Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số hs khối 6 là x ; 7 là y; 8 là z
ta có : x/8 = y/9 = z/10 = ( tính chất dãy tỉ số = nhau) z-x/ 10-8 = 50 / 2 = 25
x/8 = 25 Khối 6 có : 200 bạn
y/9 = 25 Khối 7 có : 225 bạn
z/10 = 25 Khối 8 có 250 bạn
Gọi số hs khối 6;7;8 lần lượt là: a; b; c (học sinh)
Theo bài cho : a; b; c tỉ lệ với 8;9;10 => \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{10}\)
và có c - a = 50
Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{10}=\frac{c-a}{10-8}=\frac{50}{2}=25\)
=> a = 25.8 = 200; b = 9.25 = 225; c = 10.25 = 250
Vậy....
tong so phan bang nhau la :9 +8+7 +6 = 30 (phan)
gia tri 1 phan la :35 :(9-8) = 35 (hoc sinh)
so hoc sinh khoi 6 la :35 .9 = 315 (em)
so hoc sinh khoi 7 la :35 .8 =270 (em)
so hoc sinh khoi 8 la 35 .7= 245(em)
so hoc sinh khoi 9 la : 35 .6 = 240 (em)
Gọi số hs 3 khối 6,7,8 lần lượt là a,b,c (a,b,c>0)
Theo đề bài: \(\dfrac{a}{41}=\dfrac{b}{29}=\dfrac{c}{30}\)và a+b=140
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\dfrac{a}{41}=\dfrac{b}{29}=\dfrac{c}{30}\)=\(\dfrac{a+b}{41+29}\)=\(\dfrac{140}{70}\)=2
+>\(\dfrac{a}{41}\)=2 \(\Rightarrow\)a=82(thỏa mãn)
+>...
Số học sinh khối 6 là 9x => số học sinh khối 7, 8, 9 lần lược là: 8x,7x,6x
số học sinh khối 9 ít hơn khối 7 là 70 hs => 8x - 6x = 70 => x = 35
vậy số học sinh các khối là:
khối 6 : 9.35 = 315 hs
khối 7: 8.35 = 280 hs
khối 8: 7.35 = 245 hs
khối 9: 6.35 = 210 hs
---------------
cách khác: Theo tỷ lệ thức
a,b,c,d là số hs của khối: 6,7,8,9, ta có tỷ lệ thức sau:
a/9 = b/8 = c/7=d/6 (*)
(*) => b/d = 8/6 => (b-d)/d = (8-6)/6 =1/3
theo giả thiết: b-d = 70
=> 70/d = 1/3 => d = 70.3 = 210 hs
=> b = 210 + 70 = 280 hs
thay vào (*) được:
a/9 = 280/8 = c/7
=> a = 280.9/8 = 315 hs
=> c = 280.7/8 = 245 hs
khôi 6,7,8,9 có: 315, 280, 245, 210 hs
Gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9
Vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học
sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có : \(\frac{x}{9}\)\(=\frac{y}{8}\)\(=\frac{z}{7}\)\(=\frac{t}{6}\)\(=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
Ta có : \(\frac{x}{9}=35\) nên x = 35.9 = 315
\(\frac{y}{8}=35\) nên y = 35.8 = 280
\(\frac{z}{7}=35\) nên z = 35.7 = 245
\(\frac{t}{6}=35\) nên t = 35.6 = 210
Vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học
sinh)
Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d (a,b,c,d là số nguyên dương) Ta có: a/9=b/8=c/7=d/6 Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ,ta có: a/9=b/8=c/7=d/6=(a+b)-(c+d)/(9+8)-(7+6)=120/4=30(vì số h/s khối 8 và 9 ít hơn số h/s khối 6 và 7 là 120 h/s) Suy ra: a=9.30=270 b=8.30=240 c=7.30=280 d=6.30=180 Vậy ...
Số hs khối 6, 7, 8, 9 tỉ lệ với 9, 8, 7, 6
Số hs khối 8, 9 ít hơn số hs khối 6, 7 là 120 hs
Bài làm
Gọi a là số hs khối 6
b là số hs khối 7
c là số hs khối 8
d là số hs khối 9
Vì: số hs khối 6, 7, 8, 9 tỉ lệ với 9, 8, 7, 6
=> a/9 = b/8 = c/7 = d/6
* Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau
a/9 = b/8 = c/7 = d/6 = (a+b) - (c+d) / (9+8) - (7+6) = 120 / 4 = 30
a/9 = 30 => a = 270
b/8 = 30 => b = 240
c/7 = 30 => c = 210
d/6 = 30 => d = 180
Vậy: số hs khối 6 là 270 hs
số hs khối 7 là 240 hs
số hs khối 8 là 210 hs
số hs khối 9 là 180 hs
x/9 = y/8=z/7=t/6
((x+y) - (z+t))/9+8 -7-6 = 120/4 = 30
x = 270hs
y = 240hs
z = 210hs
t = 180hs
Gọi số HS giỏi khối 7, 8, 9 lần lượt là a(HS); b(HS); c(HS)
Theo đề bài ta có:
\(\frac{a}{5}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}\)
Và \(a+b+c=480\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\frac{a}{5}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}=\frac{a+b+c}{5+4+3}=\frac{480}{12}=40\)(vì \(a+b+c=480\))
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=40\cdot5=200\\b=40\cdot4=160\\c=40\cdot3=120\end{cases}}\)
Vậy, số HS giỏi khối 7, 8, 9 lần lượt là 200(HS); 160(HS); 120(HS)
CHÚC BẠN HỌC TỐT!!! :))
Bài này dễ mà
Khối 6 :82 học sinh
7: 58 hs
8:60 hs