K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 8 2019

\(\frac{x}{y}=a\Rightarrow x=ay\)

\(\Rightarrow\frac{x+y}{x-y}=\frac{ay+y}{ay-y}=\frac{y\left(a+1\right)}{y\left(a-1\right)}=\frac{a+1}{a-1}\)

13 tháng 8 2019

\(\frac{a}{b}=2\Rightarrow a=2b;\frac{c}{b}=3\Rightarrow c=3b\Rightarrow c-b=2b\)

\(\Rightarrow a=c-b\)

\(\Rightarrow\frac{a+c}{b+c}=\frac{c-b+b}{b+c}=\frac{b}{b+c}\)

2 tháng 5 2019

Câu 1

Kết luận góc C < góc B

Kết luận AC < AB

Câu 2:

a) AB>AH ; AC>AH

b) HB<HC thì AB<AC

c) Nếu AB<AC thì HB<HC

Câu 3

D E F

\(|DE-DF|̀< EF< DE+DF\)

\(|DE-EF|< DF< DE+EF\)

\(|DF-EF|< DE< DF+EF\)

2 tháng 5 2019

thank u so much , bro :))))

29 tháng 1 2016

 Vì tam giác ABC Vuông tại A

  => AB+ AC2 = BC2 ( Định Lý Py-ta-go)

=> a2 + (a+1)2 =(a+2)2

=> a2 + a2 + 2a+1 = a2 + 2.2.a+ 22

=>a2 + 1 = 2a+4

=> a= 2a +3

=>a.(a-2)= 3

=> a thuộc Ư(3)={3;1}

(+) a=1 => a-2=3 =>a=5 (loại)

(+) a=3 => a-2=1 =>a=3 (Thỏa mãn)

   Vậy a=3

29 tháng 1 2016

Áp dụng định lý pytag cho tam giác vuông ABC 

Ta có

\(AB^2+AC^2=BC^2\)

<=>\(a^2+\left(a+1\right)^2=\left(a+2\right)^2\)

<=>\(a^2+a^2+2a+1=a^2+4a+4\)

<=>\(a^2-2x-3=0\)

<=>\(\left(a+1\right)\left(a-3\right)=0\)

<=>\(a=-1;a=3\)

7 tháng 8 2015

bài 1

\(\frac{a}{b}=\frac{b}{c}=\frac{c}{a}=>\frac{a+b+c}{b+c+a}=1=>a=b=c\)

bài 2

\(\frac{a}{b+c}=\frac{b}{a+c}=\frac{c}{a+b}=\frac{a+b+c}{b+c+a+c+a+b}=\frac{1}{a+b+c}\)

7 tháng 8 2015

bài 1:

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{b}=\frac{b}{c}=\frac{c}{a}=\frac{a+b+c}{b+c+a}=1\)

=> \(\frac{a}{b}=1\)  

  \(\frac{b}{c}=1\)  

  \(\frac{c}{a}=1\)

=> a=b   (1)

b=c    (2)

c=a     (3)

=> a=b=c

* Tổ chức cuộc thi toán ( lớp 6 lên lớp 7 ) Vòng 1Ngày ra đề  : 29 / 12 / 2018Ngày nộp : 15 / 1 / 2019Ngày trao thưởng : 20/1/2019-------------------------------------------------------------------------*Giải thưởng :Nhất : 10 SPNhì ( 2 giải ) : 8 SPBa ( 3 giải ) : 6 SPKhuyến khích ( 5 giải ) : 4 SP--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------*Thể lệ thi: ...
Đọc tiếp

* Tổ chức cuộc thi toán ( lớp 6 lên lớp 7 ) Vòng 1

Ngày ra đề  : 29 / 12 / 2018

Ngày nộp : 15 / 1 / 2019

Ngày trao thưởng : 20/1/2019

-------------------------------------------------------------------------

*Giải thưởng :

Nhất : 10 SP

Nhì ( 2 giải ) : 8 SP

Ba ( 3 giải ) : 6 SP

Khuyến khích ( 5 giải ) : 4 SP------------------------------------

--------------------------------------------------------------------------------------------------

*Thể lệ thi:

    +Mỗi lần đăng lên một bài, nên kiểm tra kĩ trước khi đăng (vì mỗi bài chỉ được đăng lên một lần)

    +Không spam,không đăng bình luận linh tinh,chỉ trích hay "ném đá" bài giải người khác.

--------------------------------------------------------------------------------

Mong các bạn CTV và các bạn trên 2500 điểm hỏi đáp tài trợ

Nói nhiều rồi chúng ta vào cuộc thi thôi.

-------------------------------------------------------------------------------------------

Đề : ( cũng dễ thôi )

Câu 1 : Giải phương trình

\(\sqrt{x^2+4x+5}=1\)

Câu 2 : Biết độ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ với 2; 5; 9. Tính độ dài mỗi cạnh của một tam giác đó biết rằng cạnh nhỏ nhất ngắn hơn cạnh lớn nhất 14m.

Câu 3 : 

Cho tam giác ABC, có góc A = 900. Tia phân giác BE của góc ABC (E ∈ AC). Trên BC lấy M sao cho BM = BA.

a) Chứng minh ΔBEA = ΔBEM.

b) Chứng minh EM ⊥ BC.

c) So sánh góc ABC và góc MEC

 

 

1
27 tháng 12 2018

cảm on Nguyen Chau Tuan Kietvề bài 

* Tổ chức cuộc thi toán ( lớp 6 lên lớp 7 ) Vòng 1

Ngày ra đề  : 29 / 12 / 2018

Ngày nộp : 15 / 1 / 2019

Ngày trao thưởng : 20/1/2019

-------------------------------------------------------------------------

*Giải thưởng :

Nhất : 10 SP

Nhì ( 2 giải ) : 8 SP

Ba ( 3 giải ) : 6 SP

Khuyến khích ( 5 giải ) : 4 SP------------------------------------

--------------------------------------------------------------------------------------------------

*Thể lệ thi:

    +Mỗi lần đăng lên một bài, nên kiểm tra kĩ trước khi đăng (vì mỗi bài chỉ được đăng lên một lần)

    +Không spam,không đăng bình luận linh tinh,chỉ trích hay "ném đá" bài giải người khác.

--------------------------------------------------------------------------------

Mong các bạn CTV và các bạn trên 2500 điểm hỏi đáp tài trợ

Nói nhiều rồi chúng ta vào cuộc thi thôi.

-------------------------------------------------------------------------------------------

Đề : ( cũng dễ thôi )

Câu 1 : Giải phương trình

√x2+4x+5=1

Câu 2 : Biết độ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ với 2; 5; 9. Tính độ dài mỗi cạnh của một tam giác đó biết rằng cạnh nhỏ nhất ngắn hơn cạnh lớn nhất 14m.

Câu 3 : 

Cho tam giác ABC, có góc A = 900. Tia phân giác BE của góc ABC (E ∈ AC). Trên BC lấy M sao cho BM = BA.

a) Chứng minh ΔBEA = ΔBEM.

b) Chứng minh EM ⊥ BC.

c) So sánh góc ABC và góc MEC

* Tổ chức cuộc thi toán ( lớp 6 lên lớp 7 ) Vòng 1Ngày ra đề  : 29 / 12 / 2018Ngày nộp : 15 / 1 / 2019Ngày trao thưởng : 20/1/2019-------------------------------------------------------------------------*Giải thưởng :Nhất : 10 SPNhì ( 2 giải ) : 8 SPBa ( 3 giải ) : 6 SPKhuyến khích ( 5 giải ) : 4 SP--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------*Thể lệ thi: ...
Đọc tiếp

* Tổ chức cuộc thi toán ( lớp 6 lên lớp 7 ) Vòng 1

Ngày ra đề  : 29 / 12 / 2018

Ngày nộp : 15 / 1 / 2019

Ngày trao thưởng : 20/1/2019

-------------------------------------------------------------------------

*Giải thưởng :

Nhất : 10 SP

Nhì ( 2 giải ) : 8 SP

Ba ( 3 giải ) : 6 SP

Khuyến khích ( 5 giải ) : 4 SP------------------------------------

--------------------------------------------------------------------------------------------------

*Thể lệ thi:

    +Mỗi lần đăng lên một bài, nên kiểm tra kĩ trước khi đăng (vì mỗi bài chỉ được đăng lên một lần)

    +Không spam,không đăng bình luận linh tinh,chỉ trích hay "ném đá" bài giải người khác.

--------------------------------------------------------------------------------

Mong các bạn CTV và các bạn trên 2500 điểm hỏi đáp tài trợ

Nói nhiều rồi chúng ta vào cuộc thi thôi.

-------------------------------------------------------------------------------------------

Đề : ( cũng dễ thôi )

Câu 1 : Giải phương trình

\(\sqrt{x^2+4x+5}=1\)

Câu 2 : Biết độ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ với 2; 5; 9. Tính độ dài mỗi cạnh của một tam giác đó biết rằng cạnh nhỏ nhất ngắn hơn cạnh lớn nhất 14m.

Câu 3 : 

Cho tam giác ABC, có góc A = 900. Tia phân giác BE của góc ABC (E ∈ AC). Trên BC lấy M sao cho BM = BA.

a) Chứng minh ΔBEA = ΔBEM.

b) Chứng minh EM ⊥ BC.

c) So sánh góc ABC và góc MEC

15
27 tháng 12 2018

Câu 1 :

\(\sqrt{x^2+4x+5}=1\)

\(\left(\sqrt{x^2+4x+5}\right)^2=1^2\)

\(x^2+4x+5=1\)

\(x^2+4x=-4\)

\(x\left(x+4\right)=-4\)

Xét bảng :

x1-12-24-4
x+4-44-22-11
x11-12-24-4
x2-80-6-2-5-3

Xét thấy chỉ có x = -2 và x + 4 = 2 thì x1 = x2 = -2 => chọn

Các trường hợp còn lại loại vì nghiệm của x1 và x2 phải bằng nhau

Vậy x = -2

xét tam giác BAE và tam giác BME xcos 

    BA=BM (gt)

    góc BAE =góc MEB (gt)

BE cạnh chung 

VẬY tam giác BAE=tam giác BME (c_g_c)

b)  ta có tam giác BAE=tam giác BME

=> góc BMA=góc BME=90 độ(đpcm)

a) Xét \(\Delta\)ACE và \(\Delta\)AKE có :

  • CÂE = KÂE ( vì AE là phân giác )
  • AE : cạnh chung
  • Góc ACE = góc AKE ( = 90 độ )

\(\Rightarrow\)\(\Delta\)ACE = \(\Delta\)AKE ( cạnh huyền - góc nhọn )

\(\Rightarrow\)AC = AK ( hai cạnh tương ứng ) ( đpcm )

\(\Rightarrow\)A nằm trên đường trung trực của CK ( 1 )

Ta lại có : CE = KE ( vì \(\Delta\)ACE = \(\Delta\)AKE )

   \(\Rightarrow\)E nằm trên đường trung trực của CK ( 2 )

Từ ( 1 ) và ( 2 ) \(\Rightarrow\)AE\(\perp\)CK ( đpcm )

3 tháng 2 2019

tự vẽ hình-câu a bạn kia làm r thì t làm câu b tiếp nha :)

b) Tam giác BEK có:  góc B + góc E + góc K =180 độ

Tam giác KEA có : góc K+góc A+góc E=180 đôk

Mà góc EKA=BKE=90 độ, góc EBK=Góc KAE=30 độ

=> Góc BEK= góc KEA

Xét tam giác BEK và tam giác AEK, ta có:

EK là cạnh chung

góc EKA=BKE=90 độ

Góc BEK= góc KEA(cmt)

Vậy tam giác BEK = tam giác AEK(g-c-g)

=> AK=BK(cặp cạnh t/ứng)

BE=AE(cặp cạnh t/ứng)

c) Áp dụng định lí pytago vào tam giác vuông CEA. ta có:

EC2+CA2=AE2=> AE2-EC2=CA2=> AE2>CA2=> AE>CA

mà AE=BE(cmt) => BE>AC

câu d t chịu >:

26 tháng 10 2019

Ta có : \(\hept{\begin{cases}\frac{a}{a+b}>\frac{a}{a+b+c}\\\frac{b}{b+c}>\frac{b}{a+b+c}\\\frac{c}{c+a}>\frac{c}{a+b+c}\end{cases}}\)

\(\Rightarrow M>\frac{a}{a+b+c}+\frac{b}{a+b+c}+\frac{c}{a+b+c}=\frac{a+b+c}{a+b+c}=1\)

=> M > 1 (1)

Lại có : \(\hept{\begin{cases}\frac{a}{a+b}< \frac{a+c}{a+b+c}\\\frac{b}{b+c}< \frac{a+b}{a+b+c}\\\frac{c}{c+a}< \frac{b+c}{a+b+c}\end{cases}}\)

\(\Rightarrow M< \frac{a+c}{a+b+c}+\frac{a+b}{a+b+c}+\frac{b+c}{a+b+c}=\frac{2\left(a+b+c\right)}{a+b+c}=2\)

=> M > 2 (2)

Từ (1) và (2)

=> 1 < M < 2

=> M không phải là số nguyên