Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Nhầm:
Gọi số học sinh của khối 6 trường đó là a
Ta tìm BCNN(12,15,18)
12=22.3
15=3.5
18=2.32
Suy ra BCNN(12,15,18)=22.32.5=4.9.5=36.5=180
BC(12,15,18)={0;180;360;540;...}
Vì số học sinh của trường chia 12,15 hoặc 18 đều dư 5
Điều kiện : 200 < a < 400
Vậy số học sinh của trường đó là:
360+5=365 học sinh
Đáp/Số: 365 học sinh
gọi số học sinh của trường đó là x và 200< x <400
=>x-5 là BC (12,15,18) và 195 < x<395
BCNN(12,15,18)= 2^2.2^3.5 = 180
BC(12,15,18)=B (180) = {0;180;360;540;....}
mà 200 < x<400 nên x=360
=> x - 5 = 365
vậy số học sinh của trường đó là 365 học sinh
12=2^2.3
15=3.5
18=2.3^2
BCNN(12,15,18)=2^2.3^2.5=180
B(180)=(0;180;360;540;...)
Suy ra số học sinh là:360+5=365(học sinh )
**** mình nhé Hồng Hạnh đáng yêu
Gọi a là số HS khối 6
ta có a-5 chia hết cho 12,15,18
\(\Rightarrow a-5\in BC\left(12,15,18\right)\)
\(12=2^2.3\)
\(15=3.5\)
\(18=2.3^2\)
\(BCNN\left(12,15,18\right)=2^2.3^2.5=180\)
\(\Rightarrow\alpha-5\in B\left(180\right)\)
???????????????????????????????????????????????????????????????????????????
Gọi số học sinh khối 6 là xEBCN* 200<x<400
Khi xếp 12 hàng, 15 hàng hay 18 hàng đều dư 5 học sinh
Nên x-5 EBC (12;15;18) và 195<x-5<395
12=2².3 ; 15=3.5; 18=2.3²
TSNT chung và riêng là 2;3 và 5
BCNN(12;15;18)=2².3².5=180
BC (12;15;18)=B(180)={0;180;360;540;...}
Vì x-5EBC (12;15;18) và 195<x-5<395
Suy ra x-5=395
x= 400
Gọi số học sinh cần tìm là: a (học sinh). Điều kiện: \(a\in N\)* ; \(200\le a\le400\)
Theo bài ra, ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}a-5⋮15\\a-5⋮18\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow a-5\in BC\left(15,18\right)\)
Ta có: \(15=3.5\)
\(18=2.3^2\)
\(\Rightarrow BCNN\left(15,18\right)=2.3^2.5=90\)
\(\Rightarrow BC\left(15,18\right)=B\left(90\right)=\left\{0;90;180;360;450;...\right\}\)
\(\Rightarrow a\in\left\{5;95;185;365;455;...\right\}\)
Mà \(200\le a\le400\Rightarrow a=365\)
Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 365.
Giải:
Gọi số h/s khối 6 của trường là x (x ∈ N*; 200 ≤ x ≤ 400)
Ta có:
x : 15 ( dư 5) ⇒x-5 ⋮ 15
x : 18 (dư 5) ⇒x-5 ⋮ 18
⇒x-5 ∈ BC(15;18)
15=3.5
18=2.32
⇒BCNN(15;18)=2.32.5=90
⇒BC(15;18)=B(90)={0;90;180;270;360;450;...}
⇒x-5 ∈ {0;90;180;270;360;450;...}
⇒x ∈ {5;95;185;275;365;455;...}
Mà 200 ≤ x ≤ 400
⇒x=275 hoặc 365
Gọi số học sinh khối 6 của trường đó là a (học sinh) (a \(\in\) N*)
Vì số học sinh khi xếp hàng 12; hàng 15; hàng 18 đều thừa 5 học sinh nên
\(a-5⋮12;15;18\)
\(\Rightarrow a-5\in BC\left(12;15;18\right)\)
Mà \(BCNN\left(12;15;18\right)=180\)
\(\Rightarrow a-5\in B\left(180\right)\left(1\right)\)
Mặt khác, \(200\le a\le400\) (theo đề bài)
\(\Rightarrow195\le a-5\le395\left(2\right)\)
Từ (1) và (2) => a - 5 = 360
=> a = 360 + 5 = 365
Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 365 học sinh
Gọi số học sinh trường đó là a .\(\left(100\le a\le400;a\in N\right)\)
=> \(a-5\in BC_{\left(12;15;18\right)}\)
=> \(a-5\in\left\{0;180;360;....\right\}\)
Mà \(100\le a\le400\)
=> a = 360
Vậy số học sinh của trường là 360 em
gọi số hs đó là a
ta có:
a chia 12;15;18 đều dư 5
=>a-5 chia hết cho 12;15;18
=>a-5 thuộc BC(12;15;18)
12=2^2.2
15=3.5
18=2.3^2
=>BCNN(12;15;18)=2^2.3^2.5=180
=>a-5 thuộc B(180)={0;180;360;540;....}
=>a thuộc {5;185;365;545;..}
vì 200<a<400 nên a=365
vậy có 365 hs
gọi số hs cần tìm là a
a-5 chia hết cho :12;15;18
=>a E BC(12;15;180
ta có:
12=22.3
15=3.5
18=2.32
=>BCNN(12;15;18)=22.32.5=180=BC(12;15;18)=B(180)={0;180;360;540...}
Mà số hs 200->400
=>360 hs
nên a-5=360
a=360+5
a=365
vậy khối 6 trường đó có 365 hs
Gọi số học sinh cần tìm là a
Theo đề bài ta có :
a - 5 chia hết cho 12;15;18
=> a thuộc BC (12;15;18)
Ta có :
12 = 2^2*3
15 = 3*5
18 = 2*3^2
=> BCNN (12;15;18) = 2^2*3^2*5 = 180
=> BC (12;15;18 ) = B (180) = { 0;180;360;540;...}
Vì \(200\le a-5\le400\)
Nên a - 5 = 360
a = 360 + 5
a = 365
Vậy khối 6 trường đó có 365 học sinh