Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 1 : \(\frac{2}{3}< \left[\frac{1}{6}+\frac{2}{15}+\frac{3}{40}+\frac{4}{96}\right]:5\times x< \frac{5}{6}\)
=> \(\frac{2}{3}< \left[\frac{1}{6}+\frac{2}{15}+\frac{3}{40}+\frac{1}{24}\right]:5\cdot x< \frac{5}{6}\)
=> \(\frac{2}{3}< \left[\frac{1}{6}+\frac{1}{24}+\frac{2}{15}+\frac{3}{40}\right]:5\cdot x< \frac{5}{6}\)
=> \(\frac{2}{3}< \frac{5}{12}:5\cdot x< \frac{5}{6}\)
=> \(\frac{2}{3}< \frac{1}{12}\cdot x< \frac{5}{6}\)
=> \(\frac{2}{3}< \frac{x}{12}< \frac{5}{6}\)
=> \(\frac{8}{12}< \frac{x}{12}< \frac{10}{12}\)
=> x = 9
Bài 2 : \(\frac{\left[\frac{1}{2}+\frac{1}{4}+\frac{1}{8}+\frac{1}{16}\right]}{x}=\frac{1}{2}+\frac{1}{6}+\frac{1}{12}+...+\frac{1}{132}\)
=> \(\frac{\left[1-\frac{1}{2}+\frac{1}{2}-\frac{1}{4}+\frac{1}{4}-\frac{1}{8}+\frac{1}{8}-\frac{1}{16}\right]}{x}=\frac{1}{1\cdot2}+\frac{1}{2\cdot3}+\frac{1}{3\cdot4}+...+\frac{1}{11\cdot12}\)
=> \(\frac{\left[1-\frac{1}{16}\right]}{x}=1-\frac{1}{2}+\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+...+\frac{1}{11}-\frac{1}{12}\)
=> \(\frac{15}{\frac{16}{x}}=1-\frac{1}{12}\)
=> \(\frac{15}{\frac{16}{x}}=\frac{11}{12}\)
=> \(\frac{15}{16}:x=\frac{11}{12}\)
=> \(x=\frac{45}{44}\)
Bài 3 : \(\frac{1}{3}+\frac{1}{6}+\frac{1}{10}+...+\frac{1}{x\times(x+1):2}=\frac{399}{400}\)
=> \(\frac{2}{6}+\frac{2}{12}+\frac{2}{20}+...+\frac{2}{x\times(x+1)}=\frac{399}{400}\)
=> \(2\left[\frac{1}{6}+\frac{1}{12}+\frac{1}{20}+...+\frac{1}{x\times(x+1)}\right]=\frac{399}{400}\)
=> \(2\left[\frac{1}{2\cdot3}+\frac{1}{3\cdot4}+\frac{1}{4\cdot5}+...+\frac{1}{x\times(x+1)}\right]=\frac{399}{400}\)
=> \(\left[\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+...+\frac{1}{x}-\frac{1}{x+1}\right]=\frac{399}{800}\)
=> \(\frac{1}{2}-\frac{1}{x+1}=\frac{399}{800}\)
=> \(\frac{1}{x+1}=\frac{1}{800}\)
=> x = 799
Bài 2 :
\(\left(\frac{1}{2}+\frac{1}{4}+\frac{1}{8}+\frac{1}{16}\right):x=\frac{1}{2}+\frac{1}{6}+\frac{1}{12}+...+\frac{1}{132}\) (*)
Ta có : \(\frac{1}{2}+\frac{1}{4}+\frac{1}{8}+\frac{1}{16}=\frac{8}{16}+\frac{4}{16}+\frac{2}{16}+\frac{1}{16}=\frac{8+4+2+1}{16}=\frac{15}{16}\) (1)
Lại có : \(\frac{1}{2}+\frac{1}{6}+\frac{1}{12}+...+\frac{1}{132}\)
\(=\frac{1}{1.2}+\frac{1}{2.3}+\frac{1}{3.4}+...+\frac{1}{11.12}\)
\(=\frac{1}{1}-\frac{1}{2}+\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-\frac{1}{4}+...+\frac{1}{11}-\frac{1}{12}\)
\(=1\left(-\frac{1}{2}+\frac{1}{2}\right)+\left(-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}\right)+...+\left(-\frac{1}{11}+\frac{1}{11}\right)-\frac{1}{12}\)
\(=1-\frac{1}{12}=\frac{11}{12}\) (2)
Thay (1) và (2) vào biểu thức (*) ta được :
\(\frac{15}{16}:x=\frac{11}{12}\)
\(\Leftrightarrow x=\frac{15}{16}:\frac{11}{12}\)
\(\Leftrightarrow x=\frac{45}{44}\)
Vậy : \(x=\frac{45}{44}\)
Gọi thương của phép chia cho 7 là x, thương của phép chia cho 11 là y
Theo bài ta có: x-y=5=> x=y+5
Vì cùng là một số nên 7x+2=11y+1 <=> 7x-11y=-1 <=> 7(y+5)-11y=-1 <=> y=9
Vậy số cần tìm là 9x11 + 1=100
Chỗ nào không hiểu thì hỏi lại nha, nhớ k cho mình~
Gọi số đã cho là x: Ta có:
(x-2):7-(x-1):11=5 Giải ra được x=100
Số đã cho là 100
Ta có:
số thứ 1000 = 2*1000+1 = 2001 (vì là các số lẻ)
Chúc bn hc thật tốt nhá <3 !!!!!!!!!!!!
Bài 1 : Số dân của khu vực đó năm 2007 là :
125000 x 1,2 % + 125000 = 126500 ( người )
Số dân của khu vực đó năm 2008 là :
126500 x 1,2% + 126500 = 128018 ( người )
Đáp số : 128018 người
Bài 2 : Đổi 1 giờ = 60 phút
Nếu bể không có thì sau số thời gian bể sẽ đầy là :
60 : 75% = 80 ( phút )
Đáp số : 80 phút
Bạn ơi bài 3 máy hút đc bao nhiêu % lượng nước trong hồ ban đầu hay còn lại vậy sau lần 2 vậy.
Giải câu 3 thui
Hs lớp 7 còn hack não câu 1,2
Ahihi
Ok
Phần giảng bài, ko phải bài giải nhé! Bài giải ở cuối. Mong bạn hỉu đc.
Gọi a là số Quýt (gọi tắt là Q) trong thùng (T) và b là số Q trong rổ (R)
Đọc đề thì thấy ra được mấy công thức này:
a = 3b; a-12 = b- 2
Thấy công thức thứ hai ko. Thì giống như tìm x giải ra như sau:
a - 12 = b - 2
a - 12 + 2 = b
a - 10 = b (cái này lớp 6 học, ko còn cách nào hết!)
Vậy thì ta có a - 10 = b ; a = 3b
=> cách làm là tổng tỉ
Bài giải:
Tự làm nha em!
Chúc em học giỏi
#TTVN
1 .
Dãy số đó được theo quy luật :
0 + 1 = 1
1 + ( 1 + 3 ) = 5
5 + ( 1 + 3 + 5 ) = 14
14 + ( 1 + 3 + 5 + 7 ) = 30
30 + ( 1 + 3 + 5 + 7 + 9 ) = 55
3 số tiếp theo là :
55 + ( 1 + 3 + 5 + 7 + 9 + 11 ) = 91
91 + ( 1 + 3 + 5 + 7 + 9 + 11 + 13 ) = 140
140 + ( 1 + 3 + 5 + 7 + 9 + 11 + 13 + 15 ) = 204
XIN LỖI NHA =3
2/1x2 + 2/2x3 +...+ 2/9x10
=2x(1-1/2+1/2-1/3+...+1/9-1/10)
=2x(1-1/10)
=2 x 9/10
=9/5
Đặt A=\(\frac{2}{1.2}+\frac{2}{2.3}+\frac{2}{3.4}+...+\frac{2}{9.10}\)
\(\frac{A}{2}\)=\(\frac{1}{1.2}+\frac{1}{2.3}+\frac{1}{3.4}+...+\frac{1}{9.10}\)
\(\frac{A}{2}\)=\(1-\frac{1}{2}+\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-\frac{1}{4}+...+\frac{1}{9}-\frac{1}{10}\)
\(\frac{A}{2}\)=\(1-\frac{1}{10}\)
\(\frac{A}{2}\)=\(\frac{99}{10}\)
A=\(\frac{9}{20}\)
Vậy A=\(\frac{9}{20}\)
Giải:
Hiệu số tuổi của 2 anh em là:
7 - 1 = 6 (tuổi)
Ta có sơ đồ khi tuổi anh gấp đôi tuổi em:
Anh: |___|___| (hiệu: 6 tuổi)
Em: |___|
Tuổi của anh khi anh gấp 2 lần tuổi em là:
6 : (2 - 1) x 2 = 12 (tuổi)
Số năm để tuổi anh gấp đôi tuổi em là:
12- 7 = 5 (năm)
Đáp số: 5 năm
# Học tốt #
\(2=1^2+1\)
\(5=2^2+1\)
\(10=3^2+1\)
.......
Số thứ 100 là \(100^2+1=10001\)
Đây là toán lớp 5 mà trả lời cho số mũ vào làm gì ?