. Chuẩn bị bài đầy đủ trước khi lên lớp              D. Vừa ăn cơm vừa xem phim

Câu 28: “Trẻ em được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao” thuộc nhóm quyền nào của trẻ em?

A. Quyền được giáo dục                                       B. Quyền được chăm sóc

C. Quyền được tham gia                                       D. Quyền được bảo vệ           

Câu 29: Yêu cầu đặt ra khi lập kế hoạch là gì?

A. Chỉ cần lập kế hoạch học tập, không cần các kế hoạch khác

B. Phải lập kế hoạch chi tiết đến từng phút trong ngày

C. Chỉ cần có kế hoạch nghỉ ngơi, không cần các kế hoạch khác

D. Đảm bảo cân đối giữa các nhiệm vụ: học tập, nghỉ ngơi, giúp gia đình

Câu 30: Biểu hiện của sống và làm việc có kế hoạch là gì?

A. Vừa học vừa nghe nhạc thư giãn

B. Sắp xếp thời gian giải trí nhiều hơn học tập

C. Học bài cũ và chuẩn bị bài mới trước khi đến lớp

D. Không được thay đổi kế hoạch trong mọi trường hợp

Câu 1. Hành vi nào sau đây em cho là vi phạm qui định của pháp luật về bảo vệ môi trường? A. Thả động vật hoang dã về rừng. C. Giữ vệ sinh xung quanh trường học, nơi ở. B. Trồng cây gây rừng phủ xanh đồi trọc. D. Phá rừng để trồng cây lương thực . Câu 2. Hành vi nào sau đây vi phạm quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em ? A. Tổ chức hoạt động vui chơi giải trí cho trẻ em. B....
Đọc tiếp


Câu 1. Hành vi nào sau đây em cho là vi phạm qui định của pháp luật về bảo vệ môi trường?
A. Thả động vật hoang dã về rừng.
C. Giữ vệ sinh xung quanh trường học, nơi ở.
B. Trồng cây gây rừng phủ xanh đồi trọc.
D. Phá rừng để trồng cây lương thực .
Câu 2. Hành vi nào sau đây vi phạm quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em ?
A. Tổ chức hoạt động vui chơi giải trí cho trẻ em.
B. Tạo cơ hội để trẻ tật nguyền hoà nhập với cộng đồng.
C. Để trẻ em phải làm những công việc nặng nhọc.
D. Đưa trẻ em hư vào trường giáo dưỡng.
Câu 3. Mê tín dị đoan là :
A. Đi lễ chùa. B. Thắp hương trên bàn thờ.
C. Cúng đất đai. D. Chữa bệnh bằng bùa phép.
Câu 4.Việc làm nào thể hiện tính kế hoạch ?
A. Làm đến đâu thì hay đến đấy.
B. Chỉ cần lập kế hoạch cho những việc quan trọng
C. Từ việc nhỏ đến việc lớn đều cần có kế hoạch.
D. Chỉ nên lập kế hoạch ngắn hạn.
Câu 5 Việc làm nào dưới đây vi phạm quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em?
A. Buộc trẻ em phải tiêm phòng dịch.
B.Đưa trẻ em hư vào trường giáo dưỡng.
C.Không cho trẻ em làm những công việc nặng nhọc.
D.Không cho con gái đến trường học.
Câu 6. Hành vi nào dưới đây là vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường?
A. Thả động vật hoang dã về rừng.
B.Trồng cây phủ xanh đất trống,đồi trọc.
C.Phá rừng để trồng cây lương thực.
D.Khai thác rừng theo kế hoạch.
Câu 7. Di sản văn hóa nào dưới đây là di sản văn hóa phi vật thể?
A. Đền Hùng(Phú Thọ).
B. Hoàng thành Thăng Long Hà Nội.
C. Di tích Mĩ Sơn .
D. Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên.
Câu 8: Nguồn năng lượng vĩnh cửu là:
A. Năng lượng khí đốt
B. Năng lượng từ dầu mỏ
C. Năng lượng nhiệt từ mặt trời
D. Năng lượng từ than củi
Câu 9: Dựa vào yếu tố nào sau đây để xếp đất vào nguồn tài nguyên tái sinh:
A. Trong đất chứa nhiều khoáng sản kim loại
B. Đất thường xuyên được bồi đắp bởi phù sa, được tăng độ mùn từ xác động thực vật
C. Trong đất có nhiều than đá
D. Nhiều quặng dầu mỏ, khí đốt trong lòng đất
Câu 10: Hãy cho biết nhóm tài nguyên nào sau đây là cùng một dạng (tài nguyên tái sinh, không tái sinh hoặc năng lượng vĩnh cửu)
A. Rừng, tài nguyên đất, tài nguyên nước
B. Dầu mỏ, khí đốt, tài nguyên sinh vật
C. Bức xạ mặt trời, rừng, nước
D. Đất, tài nguyên sinh vật, khí đốt
Câu 11: Những biện pháp bảo vệ nguồn tài nguyên đất là:
A. Trồng cây gây rừng để chống xói mòn
B. Tăng cao độ phì cho đất
C. Bảo vệ động vật hoang dã
D. Chống xói mòn, chống nhiễm mặn, nâng cao độ phì cho đất
Câu 12: Để bảo vệ rừng và tài nguyên rừng, biện pháp cần làm là:
A. Không khai thác sử dụng nguồn lợi từ rừng nữa
B. Tăng cường khai thác nhiều hơn nguồn thú rừng
C. Thành lập các khu bảo tồn thiên nhiên và các vườn quốc gia
D. Chặt phá các khu rừng già để trồng lại rừng mới
Câu 13: Ngoài việc cung cấp gỗ quý, rừng còn có tác dụng gì cho môi trường sống của con người?
A. Cung cấp động vật quý hiếm
B. Thải khí CO2, giúp cây trồng khác quang hợp
C. Điều hòa khí hậu, chống xói mòn, ngăn chặn lũ lụt
D. Là nơi trú ẩn của nhiều loài động vật
Câu 14: Gìn giữ thiên nhiên hoang dã là
A. Bảo vệ các loài sinh vật
B. Bảo vệ rừng đầu nguồn
C. Bảo vệ môi trường sống của sinh vật
D. Bảo vệ các loài sinh vật và môi trường sống của chúng
Câu 15: Để bảo vệ thiên nhiên hoang dã, cần ngăn chặn hoạt động nào dưới đây?
A. Trồng cây gây rừng để tạo môi trường sống cho động vật hoang dã.
B. Săn bắn thú hoang dã, quý hiếm
C. Xây dựng các khu bảo tồn, các vườn quốc gia
D. Bảo vệ rừng già, rừng đầu nguồn
Câu 16: Đối với những vùng đất trống, đồi núi trọc thì biện pháp chủ yếu và cần thiết nhất là:
A. Trồng cây gây rừng
B. Tiến hành chăn thả gia súc
C. Cày xới để làm nương, rẫy để sản xuất lương thực
D. Làm nhà ở
Câu 17: Những hành động nào sau đây làm suy thoái môi trường:
A. Trồng cây trên đồi trọc
B. Săn bắt động vật quý hiếm
C. Không chặt phá rừng bừa bãi
D. Săn bắt động vật quý hiếm – phun thuốc trừ sâu
Câu 18: Vai trò của việc trồng cây gây rừng trên vùng đất trọc, đất trống là:
A. Hạn chế xói mòn, lũ lụt, cải tạo khí hậu
B. Cho ta nhiều gỗ
C. Phủ xanh vùng đất trống
D. Bảo vệ các loài động vật
Câu 19: Xây dựng các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia nhằm mục đích gì?
A. Bảo vệ nguồn gen sinh vật
B. Tạo khu du lịch
C. Bảo vệ hệ sinh thái và bảo vệ nguồn gen sinh vật
D. Hạn chế diện tích rừng bị khai phá
Câu 20: Những biện pháp chủ yếu để bảo vệ thiên nhiên hoang dã là
A. Bảo vệ tài nguyên sinh vật - bảo vệ các khu rừng già.
B. Trồng thêm cây và gây rừng tạo môi trường sống cho nhiều sinh vật.
C. Bảo vệ tài nguyên sinh vật và cải tạo các hệ sinh thái đã bị thoái hóa
D. Bảo vệ các động vật quý hiếm, xây dựng các vườn quốc gia
Giải giúp với ạ

0
14 tháng 3 2022

D

14 tháng 3 2022

D. năng lượng mặt trời

18 tháng 4 2022

tk :CÂU 1 +"Môi trường bao gồm các yếu tố tự nhiên và yếu tố vật chất nhân tạo quan hệ mật thiết với nhau, bao quanh con người, có ảnh hưởng tới đời sống, sản xuất, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên." + Tài nguyên thiên nhiên (TNTN) là nguồn của cải vật chất nguyên khai, được hình thành và tồn tại trong tự nhiên mà con người có thể sử dụng được để đáp ứng các nhu cầu trong cuộc sống.Tài nguyên thiên nhiên gồm các dạng năng lượng vật chất, thông tin tự nhiên, tồn tại khách quan ngoài ý muốn con người có giá trị, tự thân con người có thể sử dụng được trong hiện tại và tương lai để phục vụ cho sự phát triển của xã hội.

18 tháng 4 2022

TK CÂU 3+Di sản văn hóa là di sản của các hiện vật vật thể và các thuộc tính phi vật thể của một nhóm hay xã hội được kế thừa từ các thế hệ trước, đã duy trì đến hiện nay và dành cho các thế hệ mai sau.