Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Dùng mỗi từ ngữ sau để đặt câu theo mẫu Ai làm gì?
-(Cô giáo hoặc thầy giáo): Cô giáo em đang giảng bài.
-(Các bạn học sinh): Các bạn học sinh đang nô đùa ở sân trường.
-(Đàn cò trắng): Đàn cò trắng đang mò tép.
-(Cô giáo hoặc thầy giáo):
+ Cô giáo đang giảng bài
-(Các bạn học sinh):
+ các bạn học sinh đang chơi nhảy dây
-(Đàn cò trắng):
+ đàn cò trắng bay lượn trên không
- Bác nông dân : Bác nông dân đang nhổ cỏ dưới ruộng.
- Em trai tôi : Em trai tôi vừa mới đi đá bóng về.
- Những chú gà con : Những chú gà con líu ríu chạy theo chân gà mẹ.
- Đàn cá : Đàn cá tung tăng bơi lội trong hồ.
I. Đọc thành tiếng (4 điểm)
II. Đọc hiểu và kiến thức tiếng Việt (6 điểm)
Dựa vào nội dung bài đọc trên, khoanh tròn vào các chữ cái trước ý trả lời đúng hoặc làm theo yêu cầu của mỗi câu hỏi.
Câu 1: Thấy Gà con bị Cáo già bắt, Cún con đã làm gì? (0,5đ)
A. Cún con đứng nép vào cánh cửa quan sát.
B. Cún con không biết làm cách nào vì Cún rất sợ Cáo.
C. Cún nảy ra một kế là đội mũ sư tử lên đầu rồi hùng dũng tiến ra sân.
Câu 2: Vì sao Cáo già lại bỏ Gà con lại và chạy thoát chân? (0,5đ)
A. Vì Cáo nhìn thấy Cún con.
B. Vì Cáo già rất sợ sư tử
C. Vì Cáo già rất sợ Cún con.
Câu 3: Thấy Gà con đã bị thương, Cún con đã làm những gì để cứu bạn? (0,5đ)
A. Cún ôm gà con, vượt đường xa, đêm tối để tìm bác sĩ Dê núi.
B. Cún cởi áo của mình ra đắp cho bạn.
C. Cún con sợ Cáo và không làm gì để cứu bạn.
Câu 4: Câu: “Cún liền cởi áo của mình ra đắp cho bạn.” Thuộc kiểu câu gì? (0,5đ)
A. Ai - làm gì?
B. Ai - thế nào?
C. Ai - là gì?
Câu 5: Trong câu: “Cún liền ôm Gà con, vượt đường xa, vượt đêm tối, chạy một mạch đến nhà bác sĩ Dê núi”. Tác giả sử dụng cách nhân hóa nào? (0,5đ)
A. Dùng từ chỉ người cho vật.
B. Dùng từ hành động của người cho vật .
C. Dùng từ chỉ người và hành động cho vật.
Câu 6: Vì sao Cún cứu Gà con (0,5đ)
A. Cún ghét Cáo
B. Cún thương Gà con
C . Cún thích đội mũ sư tử
Câu 7: Viết một câu có sử dụng biện pháp nhân hóa để nói về Cún con trong bài. (1đ)
VD: Chú Cún con rất thông minh.
Câu 8: Câu chuyện trên muốn khuyên chúng ta điều gì? (1đ)
Phải biết thương yêu, giúp đỡ bạn bè
Câu 9: Đặt dấu hai chấm,dấu phẩy, dấu chấm vào chỗ thích hợp trong câu dưới đây: ( 1đ)
Vịt con đáp :
Cậu đừng nói thế , chúng mình là bạn mà
1) Mỏ neo (neo thuyền)
2) Con tem
3) Vào lúc đồng hồ sai
3) Con mèo => Mão => Mã = Ngựa
Ai là gì : Tôi là học sinh.
Như thế nào : Tiếng nhạc nổi lên réo rắt.
Ai thế nào : Cô ấy rât xấu tính.
Ai làm gì : Mẹ nấu cơm trong bếp.
Đây chỉ là ý kiến của mk thôi còn tùy bạn tham khảo nhe
Em là học sinh chăm chỉ .
Mẹ em đang làm việc >
hok tốt nha ^-^
a) -Sự vật nhân hóa : xe chở thóc
-Từ ngữ nhân hóa : hò reo, cười khúc khích
b)
-sự vật được nhân hóa : Biển
-từ ngữ nhân hóa : mệt thở rung
mik tự đánh máy cho nên sai đoạn này
- Phì phõ như bễ
Chuyển thành phì phò như bễ nhé
giúp mik với