Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
gọi số học sinh là a, ta có:
a chia 3 dư 2=> a-2+3 chia hết cho 3 hay a+1 chia hết cho 3
a chia 4 dư 3 => a-3+4 chia hết cho 4 hay a+1 chia hết cho 4
a chia 5 dư 4 => a-4+5 chia hết cho 5 hay a+1 chia hết cho 5
a chia 6 dư 5=> a-5+6 chia hết cho 6 hay a+1 chia hết cho 6
a chia 10 dư 9=> a-9+10 chia hết cho 10 hay a+1 chia hết cho 10
=> a+1 thuộc BC(3;4;5;6;10) và 235<a<250
3=3;4=2^2;5=5;6=2.3;10=2.5
=>BCNN(3;4;5;6;10)=3.2^2.5=60
=>BC(3;4;5;6;10)=B(60) hay a+1 thuộc bội của 60
=>B(60)={0;60;120;180;240;300;........}
=>a thuộc{59;119;179;239;299;.........}
vì 235<a<250 nên a =239
=> số học sinh của trường đó là 239 em
tick nha!!!!!!!!!!
Gọi số học sinh khối 6 là a
Vì số học sinh xếp hàng 4 dư 2 em; xếp hàng 5 dư 3 em; xếp hàng 6 dư 4 em nên a chia 4; 5; 6 dư 2
⇒ ( a + 2 ) ⋮ 4; 5;6 hay ( a + 2 ) ϵ BC ( 4; 5; 6 )
BC( 4; 5; 6 ) = { 0; 60; 120; 180; 240; 300; ... } = a + 2
⇒ a ϵ { 58; 118; 178; 238; 392; ... }
Vì 150 < a < 300 nên a ϵ { 178; 238; 392 }
Mà xếp hàng 7 thì vừa đủ nên a ⋮ 7 ⇒ a = 238
Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 238
Gọi số hoạc sinh của trường là a . Theo đề ra ta có :
\(\begin{cases}a=10k+8\\a=12k+10\\a=18k+16\end{cases}\)
=> a + 2 chia hết cho 10 ; 12 ; 16
\(\Rightarrow a+2\inƯC_{\left(10;12;16\right)}\)
Mà ƯCNN(10;12;16)=240
\(\Rightarrow a+2\in\left\{0;240;480;......\right\}\)
Mặt khác 200 < a < 400
=> 202 < a+2<402
=> a + 2 = 240
=> a = 238
Vậy ......
gọi số h/s phk tìm là a
=> a+8:10
a+10:12
a+13:15
=>a+2:10
a+2:12
a+2:15
=>a+2∈BC(12;15;10) *(a+2<250 và a:17)
=>a+2={60;120;180;240;...}
=>a={58;118;178;238;...}
=> a thỏa mãn yêu cầu đề bài là:238
=> có 238 em h/s
( mik ms lập nick nên mong bạn cho mik đúng :((( )
Tham khảo:
Gọi số học sinh lớp 6A là a (học sinh, a ∈ N)
Theo bài ra ta có:
a : 2 (dư 1) => (a + 1)⋮2
a : 3 (dư 2) => (a + 1)⋮3
a : 7 (dư 6) => (a + 1)⋮7
Và a ≤ 50
=> a + 1 ∈ BC(2,3,4) và a + 1 ≤ 51 (1)
Ta có: 2 = 2 ; 3 = 3 ; 7 = 7
=> BCNN(2,3,4) = 2.3.7 = 42
=> BC (2,3,4) = B(42) = {0; 42; 84; ...} (2)
Từ (1) và (2) => a + 1 = 42
=> a = 42 - 1
=> a = 41
Vậy lớp 6A có 41 học sinh
Vì số học sinh của lớp đó xếp hàng 3; 4;5; 6; 10 thì thừa lần lượt là: 2 em; 3 em ; 4 em; 5 em và 9 em nên nếu thêm vào khối đó 1 học sinh thì số học sinh khối đó chia hết cho cả 3; 4; 5; 6; 10
Gọi số học sinh khối đó là \(x\) (học sinh); 235 ≤ \(x\) ≤ 250; \(x\) \(\in\) N
Theo bài ra ta có: ( \(x\) + 1) ⋮ 3; 4; 5; 6; 10
⇒ (\(x\) + 1) \(\in\) BC(3; 4; 5; 6; 10)
3 = 3; 4 = 22; 5 = 5; 6 = 2.3; 10 = 2.5
BCNN(3; 4; 5; 6; 10) = 22.3.5 = 60
(\(x+1\)) \(\in\) BC(3;4;5;6;10) = {0; 60; 120; 180; 240; 300;...;}
\(x\) \(\in\) {-1; 59; 119; 179; 239; 299;..;}
Vì 235 ≤ \(x\) ≤ 250 ⇒ \(x\) = 239
Vậy số học sinh khối lớp đó là 239 học sinh.