Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
2) Gọi 2 stn đó lần lượt là a, b (a, b ϵ \(ℕ\))
Ta có:
Vì ƯCLN(a, b)= 3
=> a=3m; b=3n (m, n)= 1; (a, b ϵ\(ℕ\))
a+b=27
=> 3m+3n=27
3(m+n)=27
m+n=27:3
m+n=9
Ta có bảng sau:
gọi số học sinh là a, ta có:
a chia 3 dư 2=> a-2+3 chia hết cho 3 hay a+1 chia hết cho 3
a chia 4 dư 3 => a-3+4 chia hết cho 4 hay a+1 chia hết cho 4
a chia 5 dư 4 => a-4+5 chia hết cho 5 hay a+1 chia hết cho 5
a chia 6 dư 5=> a-5+6 chia hết cho 6 hay a+1 chia hết cho 6
a chia 10 dư 9=> a-9+10 chia hết cho 10 hay a+1 chia hết cho 10
=> a+1 thuộc BC(3;4;5;6;10) và 235<a<250
3=3;4=2^2;5=5;6=2.3;10=2.5
=>BCNN(3;4;5;6;10)=3.2^2.5=60
=>BC(3;4;5;6;10)=B(60) hay a+1 thuộc bội của 60
=>B(60)={0;60;120;180;240;300;........}
=>a thuộc{59;119;179;239;299;.........}
vì 235<a<250 nên a =239
=> số học sinh của trường đó là 239 em
tick nha!!!!!!!!!!
Vì số học sinh của lớp đó xếp hàng 3; 4;5; 6; 10 thì thừa lần lượt là: 2 em; 3 em ; 4 em; 5 em và 9 em nên nếu thêm vào khối đó 1 học sinh thì số học sinh khối đó chia hết cho cả 3; 4; 5; 6; 10
Gọi số học sinh khối đó là \(x\) (học sinh); 235 ≤ \(x\) ≤ 250; \(x\) \(\in\) N
Theo bài ra ta có: ( \(x\) + 1) ⋮ 3; 4; 5; 6; 10
⇒ (\(x\) + 1) \(\in\) BC(3; 4; 5; 6; 10)
3 = 3; 4 = 22; 5 = 5; 6 = 2.3; 10 = 2.5
BCNN(3; 4; 5; 6; 10) = 22.3.5 = 60
(\(x+1\)) \(\in\) BC(3;4;5;6;10) = {0; 60; 120; 180; 240; 300;...;}
\(x\) \(\in\) {-1; 59; 119; 179; 239; 299;..;}
Vì 235 ≤ \(x\) ≤ 250 ⇒ \(x\) = 239
Vậy số học sinh khối lớp đó là 239 học sinh.
gọi số hoch sinh là a
ta có :
a + 9 : 7 dư 2 => a + 9 - 2 chia hết cho 7 => a + 7 chia hết cho 7 mà 7 chia hết cho7 => a chia hết cho 7
a + 32 : 9 dư 5 => a + 32 - 5 chia hết cho 9 => a + 27 chia hết cho mà 27 chia hết cho 9 => a chia hết cho 9
Vậy a ∈ BC(7;9) = { 49 ; 98 ; ...} Vì có 2 lớp chuyên nên số học sinh phải là số chẵn
Nên 98 là số nhỏ nhất bé hơn 100 trong tập hợp BC(7;9)
Vậy số học sinh 2 lớp chuyên là 98 học sinh