K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 tháng 12 2017
a) [(-17)+17+(5+8)+(-3) =0+13+(-3) =13+(-3) =10
3 tháng 3 2016

ban tu lam di,luoi the

3 tháng 3 2016

bai ki vay ,

3 tháng 4 2017

1) x - 2 = -6

x = -6 + 2

x = -4

2) -5 . x - ( -3 ) =13

-5 . x = 13 + ( -3 )

-5 . x = 10

x = 10 : ( -5 )

x = -2

27 tháng 7 2023

có đúng ko

 

1) học sinh lớp 6a khi xếp hàng 3 ; 4 ; 6 đều vừa đủ . tính số h/s . biết số h/s trong khoảng từ 30 đến 40 2) trên tia Ax vẽ hai đoạn AM= 8 cm và AN = 4 cma. so sánh AN và NMb. N có phải là trung điểm của AM không? vì sao3) tính tổng ; 1+2+3+...+98+994) thực hiện phép tính ( tính nhanh nếu có thể )a. A = 23.25 +75.23                              b. B = 5.42-18:325) a. x+(-2012)=-2013                      ...
Đọc tiếp

1) học sinh lớp 6a khi xếp hàng 3 ; 4 ; 6 đều vừa đủ . tính số h/s . biết số h/s trong khoảng từ 30 đến 40 

2) trên tia Ax vẽ hai đoạn AM= 8 cm và AN = 4 cm

a. so sánh AN và NM

b. N có phải là trung điểm của AM không? vì sao

3) tính tổng ; 1+2+3+...+98+99

4) thực hiện phép tính ( tính nhanh nếu có thể )

a. A = 23.25 +75.23                              b. B = 5.42-18:32

5) a. x+(-2012)=-2013                            b. |x| - 2 = 7-(-8)

6) một số sách khi xếp thành từng bó 12 cuốn , 15 cuốn , 18 cuốn đều vừa đủ . biết số sách trong khoảng từ 200 đến 500. tính số sách

7) trên tia Ax , vẽ hai điểm B và C sap cho AB = 5 cm , AC = 10 cm

a. điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại ? tính độ dài BC

b, hỏi B có phải là trung điểm của AC không ? vì sao ?

8) a.  66+227+34

    b. (-15)+40+(-65)

    c.46.37+93.46+54.61+69.54

    d.{189-[34+(20-5)]} : 20

9) a. (-17) +5+8+17+(-3)

    b. 25.22-(15-18)+(12-19+10)

10) tìm số nguyên x biết

x+5=20-(12-7)

11) tìm x biết

x-15=20.22   

3
17 tháng 12 2016

Gọi số học sinh lớp 6A là d(học sinh;dcN*)

Vì số học sinh khi xếp hàng 3;4;6 đều vừa đủ nên d chia hết cho 3;4;6 suy ra d cBC(3,4,6)

Ta có:

3=3;4=22;6=2.3

BCNN(3,4,6)=22.3=12

BC(3,4,6)=B(12)={0;12;24;36;48;.....}

dc {0;12;24;36;48;..........}

vì số học sinh trong khoảng từ 30 đến 40 học sinh nên 30<_d<_40

Vậy d=36;số học sinh lớp 6A là 36 học sinh

17 tháng 12 2016
2) a,so sánh AN và NM *Ta có : AM=8cm ( đề bài cho AN=4cm( đề bài cho) => AN N nằm giữa 2 điểm A Và M => AN+NM=AM (tính chất cộng số đo đoạn thẳng ) => 4+NM=8 => NM = 8-4=4cm mà AN =4cm (đề bài cho) => AN=NM b. Chứng tỏ N là trung điểm của AM Ta có : N nằm giữa hai điểm A và M (chứng tỏ trên) mà AN=NM (chứng tỏ trên) => N là trung điểm của AM
26 tháng 7 2016

1. a) 17.85 + 15.17 - 120

= 17.( 85 + 15) - 120

= 17. 100 -120

= 1700 - 120

= 1580

b) 20 - [ 30 - (5 - 1)2 ]

= 20 - [ 30 - 4]

= 20 - [ 30 - 16 ]

= 20 - 14

= 6

2. a) 70 - 5.(x - 3) = 45

              5.(x - 3) = 70 - 45

              5.(x -3) = 25

                 x - 3 = 25 : 5

                 x - 3 = 5

                 x = 5 + 3

                 x = 8 

b) 10 + 2.x = 45 : 43

    10 + 2.x = 42

    10 + 2.x = 16

           2.x = 16 - 10

          2.x = 6

             x = 6 : 2

            x =3

26 tháng 7 2016

1)a:17.85+15.17-120=17.(85+15)-120=17.100-120=1700-120=1580

b: 20-[30-(5-1)^2 = 20-[30-4^2]=20-(30-16)=20-15=5

2)

a:  70-5(x-3)=45

   5(x-3) = 70-45=25

   x-3 = 25:5=5

   x= 5+3=8

b:  10+2x = 4^5:4^3

   10+2x = 4^2

10+2x = 16

2x = 16-10=6

x = 6:2=3

Bài 1: Tính hợp lí1/ (-37) + 14 + 26 + 372/ (-24) + 6 + 10 + 243/ 15 + 23 + (-25) + (-23)4/ 60 + 33 + (-50) + (-33)5/ (-16) + (-209) + (-14) + 2096/ (-12) + (-13) + 36 + (-11)7/ -16 + 24 + 16 – 348/ 25 + 37 – 48 – 25 – 379/ 2575 + 37 – 2576 – 2910/ 34 + 35 + 36 + 37 – 14 – 15 – 16 – 17Bài 2: Bỏ ngoặc rồi tính1/ -7264 + (1543 + 7264)2/ (144 – 97) – 1443/ (-145) – (18 – 145)4/ 111 + (-11 + 27)5/ (27 + 514) – (486 – 73)6/ (36 + 79) + (145 – 79 –...
Đọc tiếp

Bài 1: Tính hợp lí
1/ (-37) + 14 + 26 + 37
2/ (-24) + 6 + 10 + 24
3/ 15 + 23 + (-25) + (-23)
4/ 60 + 33 + (-50) + (-33)
5/ (-16) + (-209) + (-14) + 209
6/ (-12) + (-13) + 36 + (-11)
7/ -16 + 24 + 16 – 34
8/ 25 + 37 – 48 – 25 – 37
9/ 2575 + 37 – 2576 – 29
10/ 34 + 35 + 36 + 37 – 14 – 15 – 16 – 17

Bài 2: Bỏ ngoặc rồi tính
1/ -7264 + (1543 + 7264)
2/ (144 – 97) – 144
3/ (-145) – (18 – 145)
4/ 111 + (-11 + 27)
5/ (27 + 514) – (486 – 73)
6/ (36 + 79) + (145 – 79 – 36)
7/ 10 – [12 – (- 9 - 1)]
8/ (38 – 29 + 43) – (43 + 38)
9/ 271 – [(-43) + 271 – (-17)]
10/ -144 – [29 – (+144) – (+144)]

Bài 3: Tính tổng các số nguyên x biết:
1/ -20 < x < 21
2/ -18 ≤ x ≤ 17
3/ -27 < x ≤ 27
4/ │x│≤ 3
5/ │-x│< 5

Bài 4: Tính tổng
1/ 1 + (-2) + 3 + (-4) + . . . + 19 + (-20)
2/ 1 – 2 + 3 – 4 + . . . + 99 – 100
3/ 2 – 4 + 6 – 8 + . . . + 48 – 50
4/ – 1 + 3 – 5 + 7 - . . . . + 97 – 99
5/ 1 + 2 – 3 – 4 + . . . . + 97 + 98 – 99 - 100

Bài 5: Tính giá trị của biểu thức
1/ x + 8 – x – 22 với x = 2010
2/ - x – a + 12 + a với x = - 98 ; a = 99
3/ a – m + 7 – 8 + m với a = 1 ; m = - 123
4/ m – 24 – x + 24 + x với x = 37 ; m = 72
5/ (-90) – (y + 10) + 100 với p = -24

Bài 6: Tìm x
1/ -16 + 23 + x = - 16
2/ 2x – 35 = 15
3/ 3x + 17 = 12
4/ │x - 1│= 0
5/ -13 .│x│ = -26

Bài 7: Tính hợp lí
1/ 35. 18 – 5. 7. 28
2/ 45 – 5. (12 + 9)
3/ 24. (16 – 5) – 16. (24 - 5)
4/ 29. (19 – 13) – 19. (29 – 13)
5/ 31. (-18) + 31. ( - 81) – 31
6/ (-12).47 + (-12). 52 + (-12)
7/ 13.(23 + 22) – 3.(17 + 28)
8/ -48 + 48. (-78) + 48.(-21)

Bài 8: Tính
1/ (-6 – 2). (-6 + 2)
2/ (7. 3 – 3) : (-6)
3/ (-5 + 9) . (-4)
4/ 72 : (-6. 2 + 4)
5/ -3. 7 – 4. (-5) + 1
6/ 18 – 10 : (+2) – 7
7/ 15 : (-5).(-3) – 8
8/ (6. 8 – 10 : 5) + 3. (-7)

Bài 9: So sánh
1/ (-99). 98 . (-97) với 0
2/ (-5)(-4)(-3)(-2)(-1) với 0
3/ (-245)(-47)(-199) với
123.(+315)
4/ 2987. (-1974). (+243). 0 với 0
5/ (-12).(-45) : (-27) với │-1│

Bài 13: Tìm x:
1/ (2x – 5) + 17 = 6

Bài 14: Tìm x
1/ x.(x + 7) = 0

2/ 10 – 2(4 – 3x) = -4
3/ - 12 + 3(-x + 7) = -18
4/ 24 : (3x – 2) = -3
5/ -45 : 5.(-3 – 2x) = 3

2/ (x + 12).(x-3) = 0
3/ (-x + 5).(3 – x ) = 0
4/ x.(2 + x).( 7 – x) = 0
5/ (x - 1).(x +2).(-x -3) = 0

Bài 15: Tìm
1/ Ư(10) và B(10)
2/ Ư(+15) và B(+15)
3/ Ư(-24) và B(-24)
4/ ƯC(12; 18)
5/ ƯC(-15; +20)

Bài 16: Tìm x biết
1/ 8 x và x > 0
2/ 12 x và x < 0
3/ -8 x và 12 x
4/ x 4 ; x (-6) và -20 < x < -10
5/ x (-9) ; x (+12) và 20 < x < 50

Bài 17: Viết dười dạng tích các tổng sau:
1/ ab + ac
2/ ab – ac + ad
3/ ax – bx – cx + dx
4/ a(b + c) – d(b + c)
5/ ac – ad + bc – bd
6/ ax + by + bx + ay

Bài 18: Chứng tỏ
1/ (a – b + c) – (a + c) = -b
2/ (a + b) – (b – a) + c = 2a + c
3/ - (a + b – c) + (a – b – c) = -2b
4/ a(b + c) – a(b + d) = a(c – d)
5/ a(b – c) + a(d + c) = a(b + d)

Bài 19: Tìm a biết
1/ a + b – c = 18 với b = 10 ; c = -9
2/ 2a – 3b + c = 0 với b = -2 ; c = 4
3/ 3a – b – 2c = 2 với b = 6 ; c = -1
4/ 12 – a + b + 5c = -1 với b = -7 ; c = 5
5/ 1 – 2b + c – 3a = -9 với b = -3 ; c = -7

Bài 20: Sắp xếp theo thứ tự
* tăng dần
1/ 7; -12 ; +4 ; 0 ; │-8│; -10; -1
2/ -12; │+4│; -5 ; -3 ; +3 ; 0 ; │-5│
* giảm dần
3/ +9 ; -4 ; │-6│; 0 ; -│-5│; -(-12)
4/ -(-3) ; -(+2) ; │-1│; 0 ; +(-5) ; 4 ; │+7│; -8

26
5 tháng 6 2021

mình giải từng bài nhá

hả đơn giản

7 tháng 7 2019

1. THực hiện phép tính :

a) 17 - 25 + 55 - 17

= ( 17 - 17 ) + ( -25 + 55 )

= 0 + 30 = 30

b) 25 - (-75) + 32 - (32 + 75)

= 25 + 75 + 32 - 32 - 75

= 25 + ( 75 - 75 ) + ( 32 - 32 )

= 25 + 0  +  0 = 25

c) (-5).8.(-2).3

= [(-5).(-2)].(8.3)

= 10 . 24 = 240

d) (-15) + (- 122) = - ( 15 + 122 ) = -137

e) /-127/ - 18.(5-6) 

= 127 - 18.(-1)

= 127 - ( -18 ) = 127 + 18 = 145

7 tháng 7 2019

Trả lời

1.Thực hiện phép tính :

a)17-25+55-17

=(17-17)-25+55

=0-25+55

=30

b)25-(-75)+32-(32+75)

=25+75+32-32-75

=25+(75-75)+(32-32)

=25+0+0

=25

c)(-5).8.(-2).3

=[(-5).(-2)].3.8

=10.24

=240

d)(-15)+(-122)

=(-137)

e)|-127|-18.(5-6)

=127-18.(-1)

=127.(-18)

=(-2286)

Bài 2:

a)Ư (-8)={-1;-2;-4;-8}

b)B (-11)={-11;-22;-33;-44;-55}

Bài 3:

a)-13+x=39

      =>x=39+13

      =>x=52

b)3x-(-17)=14

   3x+17   =14

   3x          =14-17

   3x          =(-3)

    x           =(-3):3

   x            =(-1)

c)|x+9|.2=10

   |x+9|    =10:2

   |x+9|    =5

   |x|        =5-9

   |x|        =-4

Vậy: x=4 hoặc -4

d)

12=22.3

10=2.5

BCNN (12;10)=22.3.5=60

BC (12;10) = {60;120;180}

Vậy x có thể là 1 trong 3 số trên: 60;120;180.

\(-10< x< 8\)

\(\Rightarrow x\in\left\{-9;-8;...;7\right\}\)

\(x=-9+\left(-8\right)+...+7\)

\(\Rightarrow x=\left(-9\right)+\left(-8\right)=-17\)

P/s: Các câu còn lại tương tự ((:

a, \(-6x=18\)

\(\Rightarrow-x=3\)

\(\Rightarrow x=-3\)

b, \(2x-\left(-3\right)=7\)

\(2x+3=7\)

\(\Rightarrow2x=4\)

\(\Rightarrow x=2\)

c, \(\left(x-5\right)\left(x+6\right)=0\)

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x-5=0\\x+6=0\end{cases}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=5\\x=-6\end{cases}}}\)