K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

30 tháng 5 2017

qua de dang nhe

30 tháng 5 2017

S=1/(1+2)+1/(1+2+3)+1/(1+2+3+4)+...+1/(1+2+3+4+...+10)

S=1/(2*3/2)+1/(3*4/2)+1/(4*5/2)+...+1/(10*11/2)

S=2(1/(2*3)+1/(3*4)+1/(4*5)+1/(5*6)+...+1/(10*11)

S=2(1/2-1/3+1/3-1/4+1/4-1/5+...+1/10-1/11)

S=2(1/2-1/11)

S=2*9/22

S=9/11

nho k cho minh voi nha

Bài 1: Tìm hai phân số có tổng bằng \(\frac{4}{5}\)  và \(\frac{3}{25}\).Bài 2: Một tổ làm đường có 15 người dự định làm xong một đoạn đường trong 8 ngày. Sau khi làm được 4 ngày thì có thêm 5 người đến cùng làm. Hỏi tổ đó sẽ  hoàn thành công việc sớm hơn dự định bao nhiêu ngày? ( biết năng suất làm việc của mỗi người là như nhau)Bài 3: Cho dãy phân...
Đọc tiếp

Bài 1: Tìm hai phân số có tổng bằng \(\frac{4}{5}\)  và \(\frac{3}{25}\).

Bài 2: Một tổ làm đường có 15 người dự định làm xong một đoạn đường trong 8 ngày. Sau khi làm được 4 ngày thì có thêm 5 người đến cùng làm. Hỏi tổ đó sẽ  hoàn thành công việc sớm hơn dự định bao nhiêu ngày? ( biết năng suất làm việc của mỗi người là như nhau)

Bài 3: Cho dãy phân số: \(\frac{1}{1};\frac{1}{2};\frac{2}{1};\frac{1}{3};\frac{2}{2};\frac{3}{1};\frac{1}{4};\frac{2}{3};\frac{3}{2};\frac{4}{1};...\) Hỏi phân số \(\frac{13}{25}\) là phân số thứ bao nhiêu trong dãy?

Bài 4: Một hình lập phương có diện tích toàn phần là 1350 cm2. Hỏi có thể dùng ít nhất bao nhiêu hình lập phương có cạnh nhỏ hơn hình ban đầu để xếp vừa khít hình đó?

Bài 5: Sơ kết học kỳ I khối 5 của một trường có \(\frac{5}{7}\)  số học sinh giỏi lớp 5A bằng \(\frac{5}{9}\)  số học sinh giỏi lớp 5B và bằng \(\frac{4}{7}\)  số học sinh giỏi lớp 5C. Biết số học sinh giỏi lớp 5B nhiều hơn số học sinh giỏi lớp 5A là 8 học sinh. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh đạt loại giỏi?

Các bạn nào còn đang hoạt động thì giúp mình nhé! Tối mai mình phải nộp rồi! ( từ bài 1 đến bài 4 trắc nghiệm, bài 5 tự luận các bạn nhé! )

2
15 tháng 5 2019

Bài 5:

Gọi số học sinh giỏi lớp 5A là x ( x \(\in\)N* )

       số học sinh giỏi lớp 5B là y ( y \(\in\)N)

     số học sinh giỏi lớp 5C là z ( z \(\in\)N* )

Theo bài ra ta có: \(\frac{5x}{7}=\frac{5y}{9}=\frac{4z}{7}\)và \(y-x=8\)

\(\Rightarrow\frac{5x}{7}.\frac{1}{20}=\frac{5y}{9}.\frac{1}{20}=\frac{4z}{7}.\frac{1}{20}\)

\(\Rightarrow\frac{x}{28}=\frac{y}{36}=\frac{z}{35}\)

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta được :

\(\frac{x}{28}=\frac{y}{36}=\frac{z}{35}=\frac{y-x}{36-28}=\frac{8}{8}=1\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=1.28=28\\y=1.36=36\\z=1.35=35\end{cases}}\)

Vậy lớp 5A có 28 hs giỏi

      lớp  5B có 36 hs giỏi

       lớp 5C có 35 hs giỏi 

15 tháng 5 2019

Bài 1;

\(\frac{4}{5}=\frac{2}{5}+\frac{3}{5}\)

\(\frac{3}{25}=\frac{1}{25}+\frac{2}{25}\)

26 tháng 8 2017

to cung the 

trung hop ta

26 tháng 8 2017

\(\frac{3}{1}+\frac{4}{5}=\frac{15}{5}+\frac{4}{5}=\frac{19}{5}\)

20 tháng 8 2016

b)\(\left(2016.1017+2017.2018\right).\left(1+\frac{1}{2}:\frac{3}{2}-\frac{4}{3}\right)\)

\(\left(2016.2017+2017.2018\right)\left(1+\frac{1}{3}-\frac{4}{3}\right)\)

\(\left(2016.2017+2017.2018\right).\left(\frac{4}{3}-\frac{4}{3}\right)\)

\(\left(2016.2017+2017.2018\right).0\)

\(=0\)

20 tháng 8 2016

a) \(1001.789+456.128.128-789+912.436\)

\(=\left(1001.789-789\right)+\left(456.2.64.128+912.436\right)\)

\(=789.1000+912.4\left(2048+109\right)\)

\(=789000+912.4.2157\)

\(=8657736\)

22 tháng 6 2018

\(\frac{15}{14}\cdot\frac{3}{7}:\frac{25}{28}=\frac{15}{7\cdot2}\cdot\frac{3}{7}\cdot\frac{28}{25}=\frac{3\cdot5}{7\cdot2}\cdot\frac{3}{7}\cdot\frac{7\cdot4}{5\cdot5}=\frac{18}{35}\)

Làm kiểu này hả

23 tháng 6 2018

ôi, hức hức

1 tháng 9 2018

Câu 1 :  Gọi số cây của tổ 2 là a ( cây ), ( a > 0 )

Số cây cây của tổ một là : \(\frac{2}{3}a=\frac{4}{6}a\)

Số cây của tổ 3 là : \(\frac{5}{6}a\)

Vì \(\frac{4}{6}a< \frac{5}{6}a< a\)

nên tổ 1 trồng được ít cây nhất

tổ 2 trồng được nhiều cây nhất

Câu 2 :

a) \(\frac{3}{5}< \frac{?}{?}< \frac{4}{5}\)

Có \(\frac{3}{5}=\frac{6}{10}\)

\(\frac{4}{5}=\frac{8}{10}\)

=> \(\frac{6}{10}< \frac{?}{?}< \frac{8}{10}\)

=> Chỗ phải điền là  \(\frac{7}{10}\)

b) \(1< \frac{?}{?}< \frac{6}{5}\)

Có \(1=\frac{10}{10}\)

\(\frac{6}{5}=\frac{12}{10}\)

=> \(\frac{10}{10}< \frac{?}{?}< \frac{12}{10}\)

Chỗ phải điền là : \(\frac{11}{10}\)

Lưu ý : câu 2 mình chỉ làm tương đối, nếu bạn làm mẫu các phân số to lên thì số điền ở giữa sẽ tìm được nhiều hơn

9 tháng 9 2018

Ví dụ cây của tổ 2 là 18 cây. Tổ 1 = 18 : 3 x 2 = 12, tổ 3 = 18 : 6 x 5 = 15

Vậy tổ 2 trồng được nhiều nhất và tổ 1 trồng được ít nhất

Câu 2 :  3/5 = 6/10, 4/5 = 8/10. Nên 2a = 7/10

2b : 1 = 5/5 = 10/10, 6/5 = 12/10. Nên 2b = 11/10 

14 tháng 6 2017

TS :

3 + 5 + 7 + ... + 2015 

SSH là : ( 2015 - 3 ) : 2 + 1 = 1007 ( số )

Tổng là : ( 2015 + 3 ) . 1007 : 2 = 4064252

→Vì TS : MS = 1 => TS = MS

Ta có : 2 + 4 + 6 + ... + 2014 + x = 4 064 252

           2 + 4 + 6 + ... + 2014 = 4 064 252 - x

SSH ở vế trái là : ( 2014 - 2 ) : 2 + 1 = 1007 ( số )

Tổng là : ( 2014 + 2 ) . 1007: 2 = 4 060 224

Vậy x là : 4 064 252 - 4 060 224 = 4028

Vậy x là 4028

14 tháng 6 2017

SSH là j vậy