Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đáp án A
Đoạn 3 thể hiện rằng cả trẻ em điếc và trẻ em biết nghe đều tạo ra những cử động với tay nhưng..........
A.chỉ trẻ em biết nghe làm những cử động khác nhau
B. trẻ em điếc làm ít những động tác tay ít thống nhất hơn.
C. trẻ em biết nghe chỉ thực hiện những cử động tay giống nhau
D. chỉ trẻ em điếc lặp lại những động tác tay giống nhau
Dẫn chứng: the hearing children made varied motions with their hands. However, there appeared to be no pattern to these motions. The deaf babies also made different movements with their hands, but these movements were more consistent and deliberate
Đáp án A
Đoạn cuối đề cập rằng tiến sĩ Petitto lên kế hoạch nghiên cứu............
A.điều xảy ra khi trẻ con có cơ hội học cả nói và ngôn ngữ ký hiệu.
B. có phải tất cả trẻ con đều nói và tạo những cử động tay cùng một lúc
C. giả định rằng não người thích ngôn ngữ ký hiệu hơn lời nói
D. có phải hệ thống ký hiệu của người điếc có tương đương về mặt quy luật tự nhiên với nói. Dẫn chứng: Dr. Petitto believes this theory and wants to prove it. She plans to study hearing children who have one deaf parent and one hearing parent. She wants to see what happens when babies have the opportunity to learn both sign language and speech.Dr. Petitto believes this theory and wants to prove it. She plans to study hearing children who have one deaf parent and one hearing parent. She wants to see what happens when babies have the opportunity to learn both sign language and speech
Đáp án C
Từ “babies” ở đoạn 2 ám chỉ đến...........trong nghiên cứu.
A.những đứa trẻ biết nghe C. những đứa trẻ biết nghe và điếc
B. những đứa trẻ điếc D. những đứa trẻ tàn tật
Dẫn chứng: Laura Ann Petitto, a psychologist, observed three hearing infants with English-speaking parents and two deaf infants with deaf parents using American Sign Language (ASL) to communicate. Dr. Petitto studied the babies three times: at 10, 12, and 14 months
Đáp án C
Giải thích: Thông tin nằm ở đoạn 3 “More significant for language development than their response to general intonation is observation that tiny babies can make relatively fine distinctions between speech sounds”. Ta dịch nghĩa: Đáng kể hơn trong sự phát triển ngôn ngữ so với phản ứng với ngữ điệu nói chung là những em bé có thể phân biệt tương đối giữa các âm nói.
Đáp án A sai vì người lớn phóng đại các âm và biểu cảm chứ không phải trẻ
Đáp án B sai vì trẻ chưa hiểu được các từ trong bài hát
Đáp án D sai vì trẻ không nhạy cảm hơn người lớn mà trẻ thích âm thanh, còn người lớn thì coi đó là để hiểu
Dịch nghĩa: Tác giả đưa ra luận điểm gì để chứng minh là trẻ em được sinh ra với khả năng để học ngôn ngữ?
A. Trẻ phóng đại các âm và biểu cảm của chúng
B. Trẻ bắt đầu hiểu các từ trong bài hát
C. Trả nhận ra sự khác biệt nhỏ trong giọng nói
D. Trẻ nhạy cảm với âm thanh hơn người lớn
Đáp án B
Giải thích: they có nghĩa là họ. Thông tin nằm ở đoạn 2 “Other investigators have noted that when mothers talk to babies who are only a few months old, they exaggerate the pitch, loudness, and intensity of their words. They also exaggerate their facial expressions, hold vowels longer, and emphasize certain words.” Ta dịch nghĩa: Những nhà nghiên cứu khác đã lưu ý rằng khi mẹ nói chuyện với em bé chỉ mới vài tháng tuổi, họ phóng đại cao độ, độ to và cường độ của lời nói. Họ cũng phóng đại luôn cả nét mặt của họ, giữ nguyên âm dài hơn và nhấn mạnh một số từ.
Như vậy, từ “họ” ở đây thay thế cho người mẹ.
Dịch nghĩa: Từ “they” nhắc tới __________.
A. từ ngữ
B. mẹ
C. các nhà nghiên cứu
D. trẻ em
Đáp án B
Tiêu đề nào sau đây là phù hợp nhất cho bài đọc?
A.Giáo dục cho trẻ em điếc
B. Trẻ con học để thành thạo ngôn ngữ như thế nào?
C. Ngôn ngữ: Có phải lúc nào cũng được nói?
D. Ngôn ngữ ký hiệu Mỹ