Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi x, y lần lượt là số phần quà lớp 9a, 9b dự định quyên góp ( 0 < x,y < 11)
=> pt :x + y =11 (1)
Ta có 0,4x là số phần quà lớp 9a vượt ; 0,5y là số phần quà lớp 9b vượt ; cả hai lớp vượt 5 phần
do đó ta có pt : 0,4x + 0,5y =5 (2)
Từ (1) và (2) bn lập hệ pt rồi giải nhé
ĐS : 9a là 5 phần ; 9b là 6 phần
Gọi số hs lớp 9A là x ( hs ) ( x > 7 )
+ Theo dự định, mỗi hs cần trồng :
\(\frac{210}{x}\) ( cây )
+ Thực tế số hs tham gia trồng cây là :
\(x-7\) ( hs )
+ Thực tế, mỗi hs phải trồng số cây là :
\(\frac{210}{x-7}\) ( cây )
+ Ta có pt : \(\frac{210}{x-7}-\frac{210}{x}=1\)
\(\Leftrightarrow\frac{210x-210\left(x-7\right)}{x\left(x-7\right)}=1\)
\(\Leftrightarrow1470=x^2-7x\)
\(\Leftrightarrow x^2-7x-1470=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x+35\right)\left(x-42\right)=0\)
\(\Leftrightarrow x=42\) ( TM )
vậy số hs lớp 9A là 42 hs
Vậy nếu làm 1 mình thì lớp 9A làm xong công việc trong 5 giờ , lớp 9B làm xong trong 7 giờ
Gọi x,y lần lượt là số học sinh lớp 9A, 9B (x>y>0)
Theo giả thiết, ta có hệ phương trình:
3x+2y=110
x-y=5
<=> x=24, y=19
(Kết luận)
Gọi số tranh lớp 9A và lớp 9B dự định vẽ theo kế hoạch ban đầu lần lượt là a(bức) và b(bức)
(Điều kiện: \(a,b\in Z^+\))
Theo kế hoạch ban đầu thì hai lớp phải vẽ 100 bức nên a+b=100(1)
Số bức tranh lớp 9A vẽ được trong thực tế là:
\(a\left(1+15\%\right)=1,15a\left(bức\right)\)
Số bức tranh lớp 9B vẽ được trong thực tế là:
\(b\cdot\left(1+20\%\right)=1,2b\left(bức\right)\)
Trong thực tế hai lớp vẽ được 118 bức nên ta có:
1,15a+1,2b=118(2)
Từ (1),(2) ta có hệ phương trình:
\(\left\{{}\begin{matrix}a+b=100\\1,15a+1,2b=118\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}1,15a+1,15b=115\\1,15a+1,2b=118\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}-0,05b=-3\\a+b=100\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}b=60\\a=100-60=40\end{matrix}\right.\left(nhận\right)\)
Vậy: Theo kế hoạch, lớp 9A phải vẽ 40 bức và lớp 9B phải vẽ 60 bức