Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) 35 x 34 + 35 x 86 + 65 x 75 + 65 x 45
= 35 x ( 34 + 86 ) + 65 x ( 75 + 45 )
= 35 x 120 + 65 x 120
= 120 x ( 35 + 65 )
= 120 x 100
= 12 000
Câu 1 :Liệt kê và tính tổng các sô nguyên x , biết :
-8<x<9
=> x E { -7;-6;-5;-4;-3;-2;-1;0;1;2;3;4;5;6;7;8}
Đặt -7;-6;-5;-4;-3;-2;-1;0;1;2;3;4;5;6;7;8 là A:
A=-7+(-6)+(-5)+(-4)+(-3)+(-2)+(-1)+0+1+2+3+4+5+6+7+8
A=(-7+7)+(-6+6)+(-5+5)+(-4+4)+(-3+3)+(-2+2)+(-1+1)+0+8
A=0+0+0+0+0+0+0+0+8
A=8
Câu 2 : Thực hiện phép tính ( Tính nhanh nếu có thể )
a.100+(+430)+2145+(-530)
=[100+430+(-530)]+2145
=0+2145
=2145
b.(-12).15=-180
c.(+12).13+13.(-22)
=13.[12+(-22)]
=13.(-10)
=-130
d.63.(-47)+(-63).53
=63.(-47)+63.(-53)
=63.[-47+(-53)]
=63.(-100)
=-6300
Gọi số học sinh của trường là a
a chia hết cho 8 ,12 ,15 deu du
=> A thuộc BCNN ( 8,12,15)
BCNN ( 8,12,15)=72
a) (n+3) Chia hết cho (n-1)
Ta có : (n+3)=(n-1)+4
Vì (n-1) chia hết cho (n-1)
Nên (n+3) chia hết cho (n-1) thì 4 chia hết cho (n-1)
=> n-1 thuộc Ư(4)={1;2;4}
n-1 1 2 4
n 2 3 5
Vậy n thuộc {2;3;5 } thì (n+3) chia hết cho (n-1)
b)(4n+3) chia hết cho (2n+1)
Ta có : (4n+3)=2n.2+1+2
Vì (2n+1) chia hết cho (2n+1)
Nên (4n+3) chia hết cho (2n+1) thì 3 chia hết cho (2n+1)
=> 2n+1 thuộc Ư(3)={1;3}
2n+1 1 3
2n 0 2
n 0 1
Vậy n thuộc {0;1} thì (4n+3) chia hết cho (2n+1)
Câu 1:a) \(\left(\frac{-5}{12}+\frac{6}{11}\right)+\left(\frac{7}{17}+\frac{5}{11}+\frac{5}{12}\right)\)
\(=\left(\frac{-5}{12}+\frac{5}{12}\right)+\left(\frac{6}{11}+\frac{5}{11}\right)+\frac{7}{17}\)
\(=0+1+\frac{7}{17}\)
\(=\frac{17}{17}+\frac{7}{17}\)
\(=\frac{24}{17}\)
b) \(\frac{7}{12}-\left(\frac{5}{12}-\frac{5}{6}\right)\)
\(=\frac{7}{12}-\frac{5}{12}+\frac{5}{6}\)
\(=\frac{7}{12}-\frac{5}{12}+\frac{10}{12}\)
\(=\frac{7-5+10}{12}\)
\(=1\)
c) \(\frac{1}{3}-\frac{1}{4}+\frac{1}{5}-\frac{1}{6}\)
\(=\frac{1}{12}+\frac{1}{30}\)
\(=\frac{5}{60}+\frac{2}{60}\)
\(=\frac{7}{60}\)
Câu 2:a) \(\frac{x}{8}=2+\frac{-3}{2}\)
\(\Leftrightarrow\frac{x}{8}=\frac{4-3}{2}\)
\(\Leftrightarrow\frac{x}{8}=\frac{1}{2}\)
\(\Leftrightarrow2x=8\)
\(\Leftrightarrow x=\frac{8}{2}\)
\(\Leftrightarrow x=4\)
b) \(\frac{-5}{6}+\frac{8}{3}+\frac{29}{-6}\le x\le\frac{-1}{2}+2+\frac{5}{2}\)
\(\Leftrightarrow\frac{-18}{6}\le x\le4\)
\(\Leftrightarrow-3\le x\le4\)
\(\Leftrightarrow x\in\left\{-3;-2;-1;0;1;2;3;4\right\}\)
Ta có: A=22+23+...+220
=>2A=23+24+...+221
=>2A-A=A=(23+24+...+221)-(22+23+...+220)
=>A=221-22
=>A+4=(221-4)+4
=>A+4=221
Mà 221 không phải là số nguyên tố (do chia hết cho 2;22;23;...;221)
Nên A+4 không phải là số nguyên tố (đpcm)
Bài 1:
Ta có: \(144⋮a;199⋮a\)
nên \(a\inƯC\left(144;199\right)\)
=>a=1(loại vì a không nằm trong khoảng từ 20 đến 40)
Bài 2:
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x\in BC\left(8;12;15\right)\)
mà 400<=x<=500
nên x=480
a) Dãy số có số số hạng là:
( 20-1):1+1= 20 ( số hạng)
Tổng của dãy số là:
( 20+1)x20:2=210
b) Dãy số có số số hạng là:
(62-2):2+1=31( số hạng)
Tổng của dãy số là:
( 62+2)x 31:2 =992
ai k mik mik k lại nha
b)
Dãy trên có:
(62-2):2+1=31 số
Tổng dãy số là:
31x(62+2)/2=992