K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 12 2017

Goi so hs 4 lop 6;7;8;9 la a;b;c;d va ti le thuan vs 5;6;8;7

Ta co : \(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{7}vab+c=560\)

Ap dung t/c cua day t/s = ta co:

\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{7}=\dfrac{b+c}{6+8}=\dfrac{560}{14}=40\)

\(\Rightarrow\dfrac{a}{5}=40\Rightarrow a=5\cdot40=200\)

\(\Rightarrow\dfrac{b}{6}=40\Rightarrow b=6\cdot40=240\)

\(\Rightarrow\dfrac{c}{8}=40\Rightarrow c=8\cdot40=320\)

\(\Rightarrow\dfrac{d}{7}=40\Rightarrow d=7\cdot40=280\)

Vay hs khoi 6:200hs

7:240hs

8:320hs

9:280 hshaha

22 tháng 9 2019

Gọi số học sinh của mỗi khối lần lượt là x,y,z,t ( x,y,z,t \(\in\)N* )

Theo đề bài ta có :

x : y : z : t = 9 : 8 : 7 : 6 hay \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\)hay x - y = 120

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}=\frac{x-y}{9-8}=\frac{120}{1}=120\)

=> x = 1080 , y = 960 , z = 840 , t = 720

22 tháng 9 2019

Đặt số học sinh  khối 6,7,8,9 lần lượt là: a,b,c,d

Ta có: a/9=b/8=c/7=d/9 và a+b-c+d=120

Áp dụng dãy ti số bằng nhau ta có:

a/9=b/8=c/7=d/6=a+b-c+d/9+8-7+6=120/4=30

Suy ra :a=30.9=270

             b=30.8=240

            c=30.7=210

            d=30.6=180

Vậy...

Gọi số học sinh khối 6;7;8;9 lần lượt là a,b,c,d

Theo đề, ta có: a/3=b/5=c/4=d/6

Áp dụng tính chất của DTSBN, ta được:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{a+b+c+d}{3+5+4+6}=\dfrac{450}{18}=25\)

=>a=75; b=125; c=100; d=150

9 tháng 3 2023

Gọi x (học sinh), y (học sinh), z (học sinh), t (học sinh) lần lượt là số học sinh bốn khối 6, 7, 8, 9 (x, y, z, t ∈ ℕ*)

Do số học sinh khối 6, 7, 8, 9 tỉ lệ thuận với 3; 5; 4; 6 nên:

x/3 = y/5 = z/4 = t/6

Do tổng số học sinh là 450 nên:

x + y + z + t = 450

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

x/3 = y/5 = z/4 = t/6 = (x + y + z + t)/(3 + 5 + 4 + 6) = 450/18 = 25

x/3 = 26 ⇒ x = 3.25 = 75 (nhận)

y/5 = 25 ⇒ y = 5.25 = 125 (nhận)

z/4 = 25 ⇒ z = 4.25 = 100 (nhận)

t/6 = 25 ⇒ t = 6.25 = 150 (nhận)

Vậy số học sinh của khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là: 75 học sinh, 125 học sinh, 100 học sinh, 150 học sinh

7 tháng 11 2021

Gọi số HS khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d(học sinh)(a,b,c,d∈N*)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{20}=\dfrac{b}{18}=\dfrac{c}{19}=\dfrac{d}{21}=\dfrac{b+c}{18+19}=\dfrac{148}{37}=4\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=4.20=80\\b=4.18=72\\c=4.19=76\\d=4.21=84\end{matrix}\right.\)

Vậy....

25 tháng 10 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{z}{6}=\dfrac{y+z-x}{7+6-8}=\dfrac{40}{5}=8\)

Do đó: x=64; y=56; z=48

25 tháng 10 2021

Goi số học sinh của các khối 6,7,8 là a,b,c

Điều kiện: a,b,c >0

Vì số học sính khối 7 và 8 nhiều hơn khối 6 là 40 học sinh

⇒ b+c-a=40

Học sinh của các khối 6, 7, 8 của một trường THCS tỉ lệ với của số 8, 7, 6

\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{6}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{6}=\dfrac{b+c-a}{7+6-8}=\dfrac{40}{5}=8\)

⇒ \(\left\{{}\begin{matrix}a=8.8=64\\b=8.7=56\\c=8.6=48\end{matrix}\right.\)

Vậy ...

21 tháng 12 2018

Bạn xem câu trả lời ở đây nhée https://cunghocvui.com/danh-muc/toan-lop-7

22 tháng 12 2018

cảm ơn bạn

Gọi số học sinh các khối 6;7;8 lần lượt là a(bạn),b(bạn),c(bạn)

(Điều kiện: \(a,b,c\in Z^+\))

Vì số học sinh của các khối 6;7;8 lần lượt tỉ lệ với 5;6;7 nên \(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{7}\)

Tổng số học sinh của hai khối 6;7 hơn số học sinh khối 8 là 80 bạn nên a+b-c=80

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{a+b-c}{5+6-7}=\dfrac{80}{4}=20\)

=>\(a=20\cdot5=100;b=20\cdot6=120;c=20\cdot7=140\)

vậy: Khối 6 có 100 bạn

Khối 7 có 120 bạn

Khối 8 có 140 bạn

9 tháng 12 2023

Giả sử số học sinh khối 8 là x. Theo tỉ lệ, số học sinh khối 6 sẽ là 5x, và số học sinh khối 7 sẽ là 6x.

Theo thông tin đã cho, số học sinh của khối 6 và 7 hơn số học sinh của khối 8 là 80. Ta có phương trình:

 => (5x + 6x) - x = 80

Kết quả của phương trình này là x = 40.

Vậy số học sinh của mỗi khối 6, 7, và 8 lần lượt là:

Khối 6: 5x = 5 * 40 = 200 học sinh
Khối 7: 6x = 6 * 40 = 240 học sinh
Khối 8: x = 40 học sinh

29 tháng 11 2016

Gọi số h/s 4 khối lần lượt là a, b, c, d (a,b,c,d ϵ N*)

Theo bài ta có: \(\frac{a}{11}=\frac{b}{9}=\frac{c}{8}=\frac{d}{7}\) và a + b = 320

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{11}=\frac{b}{9}=\frac{c}{8}=\frac{d}{7}\) = \(\frac{a+b}{11+9}\) = \(\frac{320}{20}\) = 16

=> \(\left[\begin{array}{nghiempt}a=16.11\\b=16.9\\c=16.8\\d=16.7\end{array}\right.\) => \(\left[\begin{array}{nghiempt}a=176\\b=144\\c=128\\d=112\end{array}\right.\)

Vậy số h/s khối 6 là 176 h/s

số h/s khối 7 là 144 h/s

số h/s khối 8 là 128 h/s

số h/s khối 9 là 112 h/s

29 tháng 11 2016

bn ấy k bít lm ms hỏi mà ngọc anh!!!