Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Mình làm nhầm nhé :
Số học sinh nữ của lớp học đó là :
4 : ( 9 - 7 ) x 7 = 14 ( học sinh )
Số học sinh nam của lớp học đó là :
14 + 4 = 18 ( học sinh )
Đáp số : 14 học sinh nữ ; 18 học sinh nam
Hiệu số phần bằng nhau là:9-7=2
Số học sinh nữ là: 4:2.7=24 (bạn)
Số học sinh nam là: 24+4=28 (bạn)
Đáp số:Số học sinh nữ: 24 bạn
Số học sinh nam: 28 bạn
Đổi : \(\frac{1}{2}=\frac{2}{4}\)
\(\frac{2}{4}\) số học sinh nam bằng \(\frac{2}{3}\) số học sinh nữ cho ta biết nếu số học sinh nam có \(4\) phần thì số học sinh nữ có \(3\) phần bằng nhau.
Hiệu số phần bằng nhau:
\(4-3=1\) (phần)
Giá trị mỗi phần là:
\(5:1=5\) (hs)
Số học sinh nam là:
\(5\times4=20\) (hs nam)
Số học sinh nữ là:
\(20-5=15\) (hs nữ)
Đáp số : Nam \(20\) hs ; Nữ \(15\) hs.
1/2 hs nam = 2/3 hs nữ
=> 3/6 hs nam = 4/6 hs nữ
=> tỉ số giữa hs nam và hs nữ 3/4
Số học sinh nam là :
5 : (4 - 3) . 3 = 15 (hs)
Số học sinh nữ là :
15 + 5 = 20 (hs)
Gọi số h/s nam là; x (x e N*)
KHi đó : số học sinh nữ là: 4/5 .x = 4x/5
Thêm 2 h.s số hcoj sinh nữ là: 9/10.x = 9x/10
Theo bài ra ta có:
4x/5 + 2 = 9x/10
8x + 20 = 9x
9x - 8x = 20
x = 20
Vậy số học sinh nam là: 20
Số học sinh nữ là; 20 x 4/5 = 16
Số học sinh cả lớp là: 20 +16 = 36
2 hs có giá trị phân
9/10 - 4/5 = 1/10 số học sinh nam
số học sinh nam
2 : 1/10 = 20 hs
số học sinh nữ
20 x 4/5 = 16 hs
tổng số học sinh cả lớp đầu năm
16 + 20 = 36 hs
ĐS : 36 HS
Cho tổng số học sinh của lớp 5A là 100%
Tổng số phần bằng nhau là :
2+3=5( phần )
Tỉ số phần trăm của học sinh nam và học sinh cả lớp là :
100%:5.3=60%
1/2 hs nam = 1/3 hs nữ
=> tỉ số nam và nữ là 2/3
Số hs nam là : 45 : (2 + 3) . 2 = 18 (hs)
Số hs nữ là : 45 - 18 = 27 (hs)
1/2 = 2/4
2/4 số học sinh nam bằng 2/3 số học sinh nữ cho ta biết nếu số học sinh nam có 4 phần thì số học sinh nữ có 3 phần bằng nhau.
Hiệu số phần bằng nhau:
4 – 3 = 1 (phần)
Giá trị mỗi phần là:
5 : 1 = 5 (hs)
Số học sinh nam là:
5 x 4 = 20 (hs nam)
Số học sinh nữ là:
20 – 5 = 15 (hs nữ)
Đáp số : Nam 20 hs ; Nữ 15 hs.