K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

31 tháng 10 2020

Gọi số học sinh của các khối 6, 7, 8 lần lượt là a, b, c (a, b, c \(\in\)N*)

Theo bài ra ta có: \(\frac{a}{41}=\frac{b}{30}=\frac{c}{29}\)và a+c=560

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{41}=\frac{b}{30}=\frac{c}{29}=\frac{a+c}{41+29}=\frac{560}{70}=8\)

Từ \(\frac{a}{41}\)=8 => a=41.8=328

      \(\frac{b}{30}\)=8 => b=30.8=240

      \(\frac{c}{29}\)=8 => c=29.8=232

Vậy số học sinh khối 6, 7, 8 của 1 trường THCS lần lượt là 328, 240, 232 học sinh

31 tháng 10 2020

Gọi số học sinh của khối 6,7,86,7,8 lần lượt là a,b,ca,b,c (học sinh)

Vì số học sinh khối 6,7,86,7,8 thứ tự tỉ lệ với các số 41;30;2941;30;29

⇒a41=b30=c29⇒a41=b30=c29

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

a41=b30=c29=a+c41+29=56070=8a41=b30=c29=a+c41+29=56070=8

a41=8⇒a=41⋅8=328a41=8⇒a=41·8=328

b30=8→b=30⋅8=240b30=8→b=30·8=240

c29=8→c=29⋅8=232c29=8→c=29·8=232

Vậy khối 66 có 328328 học sinh

Khối 77 có 240240 học sinh

Khối 88 có 232232 học sinh

8 tháng 12 2016

Gọi số học sinh khối 6 , 7 ,8 , 9 lần lượt là a,b,c,d ( a,b,c,d \(\in N\)* ; đơn vị : học sinh)

Ta có : \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)

Mà số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 70 em nên b - d = 70

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

\(\Rightarrow\begin{cases}a=35.9=315\\b=35.8=280\\c=35.7=245\\d=35.6=210\end{cases}\)

8 tháng 12 2016

Gọi a,b,c,d lần lượt là số học sinh khối 6,7,8,9

Ta có: a,b,c,d tỉ lệ với 9,8,7,6

=> \(\frac{a}{9}\)=\(\frac{b}{8}\)=\(\frac{c}{7}\)=\(\frac{d}{6}\) và b-d = 70

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau

Ta có: \(\frac{a}{9}\)=\(\frac{b}{8}\)=\(\frac{c}{7}\)=\(\frac{d}{6}\)=\(\frac{b-d}{8-6}\)=\(\frac{70}{2}\)=35

\(\frac{a}{9}\)=35 => a = 315

\(\frac{b}{8}\)=35 => b = 280

\(\frac{c}{7}\)=35 => c = 245

\(\frac{d}{6}\)=35 => d = 210

Vậy số học sinh 4 khối lần lượt là 315, 280, 245, 210 học sinh

13 tháng 3 2017

Gọi số học sinh 3 khối lần lượt là \(a;b;c\)

Theo đề bài ta có:

\(\left\{\begin{matrix}\frac{a}{b}=\frac{1}{3}\Rightarrow a=\frac{b}{3}\Rightarrow\frac{a}{4}=\frac{b}{12}\\\frac{b}{c}=\frac{4}{5}\Rightarrow\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\Rightarrow\frac{b}{12}=\frac{c}{15}\end{matrix}\right.\)

\(\Rightarrow\frac{a}{4}=\frac{b}{12}=\frac{c}{15}\)

\(\Rightarrow a;b;c\) tỉ lệ với \(4;12;15\)

Mà mỗi học sinh trung bình làm được \(1,2;1,4;1,6\left(m^3\right)\)

Nên 3 lớp trung bình làm được: \(\left\{\begin{matrix}4.1,2=4,8\\12.1,4=16,8\\15.1,6=24\end{matrix}\right.\)

Lại đặt \(\frac{d}{4,8}=\frac{e}{16,8}=\frac{f}{24}\)

\(\Rightarrow d+e+f=912\left(m^3\right)\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{d}{4,8}=\frac{e}{16,8}=\frac{f}{24}=\frac{d+e+f}{4,8+16,8+24}=\frac{912}{45,6}=20\)

\(\Rightarrow\left\{\begin{matrix}d=20.4,8=96\\e=20.16,8=336\\f=20.24=480\end{matrix}\right.\)\(\Rightarrow\left\{\begin{matrix}a=\frac{96}{1,2}=80\\b=\frac{336}{1,4}=240\\c=\frac{480}{1,6}=300\end{matrix}\right.\)

Vậy số học sinh khối 7,8,9 lần lượt là \(80;240;300\) (học sinh)

10 tháng 9 2020

lớp mấy vậy bn 

Đáp án:

HS giỏi là 5

HS khá là 6

HS TB là 14

Giải thích các bước giải: giỏi so hc sinh khá va TB lần lượt là a,b

a,b thuộc N*; c bằng 3

nên ta có: a/5 bằng b/6

a+b+3 vì a va b ít hơn c 3 hs nên ta có 5+6+3 bằng 14

AD t/c đấy tỉ so bằng nhau ta đc

a/5 - b/6 bằng -1/-1 bằng 1

do đó

a bằng 5

b bằng 6

c bằng 14

Tong số hs lop 7A là 25 hs trong đo co 5 hs giỏi, 6 hs khá, 14 hs TB

Dạng 1: Các phép tính với số thựcCâu 1: Làm tính bằng cách hợp lí x4 = 16Câu 2: Tìm x ( x + 5) 3 = -64 Dạng 2: Tỉ lệ thứcCâu 3: Tìm x, biết:* 2\(\frac{1}{3}\): \(\frac{1}{3}\)= \(\frac{7}{9}\): x* 1\(\frac{1}{3}\): 0,8 = \(\frac{2}{3}\): (0,1x)Câu 4: Tìm hai số x và y biết x : 2 = y : (-5) và x - y = -7 Dạng 3: Đai lượng tỉ...
Đọc tiếp

Dạng 1: Các phép tính với số thực

Câu 1: Làm tính bằng cách hợp lí

x4 = 16

Câu 2: Tìm x

( x + 5) 3 = -64

Dạng 2: Tỉ lệ thức

Câu 3: Tìm x, biết:

* 2\(\frac{1}{3}\): \(\frac{1}{3}\)= \(\frac{7}{9}\): x

* 1\(\frac{1}{3}\): 0,8 = \(\frac{2}{3}\): (0,1x)

Câu 4: Tìm hai số x và y biết x : 2 = y : (-5) và x - y = -7

Dạng 3: Đai lượng tỉ lệ thuận, tỉ lệ nghịch - Toán chia tỉ lệ

Câu 5: 5m dây đồng nặng 43g. Hỏi 10km dây đồng như thế nặng bao nhiêu kilogam?

Câu 6: Số học sinh giỏi, khá, trung bình của khối 7 lần lượt tỉ lê với 2 : 3: 5. Tính số học sinh khá, giỏi, trung bình, biết tổng số học sinh khá và học sinh trung bình hơn học sinh giỏi là 180 em

Dạng 4: Hàm số

Câu 7: Cho hàm số y = f(x) = x2 - 8

a) Tính f(3) ; f(-2)

b) Tìm x khi biết giá trị tương ứng y là 17

Ai giúp mk với. Mk tick cho. Bạn nào biết giải bài nào thì giải giúp mk với.

Cảm ơn nhìu. (^///.\\\^)

2
16 tháng 12 2016

Câu 1:

\(x^4=16\)

\(\Rightarrow x=2\) hoặc \(x=-2\)

Vậy \(x\in\left\{2;-2\right\}\)

Câu 2:
\(\left(x+5\right)^3=-64\)

\(\Rightarrow\left(x+5\right)^3=\left(-4\right)^3\)

\(\Rightarrow x+5=-4\)

\(\Rightarrow x=-9\)

Vậy \(x=-9\)

Câu 4:

Giải:

Ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}\)\(x-y=-7\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}=\frac{x-y}{2-\left(-5\right)}=\frac{-7}{7}=-1\)

+) \(\frac{x}{2}=-1\Rightarrow x=-2\)

+) \(\frac{y}{-5}=-1\Rightarrow y=5\)

Vậy cặp số \(\left(x;y\right)\)\(\left(-2;5\right)\)

 

 

16 tháng 12 2016

Câu 5:

Giải:

Đổi 10km = 10000m

Gọi 10000m dây đồng nặng x ( kg )

Vì số dây đồng tỉ lệ thuận với số cân nặng nên ta có:

\(\frac{5}{43}=\frac{10000}{x}\)

\(\Rightarrow x=\frac{10000.43}{5}=86000\left(kg\right)\)

Vậy 1km dây đồng nặng 86000 kg

Câu 6:

Giải:

Gọi số học sinh giỏi, khá , trung bình của khối 7 là a, b, c \(\left(a;b;c\in N\right)\)

Ta có: \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}\)\(c+b-a=180\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}=\frac{c+b-a}{3+5-2}=\frac{180}{6}=30\)

+) \(\frac{a}{2}=30\Rightarrow a=60\)

+) \(\frac{b}{3}=30\Rightarrow b=90\)

+) \(\frac{c}{5}=30\Rightarrow c=150\)

Vậy số học sinh giỏi là 60 học sinh

số học sinh khá là 90 học sinh

số học sinh trung bình là 150 học sinh

Câu 7:

a) Ta có: \(y=f\left(x\right)=x^2-8\)

\(f\left(3\right)=3^2-8=9-8=1\)

\(f\left(-2\right)=\left(-2\right)^2-8=4-8=-4\)

b) Khi y = 17

\(\Rightarrow17=x^2-8\)

\(\Rightarrow x^2=25\)

\(\Rightarrow x=5\) hoặc \(x=-5\)

Vậy \(x\in\left\{5;-5\right\}\)
 

 

4 tháng 8 2020

Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d ( a,b,c,d \(\ne\)0 )

Vì số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt tỉ lệ với 9,8,7,6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 70 học sinh nên ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và \(b-d=70\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

\(+)\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=315\)

\(+)\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=280\)

\(+)\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=245\)

\(+)\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=210\)

Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là 315 , 280 , 245 , 210 học sinh .

Chúc bạn học tốt .

1 tháng 8 2018

Gọi học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d . Ta có : b-d=70

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

a/9=35 => a=35.9=315

b/8=35 => b=35.8=280

c/7=35 => c=35.7=245

d/6=35 => d=35.6=210

Vậy số học sinh khối 6 có 315 em ; khối 7 có 280 em ; khối 8 có 245 em ; khối 9 có 210 em