Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Đặt P(x) = 0. Ta có:
\(2x+\dfrac{1}{2}=0\)
\(\Rightarrow2x=-\dfrac{1}{2}\)
\(\Rightarrow x=-\dfrac{1}{4}\)
Vậy nghiệm của P(x) là \(x=-\dfrac{1}{4}\)
b) Q(x) = x2 - 2x - 3 = x(x - 2) - 3
Đặt Q(x) = 0. Ta có:
x(x - 2) - 3 = 0
=> x(x - 2) = 3
=> Ta có các trường hợp:
+/ x = 1; x - 2 = 3 => x = 5
Mà \(1\ne5\) nên không tồn tại trường hợp x = 1; x - 2 = 3
+/ x = -1; x - 2 = -3 => x = -1 (chọn)
+/ x = 3; x - 2 = 1 => x = 3 (chọn)
+/ x = -3; x - 2 = -1 => x = 1
Mà \(-3\ne1\) nên không tồn tại trường hợp x = -3; x - 2 = -1
Vậy nghiệm của Q(x) là x = -1 hoặc x = 3
Vậy có thể tìm nghiệm của đa thức bằng cách đặt đa thức bằng 0
I. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"
1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;
2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.
3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.
Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.
\(7a+4b=1994\Rightarrow b=1994-\frac{7a}{4}\)
\(=\left(498-a\right)+2-\frac{3a}{4}=\left(498-a\right)+\left(1-a\right)\)
Vì b là số tự nhiên nên \(2-a⋮4\)
Đặt \(2-a=4k\Rightarrow a=2-4k\left(k\in N\right)\)
Thay vào \(7a+4b=1994\)Ta có: \(b=7k+495\)
\(\Rightarrow\frac{4}{7}< \frac{2-4k}{7k+495}< \frac{2}{3}\)
- Tự làm tiếp nhé !! :)
a. Dấu hiệu: Thời gian làm bài tập của 30 học sinh.
b.
Giá trị (x) | 5 | 7 | 8 | 9 | 10 | 14 | |
Tần số (n) | 4 | 3 | 8 | 8 | 4 | 3 | N = 30 |
Nhận xét:
- Có 4 học sinh làm bài nhanh nhất (3 phút).
- Có 3 học sinh làm bài lâu nhất (14 phút).
- Số học sinh làm bài trong 8, 9 phút chiếm đa số.
c.
x = \(\frac{5\times4+7\times3+8\times8+9\times8+10\times4+14\times3}{30}\)
\(\approx\)8,63
Mốt của dấu hiệu là: Mo = 8 và 9
a/ Dấu hiệu ở đây là thời gian giải một bài toán (tính bằng phút) của 30 học sinh
b/ Lập bảng tần số
giá trị (x) | 5 | 7 | 8 | 9 | 10 | 14 | |
tần số (n) | 4 | 3 | 8 | 8 | 4 | 3 | N=30 |
* nhận xét
- Thời gian làm bài ít nhất là 5 phút (có 4 học sinh)
- Thời gian làm bài nhiều nhất là 14 phút ( có 3 học sinh)
- thời gian làm bài nhiều nhất là 14 phút (có 8 học sinh)
c/ tính trung bình cộng
\(\)\(X=\frac{5.4+7.3+8.8+9.8+10.4+14.3}{30}\approx8,63\)
VẬY số trung bình cộng là 8,63
bài toán có hai mốt: M0=8 & M0=9
d/ tự vẽ
e/ Khi mỗi giá trị của dấu hiệu đều giảm 1,5 lần thì số TBC mới giảm 1,5 lần
Nếu mỗi giá trị của dấu hiệu tăng 2 đơn vị thì số TBC tăng thêm 2 đơn vị
Trung bình cộng:
\(\overline{X}=\frac{2.3+3m+5.8+6.7+7.2+8.9+10n}{3+m+8+7+2+9+n}=\frac{6+40+42+14+72+3m+3n+7n}{29+\left(m+n\right)}\)
\(\overline{X}=\frac{174+3\left(m+n\right)+7n}{29+7}=\frac{174+3.7+7n}{36}=\frac{195+7n}{36}\)
Mà \(\overline{X}=6\)
\(\Rightarrow\frac{195+7n}{36}=6\)\(\Rightarrow195+7n=36.6\)\(\Rightarrow195+7n=216\)\(\Rightarrow7n=216-195\)\(\Rightarrow7n=21\)\(\Rightarrow n=3\)
Ta có: m + n = 7 => m + 3 = 7 => m = 4
B
Hoạt động nào là của trùng kiết lị?
A. Sống ở thành ruột người, gây các vết loét ở niêm mạc ruột, nuốt và tiêu hóa hồng cầu.
B. Sống ở thành ruột người, gây các vết loét ở niêm mạc ruột, chui vào và phá hoại hồng cầu.
C. Sống kí sinh trong máu người, bắt và nuốt hồng cầu.
D. Sống tự do trong máu người, bắt và nuốt hồng cầu.