Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Gọi số học sinh của bốn khối lần lượt là x , y , z , t ( 0 < x , y, z , t < 600 )
Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9
=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)
Do tổng số học sinh toàn trường là 600 học sinh
=> x + y + z + t = 600
Aps dụng tính chất dãy tỉ số băng nhau , ta có :
\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{x+y+z+t}{6+7+8+9}=\frac{600}{30}=20\)
=> \(\frac{x}{6}=20\Rightarrow x=20.6=120\)
=> \(\frac{y}{7}=20\Rightarrow y=20.7=140\)
=> \(\frac{z}{8}=20\Rightarrow z=20.8=160\)
=> \(\frac{t}{9}=20\Rightarrow t=20.9=180\)
Vậy bốn khối lần lượt có 120 , 140 , 160 , 180 , học sinh
b)Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9
=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)
Do số học sinh khối 8 ít hơn số học sinh khối 6 là 50 học sinh
=> t - y = 50
Aps dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ,ta có:
\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{t-y}{9-7}=\frac{50}{2}=25\)
=> \(\frac{x}{6}=25\Rightarrow x=6.25=150\)
=> \(\frac{y}{7}=25\Rightarrow y=25.7=175\)
=> \(\frac{z}{8}=25\Rightarrow z=8.25=200\)
=> \(\frac{t}{9}=25\Rightarrow t=25.9=225\)
Vậy số học sinh toàn trường là :
150 + 175 + 200 + 225 = 750 ( học sinh )
c)
Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9
=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)
=> \(\frac{y}{7}=20\Rightarrow y=20.7=140\)
Vậy số học sinh khối 6 là 180 học sinh, khối 8 là 140 học sinh
BẠN ĐƯA VỀ BÀITOÀN TLN, R ÁP DỤNG TLT, RỒI BẠN TÍNH =ADTCCDTSBN
Gọi số học sinh 3 khối lần lượt là x y z ( x,y,z là các số tự nhiên)
Theo bài ra ta có
\(10x=9y=8z\)
và x-60 =z
thay vào và tính nốt là ra
- Kudo-
\(#DuyNam\)
Gọi số hs từng khối là `x,y,z (x,y,z`\(\ne0\)`)`
Tỉ lệ của `3` khối `6,7,8` là `8,3,5`
Nghĩa là: `x/8 = y/3 = z/5`
Mà tổng số hs của `3` khối là `320`
`-> x/8 + y/3 + z/5 = 320`
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
`x/8 = y/3 = z/5 =`\(\dfrac{x+y+z}{8+3+5}=\dfrac{320}{16}=20\)
`=>` \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{x}{8}=20\\\dfrac{y}{3}=20\\\dfrac{z}{5}=20\end{matrix}\right.\) `=>` \(\left\{{}\begin{matrix}x=160\\y=60\\z=100\end{matrix}\right.\)
số h/s khối 6 là 160
số h/s khối 7 là 60
số h/s khối 8 là 100
Gọi số học sinh 4 khối 6;7;8;9 lần lượt là a;b;c;d (a;b;c;d \(\inℕ^∗\))
Ta có a + b - c - d = 120
Lại có \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{a+b-c-d}{9+8-7-6}=\frac{120}{4}=30\)
=> a = 9.30 = 270 ;
b = 8.30 = 240 ;
c = 30.7 = 210 ;
d = 30.6 = 180
Vậy số học sinh 4 khối 6;7;8;9 lần lượt là 270 em ;240 em ;210 em;180 em
Mn giúp tui , tui cần gấp chiều nay . Thank ( Cảm ơn ) trước nha .
Gọi số HS khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d(học sinh)(a,b,c,d∈N*)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{20}=\dfrac{b}{18}=\dfrac{c}{19}=\dfrac{d}{21}=\dfrac{b+c}{18+19}=\dfrac{148}{37}=4\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=4.20=80\\b=4.18=72\\c=4.19=76\\d=4.21=84\end{matrix}\right.\)
Vậy....
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{z}{6}=\dfrac{y+z-x}{7+6-8}=\dfrac{40}{5}=8\)
Do đó: x=64; y=56; z=48
Goi số học sinh của các khối 6,7,8 là a,b,c
Điều kiện: a,b,c >0
Vì số học sính khối 7 và 8 nhiều hơn khối 6 là 40 học sinh
⇒ b+c-a=40
Học sinh của các khối 6, 7, 8 của một trường THCS tỉ lệ với của số 8, 7, 6
⇒\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{6}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{6}=\dfrac{b+c-a}{7+6-8}=\dfrac{40}{5}=8\)
⇒ \(\left\{{}\begin{matrix}a=8.8=64\\b=8.7=56\\c=8.6=48\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
Gọi số học sinh 4 khối 6,7,8,9 ll là a,b,c,d(a,b,c,d>0)
Áp dụng t/c dtsbn ta có:
\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{5}=\dfrac{a+b+c+d}{10+8+7+5}=\dfrac{900}{30}=30\)
\(\dfrac{a}{10}=30\Rightarrow a=300\\ \dfrac{b}{8}=30\Rightarrow b=240\\ \dfrac{c}{7}=30\Rightarrow c=210\\ \dfrac{d}{5}=30\Rightarrow d=150\)