K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

 

I.PHẦN TRẮC NGHIỆM

Đọc đon văn sau:

“Bình minh ca hoa phượng là mt màu đỏ còn non, nếu có
m
ưa, li càng tươi du (1). Ngày xuân dn hết, shoa tăng, màu cũng đậm dn (2).Ri hòa nhp vi mt tri chói li, màu phượng mnh mkêu vang: hè đến ri! (3) Khp thành phhng rc lên,như đến Tết nhà nhà đều dán câu đối đỏ (4). Sm mai thc dy, cu hc trò vào hn trong mùa phượng (5).”
1/ Trong đon văn trên:
a) Các câu đều có trạng ngữ                                b) Bốn câu trạng ngữ
c) Ba câu trạng ngữ                                                d) Hai câu trạng ngữ
2 / T“nhà nhà” trong đon văn trên là:
a) Từ láy                                                            b) Kết hợp 2 từ đơn

c) Hiện tượng điệp từ                                             d)Từ đơn đa âm
3 / Trong dãy tsau, nhng tnào là tHán Vit”?
a) Tươi dịu                               b) Chói lọi                              c)Thành phố
d) Mặt trời                                e) Bình minh                           g) Mạnh mẽ
4 / Cho đon thơ:
Na vòng trái đất rtng mây (1) Nng rc tri tơ và bin ngc (3)
Anh
đến Cu Ba mt sáng ngày (2) Đảo tươi mt di la đào bay (4)
Đon thơ trên có dùng bin pháp nghthut…………………..............dòng thơ th..................................................
5 / T“trái đất” dòng (1) ca đon thơ có ththay bng tHán Vit tương  đương là:.................................................................................................
6 / Tìm các t
hoc cm tcó cha tiếng đảo”, tiếng “bay”, và là hin tượng  đồng âm khác nghĩa vi tiếng “đảo”, bay” trong dòng (4) ca đon thơ

............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
7/ Tìm ttrái nghĩa vi các tđến”, “ngày” dòng (2), “nng”, “tri”
dòng (3) ca đon thơ

............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
8/ T“kiến thc” có nghĩa là:
a) Khả năng có thể học môn gì
b) Trình độ của một người học nhiều, đọc nhiều sách báo
c) Những điều hiểu biết thu nhận được trong học tập và trong cuộc sống.

II. PHẦN TỰ LUẬN

Câu 1. Đin các từ đồng âm khác nghĩa vào các chtrng trong nhng câu
v
ăn sau:
a) Những chiếc xe chở …………….....đang chạy trên …………….....................
b) Cái áo treo trên ……………….........ghi ………….........................bao nhiêu?
Câu 2.
Sương trng rỏ đầu cành như git sa,
Tia n
ng tía nhy hoài trên rung lúa
Núi u
n mình trong chiếc áo the xanh,
Đồi thoa son nm dưới ánh bình minh.
                                                      (ChTết – Đoàn Văn C)
Trong câu thnht và câu thba ca đon thơ trên, nhà thơ đã sdng bin pháp nghthut gì?
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Câu 3.
Ê-mi-ly con ôi!(1)                                         Oa –sinh-tơn(10)
Tr
i sp ti ri…. (2)                                   Bui hoàng hôn(11)
Cha không b
ế con về được na (3)           Ôi nhng linh hn.(12) Còn, mt?(13)
Khi
đã sáng bùng lên ngn la(4)                 Đã đến phút lòng ta sáng nht!(14)
Đêm nay mẹ đến tìm con(5)                           Ta đốt thân ta(15)
Con s
ôm ly mmà hôn(6)                         Cho ngn la sang lòa(16)
Cho cha nhé(7)                                               S
tht.(17)
Và con s
nói giùm vi m:(8)
Cha
đi vui, xin mẹ đừng bun!(9)
Tìm trong đon thơ trên:
a) Các cp ttrái nghĩa:……………………………………...............................
b) Các cp từ đồng nghĩa:…………………………………………....................
c) Các đại t:……………………………………………………..........................
d) Gii nghĩa t“hoàng hôn”:………………………………………………….........

..................................................................................................................................
e) Nhng câu thơ đủ CN-VN là các câu s:………………………………...
Câu 4.  Đọc đon văn sau và trli câu hi bên dưới:
     Mt bui có nhng đám mây bay v(1). Nhng đám mây ln nng và đặc
x
t lm ngm đầy tri(2). Mây tn ra tng nm nhri san đều trên mt nn đen xám xt (3). Gió nam thi git mãi (4). Gió bng đổi mát lnh, nhum hơi nước (5).Tphía nam bng ni lên mt hi khua động dt dào (6). Mưa đã xung bên kia sông: gió càng thêm mnh, mc sc điên đảo trên cành cây(7).
M
ưa đến ri, lt đẹt … lt đẹt … mưa giáo đầu (8). Nhng git nước lăn
xu
ng mái phên na: mưa thc ri (9). Mưa ù xung khiến cho mi người không tưởng được là mưa li kéo đến chóng thế (10).

                                                                                                                        (Tô Hoài)
a) Trong đon văn trên, câu ghép là câu s…………………............................
b) Tìm câu có đảo ng……………………………………..................................
c) Chỉ ra các từ láy có trong đon văn ?

.................................................................................................................................
d) Gch chân 1 tkhông cùng nhóm trong các tsau: đám mây, đặc xt, gió nam, hơi nước, điên đảo

e) Ghi ra câu tc ngnói vkinh nghim phán đoán thi tiết ca dân gian?........................................................................................................................
Câu 5 : Để có mt môi trường xanh - sch - đẹp, không bô nhim, mi người chúng ta phi có ý thc và tham gia bo vmôi trường. Em cũng đã có mt vic làm tt góp phn bo vmôi trường. Hãy viết thư cho bn kli vic làm đó ca em.
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................................................................................................................

 ai mà làm hết chắc CTV tick cho hơn nghìn cái đấy chăm lắm mới làm thôi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3
4 tháng 2 2022

ai dám cược là sẽ làm hết ko

4 tháng 2 2022

thi à 

thi thì ko chỉ hay là bài cô giao

17 tháng 1 2024

Nghe tin Bác đến thăm trường thiếu nhi miền Nam, các cô chú phụ trách trường tíu tít chuẩn bị, trang hoàng hội trường đón Bác.

Khi Bác đến, tất cả mọi người ùa ra đón Bác và đưa Bác đến hội trường đã được chuẩn bị cờ, hoa lộng lẫy. Nhưng Bác đề nghị dẫn Bác đến nhà bếp và phòng ngủ xem các cháu có được ăn no, ngủ ấm và chăm sóc chu đáo không. Sau đó Bác lấy ra một gói kẹo lớn chia đều cho các cháu. Đang nhìn các cháu ăn kẹo, Bác chợt nhận ra có 1 cháu đang đứng ở góc phòng, nét mặt buồn xo. Bác gọi lại hỏi:

- Cháu tên là gì? Vì sao lại đứng ở đây?

- Cháu tên là Tộ. Vì cháu phạm lỗi, tay bẩn không rửa nên các cô chú phạt, không cho nhận kẹo của Bác.

Bác cười bảo bạn Tộ đi rửa tay rồi chia kẹo cho Tộ, sau đó Bác dạy:

- Từ nay, cháu phải luôn giữ gìn đôi tay cho sạch nhé. Bàn tay con người rất đáng quý.

Bạn Tộ rất cảm động trước sự chăm sóc ân cần của Bác. Từ đấy, bạn luôn giữ đôi tay sạch sẽ và rửa tay sạch trước khi ăn.

Qua câu chuyện trên, em học được bài học: Biết sai mà nhận đã đáng quý, biết sai còn biết sửa càng đáng quý hơn. Vì tấm lòng bao dung của Bác, Tộ không chỉ cảm động mà còn tự rèn thói quen tốt cho bản thân mình.

24 tháng 3 2024

tham khảo nhé:

                                                      Bài làm:

Em năm nay đã là học sinh lớp 6 nhưng vẫn còn ham chơi , thường xuyên để cha mẹ nhắc nhở , trách phạt . Nhưng ở cái tuổi này có vẻ em còn ương bướng lắm . Cho đến hôm nay , trong tiết giáo dục công dân , em được nghe câu chuyện Bác Hồ với thiếu nhi em mới ngộ ra nhiều điều và có thêm được nhiều bài học.

    Đó là câu chuyện : Bác đến thăm trường thiếu nhi miền Nam .

Nhân chuyến công tác tại miền Nam , Bác đã có chuyến thăm trường thiếu nhi miền Nam. Hay tin Bác sẽ đến thăm nên các thầy cô, các bạn thiếu nhi trong trường háo hức lắm . Mọi người đều dọn dẹp , chuẩn bị thật tỉ mỉ và kĩ càng để chào đón Bác . Khi Bác đến thăm , mọi người đều ùa ra đón Bác mời Bác ra hội trường đã chuẩn bị sẵn . Nhưng Bác lại muốn các cô dẫn ra nhà bếp và phòng ngủ để xem các cháu của Bác ăn no, ngủ ấm và chăm sóc có được chu đáo không . Rồi Bác lấy kẹo chia cho từng cháu nhưng có một bạn đứng nép ngoài mép cửa với gương mặt buồn rượu.

Thấy vậy ,Bác gọi lại hỏi chuyện :

-Cháu tên là gì ? Vì sao đứng ở đây?

Cậu bé đáp rằng cậu tên là Tộ , vì phạm lỗi không rửa tay , để tay bị bẩn nên bị các cô chú phạt không được nhận kẹo của Bác . Nghe chuyện , Bác chỉ cười và bảo Tộ đi rửa tay rồi Bác sẽ cho kẹo.Sau đó , Bác dạy :

- Từ nay, cháu phải luôn giữ gìn đôi tay cho sạch nhé. Bàn tay con người rất đáng quý.

Tộ cảm động trước sự chăm sóc ân cần của Bác . Từ đấy, Tộ cũng luôn giữ  bàn tay sạch sẽ và rửa tay sạch trước khi ăn.

     Qua câu chuyện trên , em thấy thật xấu hổ vì mình còn để bố mẹ phải nhắc nhở nhiều lần mà còn ương bướng không nghe. Và em cũng như bạn Tộ trong câu chuyện đều cảm động trước sự dạy bảo và chăm sóc ân cần của Bác. Đối với Bác , mọi thiếu nhi trên đất nước đều là cháu của Bác  và cháu nào cũng ngoan , cũng đáng được yêu thương . Em cảm thấy rất yêu quý , trân trọng và biết ơn Bác . Về những việc Bác đã làm cho Tổ quốc , những sự hi sinh không thể tả thành lời ;những sự dạy bảo ; những tình yêu dành cho thiếu nhi nói riêng và đồng bào nói chung . Bác dành cả cuộc đời dành cho Tổ quốc máu thịt chỉ vì một ham muốn tột bậc “Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành". Người đã  cống hiến cả thanh xuân tuổi trẻ , cuộc đời vì độc lập dân tộc ,vì sự tự do của muôn dân và vì tình yêu cho thiếu nhi , cho đồng bào. Đến tận lúc ra đi người vẫn còn lo lắng cho miền Nam máu thịt , lo lắng vì đại sự dân tộc vẫn chưa thành -đất nước chưa được giải phóng hoàn toàn và để lại muôn vàn tình thương “ Tôi để lại muôn vàn tình thương yêu cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, cho các cháu thiếu niên và nhi đồng…”. Tuy rằng người đã ra đi và rất nhiều thế hệ sau chưa từng tận mắt thấy , tận tai nghe và được cảm  nhận tình thương của Bác . Nhưng những thế hệ ấy và em đều hiểu được , cảm nhận được , ghi nhớ những tình cảm , tấm lòng và tình yêu mà Bác dành cho quốc gia dân tộc . Chính như nhà thơ Tố Hữu đã viết :

                 Bác ơi tim Bác mênh mông thế
                 Ôm cả non sông, mọi kiếp người

 Là một công dân được thừa những thành quả hi sinh của Bác , của các anh cha đi trước , em nhận thấy bản thân cần có nghĩa vụ và trách nhiệm sao cho xứng đánh với những thành quả ấy . Và học theo lời dạy của Bác “ tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình” . Còn là một học sinh nên em sẽ cố gắng học tập thật tốt ,  chăm ngoan , nghe lời cha mẹ để cố gắng trở thành học sinh mẫu mực , con ngoan trò giỏi và xứng là cháu ngoan Bác Hồ . Đồng thời cũng sẽ luôn trau dồi kiến thức văn học , lịch sử , địa lí  để có thể biết thêm nhiều hơn sự cống hiến của Bác , của cha anh để có được đất nước độc lập hôm nay . Rèn luyện trí tuệ và sức khỏe để trở thành một công dân toàn diện để có thể  cống hiến cho quê hương , đất nước.

       Mong rằng từ câu chuyện Bác với thiếu nhi và những cảm nhận của em thì cả em và những em , những bạn  và cảnh những anh chị sẽ  có thể thổi lên ý chí học tập rèn luyện vì bản thân , vì đất nước

Em hãy tả về một ngày đầu tiên đi học mà em yêu thích.                                       Bài làm Buổi tối hôm qua, cả nhà em đang ăn cơm thì bố em nói rằng ngày mai là một ngày đi học trở lại. Em biết em cũng như vậy. Hôm qua, em rất hào hứng được đi học. Đây chỉ là khai trường cho năm học mới, nên em không cần mang cặp sách đi học. Nhưng em chỉ mang một quyển sách tập...
Đọc tiếp

Em hãy tả về một ngày đầu tiên đi học mà em yêu thích.

                                      Bài làm

Buổi tối hôm qua, cả nhà em đang ăn cơm thì bố em nói rằng ngày mai là một ngày đi học trở lại. Em biết em cũng như vậy. Hôm qua, em rất hào hứng được đi học. Đây chỉ là khai trường cho năm học mới, nên em không cần mang cặp sách đi học. Nhưng em chỉ mang một quyển sách tập đọc lớp Năm. Em mới biết cô giáo lớp Năm là cô Hằng 51 tuổi. Em đã bọc sách vở và nhãn. Em vừa ngủ lại vừa ngẫm nghĩ hoài, cuối cùng em cũng bắt đầu nhắm mắt vào ngủ. Mờ sáng sớm, em đã thức dậy rất sớm. Em đánh răng rửa mặt thật sạch rồi đi vệ sinh nghiêm túc. Mặc quần áo của trường, chải tóc gọn gàng, đi giày và nấu bữa sáng. Đúng 5 giờ 45 là em mới ăn sáng rồi đi học đúng 6 giờ kém 15. Ôi ! Ngôi trường mới đẹp làm sao. Ngôi trường bây giờ thay màu sắc của hôm nghỉ hè vừa qua. Các bạn học trò có vẻ hơi vắng lắm. Em lại tranh thủ chơi ở tầng 4 cổng B mà cô Hằng đã gửi lại địa điểm của lớp. Em xuống sân trường chạy đùa trên sân mà mãi không chán. Em còn mở sách thư viện ra mà đọc. Em còn chơi đùa giả vờ bắt chim đuổi bướm thật sảng khoái.

Khoảng 6 giờ 20 là các bạn học trò đã đến trường, em chạy tung tăng khắp sân mà bạn Trúc cừ nhìn liên tục. Ôi ! Cô Hằng đang tới kìa. Em vui vẻ đến với cô rồi chào cô ấy. Cô giáo cuời và dắt tay em dẫn em đi lên lớp. Chỉ có vài bạn thân lớp em tới thôi, nhưng may mắn có bạn Trúc và Vân Anh. Em đã nói chuyện và chào hỏi rất vui, cô em cũng vậy.

Bỗng Trúc và Vân Anh reo lên: Tới giờ xuống sân hát Quốc ca rồi, Mai ơi !

Em rất yêu ngôi trường thân yêu của em. Ngôi trường mãi mãi là bạn thân thiết nhất của em.

Còn  các bạn olm thì sao?

0
a. Mở bài: Giới thiệu em bé mà em muốn miêu tảb. Thân bài:- Miêu tả em bé:Em bé tên là gì? Hiện được bao nhiêu tuổi hoặc tháng tuổi? Có mối quan hệ gì với em?Làn da em bé có màu gì? Khi chạm vào có cảm giác như thế nào?Mái tóc của em như thế nào? Màu sắc và độ dày ra sao?Bàn tay, bàn chân của em bé to như thế nào? Khiến em liên tưởng đến đồ vật gì?Đôi mắt, cái miệng, cái răng của...
Đọc tiếp

a. Mở bài: Giới thiệu em bé mà em muốn miêu tả

b. Thân bài:

- Miêu tả em bé:

Em bé tên là gì? Hiện được bao nhiêu tuổi hoặc tháng tuổi? Có mối quan hệ gì với em?

Làn da em bé có màu gì? Khi chạm vào có cảm giác như thế nào?

Mái tóc của em như thế nào? Màu sắc và độ dày ra sao?

Bàn tay, bàn chân của em bé to như thế nào? Khiến em liên tưởng đến đồ vật gì?
Đôi mắt, cái miệng, cái răng của em như thế nào? Có gì khác người lớn không?

Trang phục của em bé là gì? Khi cầm những món đồ đó trên tay em có suy nghĩ gì?

- Tả hoạt động của em bé:

Hằng ngày, em bé dành nhiều thời gian để làm gì?

Món ăn của em bé là gì? Em bé có cần người đút cho không?

Em bé đang độ tập đi/ tập nói/ tập viết? Ai là người dạy em bé làm các hoạt động ấy? Khi làm các hoạt động ấy em bé có biểu cảm như thế này, tay chân hành động ra sao?

Em bé thích nhất là món đồ chơi nào? Khi chơi em bé sẽ có biểu cảm ra sao?

c. Kết bài: Tình cảm của em dành cho em bé.

 

làm dàn ý này thành bài văn

2

ko có ai hả

 

17 tháng 12 2021

nhác làm quá

 

10 tháng 4 2022

gg để làm gì hả bạn ko được chép mạng thì lên  tham khảo vài ý

10 tháng 4 2022

bn lên google gõ là ra rất nhiều bài cho bn tham khảo nha

17 tháng 4 2023

Lồng ghép?
https://download.vn/ta-con-mua-mua-xuan-43492

17 tháng 4 2023

4p viết được từng này cũng hơi lạ

Anh thấy 1 con sư tử bị lạc mẹ.Anh bảo.Anh: Sư tử con ! Sao em ở trên cao vậy.Tại sao em ở trên cao dữ vậy.Sư tử con: Em đi chơi mà em bị rơi xuống đây luôn.Bây giờ làm sao cứu em đi ! Nước chảy vào người em mà em rơi xuống nước nên em không biết bơi !Anh: Trời ơi ! Còn nhỏ mà cứ đi lung tung dễ bị lạc mẹ rồi thấy chưa ! Anh phải lên trên đỉnh núi thì anh mới cứu được em ! Em đợi...
Đọc tiếp

Anh thấy 1 con sư tử bị lạc mẹ.Anh bảo.

Anh: Sư tử con ! Sao em ở trên cao vậy.Tại sao em ở trên cao dữ vậy.

Sư tử con: Em đi chơi mà em bị rơi xuống đây luôn.Bây giờ làm sao cứu em đi ! Nước chảy vào người em mà em rơi xuống nước nên em không biết bơi !

Anh: Trời ơi ! Còn nhỏ mà cứ đi lung tung dễ bị lạc mẹ rồi thấy chưa ! Anh phải lên trên đỉnh núi thì anh mới cứu được em ! Em đợi anh nha !

Lúc đó anh phải đi vào dòng thác.Anh thấy nước chảy rất nhanh.

Anh: Ôi ! ôi ! Nước xoáy kìa ! Chóng mặt quá luôn.Rồi, mình bị nước xoáy cuốn đi rồi !

Con cá: Em sẽ nâng cái bè cho anh lên !

Anh: Sao mình lại quay lại đây rồi ? Chắc mình đi sai đường rồi.Mình phải đi lên trên mới được.

Anh lên trên đỉnh núi rồi cứu sư tử con.

Sư tử con: Cảm ơn anh ! Em tưởng em bị chìm xuống nước rồi chứ !

Anh: Bởi vậy mới nói đừng có tự đi chơi khi không có người lớn rồi mà.

1.Sư tử con còn nhỏ thì đi chơi khi.......... người lớn

A.Không có

B.Có

2.Sư tử con đi đâu mà bị lạc mẹ ? 

A.Đi chơi khi có người lớn

B.Đi chơi khi không có người lớn

C.Đi chơi lung tung

D.Cả đáp án B và C

3.Sư tử con rơi xuống nước có độ sâu thì không biết.......

A.Chạy

B.Ăn

C.Bơi

D.Nhảy

2
3 tháng 2 2022

1 B

2 D

3 C

Anh thấy 1 con sư tử bị lạc mẹ.Anh bảo.

Anh: Sư tử con ! Sao em ở trên cao vậy.Tại sao em ở trên cao dữ vậy.

Sư tử con: Em đi chơi mà em bị rơi xuống đây luôn.Bây giờ làm sao cứu em đi ! Nước chảy vào người em mà em rơi xuống nước nên em không biết bơi !

Anh: Trời ơi ! Còn nhỏ mà cứ đi lung tung dễ bị lạc mẹ rồi thấy chưa ! Anh phải lên trên đỉnh núi thì anh mới cứu được em ! Em đợi anh nha !

Lúc đó anh phải đi vào dòng thác.Anh thấy nước chảy rất nhanh.

Anh: Ôi ! ôi ! Nước xoáy kìa ! Chóng mặt quá luôn.Rồi, mình bị nước xoáy cuốn đi rồi !

Con cá: Em sẽ nâng cái bè cho anh lên !

Anh: Sao mình lại quay lại đây rồi ? Chắc mình đi sai đường rồi.Mình phải đi lên trên mới được.

Anh lên trên đỉnh núi rồi cứu sư tử con.

Sư tử con: Cảm ơn anh ! Em tưởng em bị chìm xuống nước rồi chứ !

Anh: Bởi vậy mới nói đừng có tự đi chơi khi không có người lớn rồi mà.

1.Sư tử con còn nhỏ thì đi chơi khi.......... người lớn

A.Không có

B.Có

2.Sư tử con đi đâu mà bị lạc mẹ ? 

A.Đi chơi khi có người lớn

B.Đi chơi khi không có người lớn

C.Đi chơi lung tung

D.Cả đáp án B và C

3.Sư tử con rơi xuống nước có độ sâu thì không biết.......

A.Chạy

B.Ăn

C.Bơi

D.Nhảy

đáp án đây nhé 

24 tháng 11 2023

Tác giả Phạm Đình Ân đã góp phần không nhỏ vào việc khắc họa lên bức tranh sắc màu tươi đẹp về quê hương đất nước Việt Nam qua bài thơ “Sắc màu em yêu”. Bài thơ giúp ta yêu thêm những sắc màu của cuộc sống thông qua cái nhìn chân thực của một bạn nhỏ cùng những vần thơ trong sáng, vô tư của chính tác giả. Hơn hết , ở đoạn thơ cuối đã thể hiện rõ tình cảm của tác giả